Ông Lâm Hải Tuấn

Ông Lâm Hải Tuấn

Những gam màu mới của Chubb Life Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Với chữ “hóa” thứ tư trong hành trình “Đơn giản hóa - Tự động hóa - Công nghệ hóa - Trẻ trung hóa”, Chubb Life Việt Nam đang triển khai những dự án để mang đến những gam màu mới trong bức tranh “trẻ hóa” đầy màu sắc.

Gặp ông vào một buổi sáng cuối tuần, với một phong thái trẻ trung, áo phông trắng, tay đeo chiếc đồng hồ thông minh, nét mặt rạng rỡ cùng lối nói chuyện truyền cảm hứng, chúng tôi như được tiếp thêm nguồn năng lượng từ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam - ông Lâm Hải Tuấn.

Chúng tôi được nghe ông chia sẻ về niềm tự hào ông dành cho Chubb Life Việt Nam, về đội ngũ, về những dòng sản phẩm bảo hiểm tiên phong và khác biệt mà Chubb Life Việt Nam đã giới thiệu ra thị trường, hay chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả của Công ty suốt những năm qua.

Những điều ấy như đã ngấm vào trong tâm khảm của vị thuyền trưởng đã đặt nền móng cho Chubb Life Việt Nam từ những ngày đầu. Và khi nhắc đến chủ đề “công nghệ”, chúng tôi như thấy được một ngọn lửa nhiệt huyết, một nguồn năng lượng mới khi nghe ông say sưa kể về những dự án công nghệ mà ông dành nhiều tâm huyết để đưa Chubb Life Việt Nam đi vững, đi nhanh trong hành trình “Công nghệ hóa”.

Không gian làm việc hiện đại tại một số văn phòng kinh doanh của Chubb Life Việt Nam

Không gian làm việc hiện đại tại một số văn phòng kinh doanh của Chubb Life Việt Nam

Ông chia sẻ, hành trình chuyển đổi bắt đầu tại Chubb Life Việt Nam từ 3 năm trước với một lộ trình chuyển đổi bài bản, từ “Đơn giản hóa - Tự động hóa - Công nghệ hóa” và để đạt được điều này thì “Trẻ trung hóa” chính là bước đi tất yếu và nhiều thách thức nhất.

Ông có thể chia sẻ những suy nghĩ của mình về những người trẻ?

Đối với tôi, “trẻ” không có nghĩa là trẻ trong tuổi tác mà là trẻ trong tư duy, suy nghĩ và trong cách làm, cách sáng tạo. Ở thời điểm hiện tại, thế hệ Y-Z hay còn gọi là thế hệ Millennials (những người sinh từ năm 1980 đến 2000) mang nhiều đặc điểm của “người trẻ”. Họ là những người sinh ra trong bối cảnh cách mạng công nghiệp trên thế giới không ngừng phát triển nên có nhiều suy nghĩ cởi mở, nhiều sáng kiến, nhạy bén và bắt nhịp với cái mới rất nhanh. Nhưng cũng chính vì là thế hệ của công nghệ, mà công nghệ thì thay đổi rất nhanh nên ở thế hệ này đôi khi thiếu sự kiên nhẫn.

Tuy nhiên, họ cũng chính là những người có rất nhiều hoài bão và có nhiều phương tiện hỗ trợ, nếu có người định hướng cho họ, giúp họ biến khát khao thành động lực, tạo điều kiện để phát huy sự sáng tạo thì họ sẽ là một thế hệ rất giỏi và có cơ hội trở thành thế hệ lãnh đạo mới.

Thời đại 4.0 khác nhiều lắm, vị trí không tạo ra người lãnh đạo, mà người lãnh đạo tạo ra vị trí.

Hành trình “Trẻ trung hóa” đang được triển khai như thế nào tại Chubb Life Việt Nam?

Để chuẩn bị cho hành trình này, chúng tôi bắt đầu từ thay đổi cơ sở hạ tầng. Thời gian qua, Chubb Life Việt Nam khai trương, nâng cấp hàng loạt văn phòng kinh doanh hiện đại với thiết kế theo quy chuẩn chung, không gian làm việc mở, trang thiết bị hiện đại, mang đến một không gian làm việc tươi mới và tràn đầy cảm hứng cho tất cả các thành viên cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi giao dịch với Công ty.

Không chỉ tạo ra một môi trường làm việc mới, trẻ trung, điều mà tôi mong muốn là tạo điều kiện để tăng giá trị tinh thần cho tất cả các thành viên, tạo ra một môi trường công bằng với những cơ hội đồng đều cho tất cả mọi người, để tất cả các thành viên đều xem đây là ngôi nhà của mình, để mỗi ngày làm việc là một niềm vui. Mỗi ngày chúng ta làm việc có thể hơn 8 giờ, nên không gì tuyệt vời hơn là hãy biến nơi làm việc trở thành ngôi nhà của mình và cùng nhau, chúng tôi đang xây dựng “ngôi nhà Chubb Life Việt Nam”.

Đặc biệt, cốt lõi của “trẻ hóa” chính là đi từ con người. Chúng tôi đang triển khai những dự án về nhân sự để thổi những làn gió mới, những gam màu mới trong bức tranh đầy màu sắc của Chubb Life Việt Nam.

Đối với đội ngũ hiện tại, những “chiến binh” mà tôi rất tự hào đã có trong hàng ngũ, luôn được đào tạo vững vàng về chuyên môn, chuyên nghiệp trong chăm sóc khách hàng và chuẩn mực về đạo đức kinh doanh, thì chúng tôi cũng tạo nhiều cơ hội cho người trẻ thể hiện, trao quyền và cả trách nhiệm cho họ. Tại Chubb Life Việt Nam, không có những “chiếc trần bằng kính” và nếu không ngại thử thách, dám nhận trách nhiệm, dám chịu trách nhiệm thì cơ hội phát triển là không giới hạn. Những người trẻ hoàn toàn có thể trở thành những người lãnh đạo trong tương lai.

Bên cạnh đó, trong thế giới không ngừng chuyển động và đổi mới, chúng tôi đang triển khai dự án “trẻ hóa” với chính sách DAD100 - 100 Director of Agency Development (Giám đốc Phát triển kinh doanh) để dẫn dắt thế hệ trẻ thành những người lãnh đạo mới trong tương lai. DAD100 chính là cơ hội rộng mở cho những nhân tố mới đến với Chubb Life Việt Nam, những người luôn tràn đầy nhiệt huyết, hoài bão, sáng kiến, sẵn sàng đón nhận thách thức, truyền cảm hứng và dẫn dắt người khác trở thành lãnh đạo thế hệ tiếp nối. Vì tôi quan niệm rằng một người lãnh đạo thành công là phải đào tạo ra được người lãnh đạo khác và người đó có thể tự lãnh đạo bản thân mình.

Hành trình trẻ hóa này không phải để thay đổi những gì Chubb Life Việt Nam đang có, mà là để cộng hưởng vào nền tảng mà Công ty đã xây dựng trong suốt thời gian qua nhằm phát triển một cách bền vững nhất để thực hiện lời hứa với khách hàng.

Tin bài liên quan