Với sự quan tâm lớn tới vậy của công chúng, không ngạc nhiên khi World Cup là sự kiện “hái ra tiền” của FIFA. Dưới đây là các con số đáng chú ý trong mùa World Cup 2018.
4/1: Brazil vẫn là được các nhà cái đánh giá cao nhất về khả năng vô địch World Cup 2018 với tỷ lệ đặt cược là 4/1 (đặt 1 ăn 4). Tiếp theo đó là Đức (9/2), Tây Ban Nha (13/2), Pháp (13/2) và Argentina (9/10).
Adidas là nhà tài trợ chính cho World Cup 2018
12: 12 đội bóng được tài trợ bởi Adidas. Đây cũng là nhà tài trợ chính cho World Cup năm nay. Nike hỗ trợ 10 đội, Puma 4 đội, New Balance 2 đội.
110 USD: Đây là giá vé rẻ nhất trận chung kết, chỉ được bán cho công dân Nga. Hiện tại, giá vé chung kết cao nhất vào khoảng 1.100 USD.
1,18 triệu USD: Đây là chi phí quảng cáo đắt nhất tại Mỹ trong trận chung kết năm 2014, theo Standard Media Index.
2,4 triệu: Là số lượng vé đã được bán ra trong mùa World Cup này. Trong đó, số lượng mua lớn nhất là tại Nga (871.797 vé), tiếp theo là Mỹ (88.825 vé) và Brazil (72.512 vé).
3,4 triệu: Là số lượng người đã có mặt tại Brazil vì World Cup 2014, tương đương 53.592 người/trận đấu.
18,2 triệu: là số lượng khán giá xem kênh ESPN cho trận đấu mở màn World Cup 2014, biến đây thành trận đấu được xem nhiều nhất trong lịch sử thể thao Mỹ.
38 triệu USD: Là số tiền thưởng cao nhất đã được công bố cho đội thắng cuộc năm nay. Giải nhì sẽ nhận 28 triệu và giải ba là 24 triệu.
Lionel Messi là vận động viên có thu nhập cao thứ hai trên thế giới
11 triệu USD: Là số tiền lương, thưởng và các khoản thu nhập khác của Lionel Messi trong 12 tháng qua. Anh được xếp thứ hai trong số các vận động viên được trả cao nhất thể giới, chỉ sau Floyd Mayweather, vận động viên quyền anh của Mỹ.
117 triệu USD: Doanh thu quảng cáo mà Univision – mạng truyền hình quốc tế kiếm được trong mùa World Cup 2014.
400 triệu USD: Tổng số tiền thưởng cho 32 đội tham gia. Mỗi đội đã nhận được 1,5 triệu USD trước cuộc thi để có chi phí chuẩn bị cho sự kiện này.
Fox chi 425 triệu USD cho bản quyền truyền hình World Cup
425 triệu USD: Chi phí mà Fox đã bỏ ra để có bản quyền truyền hình World Cup tại Mỹ năm 2018 và 2022.
1,65 tỷ USD: Doanh thu từ bản quyền marketing sự kiện mà FIFA thu về trong giai đoạn 2015 – 2018. Dự kiến, con số này sẽ tăng lên 1,8 tỷ USD trong 4 năm tới.
3 tỷ USD: Doanh thu từ bản quyền truyền hình của FIFA giai đoạn 2015 – 2018. Dự kiến sẽ đạt 3,5 tỷ USD trong 4 năm tới.
6,1 tỷ USD: Doanh thu dự kiến của FIFA cho kế hoạch World Cup giai đoạn 2015 – 2018.
Nga chi 11,6 tỷ USD chuẩn bị cho World Cup 2018
14 tỷ USD: Số tiền mà Canada, Mexico và Mỹ đã đấu giá để giành quyền đăng cai World Cup 2026. Sự kiện này dự kiến sẽ giúp FIFA nhận được 14 tỷ USD doanh thu và 11 tỷ USD lợi nhuận.