Những con số khô khan trở nên mềm mại

Những con số khô khan trở nên mềm mại

(ĐTCK-online) Báo cáo thường niên (BCTN) trong những năm gần đây đã được các DN đầu tư nghiêm túc về cả nội dung và hình thức. Việc sử dụng công cụ BCTN là cách để DN đưa ra bức tranh toàn cảnh về tình hình hoạt động kinh doanh, báo cáo tài chính, quản trị DN, định hướng dài hạn của công ty, cho đến việc đưa ra các phân tích, đánh giá về rủi ro cũng như cơ hội, nhận định một cách trung thực tình hình DN và đưa ra những định hướng phù hợp.

>> Ara 2011

Đáng chú ý là sự trung thực và minh bạch trong BCTN đã được các DN hết sức chú trọng, vì đây là điểm nhấn tạo sự thu hút từ phía nhà đầu tư, giúp nhà đầu tư có cái nhìn đúng hướng và đi đến quyết định đầu tư vào DN.

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, lạm phát cao, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của các DN. Vì vậy, khi thực hiện BCTN, các DN đã cân nhắc chi phí để lựa chọn đối tác thực hiện công việc thiết kế, in ấn, từ khâu chuẩn bị nội dung, hình ảnh thiết kế đến chất liệu giấy, cách thức gia công thành phẩm.

Với tư cách là đơn vị thực hiện BCTN chuyên nghiệp, có nhiều BCTN đoạt giải trong Cuộc bình chọn BCTN trong 3 năm qua, chúng tôi nhận thấy các DN đã có khá nhiều kinh nghiệm trong việc làm BCTN. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Lapphuong và các DN vẫn gặp một số khó khăn như: thông điệp và định hướng chính thường không được nhất quán ngay từ đầu; nội dung biên tập tuy có đầu tư nhưng không được xuyên suốt và liền mạch, làm hạn chế việc triển khai các thiết kế và layout bên trong; một số số liệu quan trọng không được chốt ngay từ bước đầu, gây khó khăn cho việc tạo ra điểm nhấn cho ấn phẩm. Một điều khá thú vị trong mùa BCTN năm nay là có nhiều doanh nghiệp gần như có chung một thông điệp định hướng: "Nền tảng vững chắc, giá trị trường tồn, phát triển bền vững".

Một vấn đề cũng khá quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện BCTN là nhân sự phụ trách công việc làm BCTN. Theo Lapphuong, nhân sự phụ trách nên mạnh dạn đề xuất, tham mưu và định hướng cho lãnh đạo DN về những ý tưởng, nội dung và hình ảnh ngay từ ban đầu. Ban lãnh đạo cũng nên phân quyền cụ thể cho nhân sự chuyên trách để huy động và tập hợp nhiều nguồn thông tin, nội dung từ các phòng, ban và các bộ phận liên quan để hỗ trợ công việc làm BCTN được liền mạch, đúng định hướng.

Mùa BCTN thường bắt đầu từ trước Tết âm lịch và kéo dài đến tháng 5 năm sau. Đây được gọi là mùa của những ý tưởng, mùa của những thông điệp và những con số khô khan trở nên mềm mại hơn. Lapphuong tự hào mang đến cho khách hàng những ý tưởng và giải pháp đột phá theo cách riêng, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế và truyền tải thông điệp của DN đến các nhà đầu tư.

Lapphuong cam kết làm hài lòng khách hàng bằng sự nỗ lực không ngừng và mang lại hiệu quả tốt nhất cho các DN đã, đang và sẽ chọn Lapphuong như một người bạn đồng hành tin cậy trong mỗi mùa BCTN.