Những CEO tuổi teen nổi tiếng thế giới

Những CEO tuổi teen nổi tiếng thế giới

Dù ở những lứa tuổi rất trẻ, thậm chí mới 11 tuổi, những CEO này có những phát ngôn mang tính triết lý không hề kém cạnh với những bậc 'tiền bối'.

1. Leanna Archer

 

 

Công ty: Leanna’s Inc

Tuổi: 15

Website: Leannashair.com

 

Cô bé Archer từng chia sẻ "ý tưởng đến khi tôi nhận được rất nhiều lời khen về tóc của mình. Hầu hết những sản phẩm chăm sóc tóc tôi đều tự tay làm. Từ đó, tôi đã mạnh dạn thành lập công ty sản xuất những sản phẩm chăm sóc tóc. Lúc đó, tôi không hề lo lắng gì cả bởi nếu thất bại, tôi vẫn còn cả một chặng đường dài phía trước".

 

Công ty của Archer mang tên Leanna’s Inc chuyên sản xuất 8 sản phẩm cho tóc. Công thức bí mật của cô bé 15 tuổi chính là những bài thuốc dưỡng tóc của gia đình được truyền qua nhiều thế hệ. Điểm đặc biệt là những sản phẩm của công ty Archer là đều được chiết xuất từ thiên nhiên và hoàn toàn không có chất độc hại. Vào năm trước, công ty đã thu về lợi nhuận hơn 100.000 USD. Lời khuyên của Archer cho những nhà kinh doanh đó là: "Sai lầm là một phần không thể thiếu nếu muốn thành công".

 

2. Robert Nay

 

 

Công ty: Nay Games

Tuổi: 14

Website: naygames.com

 

Ở tuổi 14, Robert Nay đã tạo ra trò chơi đầu tiên mang tên Bubble Ball với lượng tải về hơn 2 triệu lượt trong vòng hai tuần.

 

Theo lời cậu bé Nay: "Ban đầu một số người bạn đề nghị tôi thử làm một ứng dụng iPhone, tôi nghĩ điều này cũng thú vị nên đã thử". Không có bất kỳ kinh nghiệm về lập trình trước đây, Nay quyết định đến các thư viện công cộng để nghiên cứu cách xây dựng trò chơi của riêng mình.

 

Sau khi đọc một vài cuốn sách và viết hơn 4.000 dòng mã trong một tháng, Bubble Ball đã được hoàn tất. Tổng chi phí để tạo ra ứng dụng này là 1.200 USD, số tiền này cha mẹ Nay đã cho để mua chiếc Macbook và giấy phép phần mềm thích hợp. Lời khuyên của cậu cho những người trẻ tuổi đó là: "Bạn sẽ làm được những điều tuyệt vời nếu bạn cố gắng''.

 

3. Mark Bao

 

 

Công ty: Supportbreeze

Tuổi: 18

Website: supportbreeze.com

 

Ở lứa tuổi 18, Mark Bao được xem là một doanh nhân công nghệ thành công và đồng thời cũng là nhà từ thiện hào phóng. Thần đồng tuổi teen này đã bán được ba công ty web: threewords.me, Atomplan và Facebook Idol. Hai trong số 3 trang này có mức lợi nhuận rất cao.

 

Dự án mới nhất đang được Bao khởi động là từ nguồn vốn tài trợ mang tên Supportbreeze. Mục đích của dự án là tạo ra dịch vụ giúp các doanh nghiệp quản lý tốt hơn các đơn đặt hàng cả về thời gian lẫn nhân lực. "Đây sẽ là một ứng dụng dịch vụ có chất lượng và đây cũng sẽ là bước khởi động cho những dự án khác của tôi" Bao nói.

 

Những ngày này, Bao đang rất bận rộn. cậu phải phân chia thời gian của mình hợp lý để có thể xây dựng Supportbreeze, học đại học. Lời khuyên của Bao là: "Khi còn trẻ, bạn không nên sợ thất bại. Cho dù bạn thành công hoặc thất bại, những điều bạn học được sẽ đều quý giá cho tương lai."

 

4. Lizzie Marie Likness

 

 

Công ty: Ẩm thực Lizzie Marie

Tuổi: 11

Website: lizziemariecuisine.com

 

Đây là một đầu bếp trẻ đầy tham vọng. Với niềm đam mê từ lúc 2 tuổi, Lizzie Marie Likness đang trên con đường trở thành thế hệ tiếp theo của người đầu bếp nổi tiếng Rachael Ray.

 

Lúc 6 tuổi, Lizzie Marie Likness rất muốn học cưỡi ngựa. Cô thậm chí muốn tự trả tiền để đi học. Khi cha mẹ cô bé hỏi cô sẽ kiếm tiền như thế nào, cô trả lời: "con sẽ bán đồ nướng tự làm ở một chợ địa phương''. Bắt đầu từ đó, Lizzie đã trở thành người sáng lập của công ty ẩm thực Lizzie Marie.

 

"Công ty Lizzie Marie rất độc đáo bởi tại đây tôi dạy cho trẻ em làm thế nào để có bữa ăn vui vẻ, nhiều dinh dưỡng và sống lành mạnh”, Lizzie nói.

 

Một vài năm sau đó, từ công thức nấu ăn của mình. Cô bé bắt đầu nhận được lời mời để thử năng lực nấu nướng cùng với những đầu bếp nổi tiếng tại các sự kiện lớn như: Taste of Atlanta.

 

Ngày nay, Likness là ngôi sao của loạt trương trình Fit WebMD "nấu ăn lành mạnh với Lizzie". Cô cũng vừa thỏa thuận một chương trình truyền hình với công ty sản xuất NY, DBG, và cơ quan tiếp thị kỹ thuật số toàn cầu Digitas.

 

Lời khuyên của cô dành cho những người đam mê kinh doanh đó là: "Phần thưởng lớn nhất mà bạn nhận được là làm những gì vì lợi ích của mọi người''.

 

5. Farrhad Acidwalla

 

 

Công ty: truyền thông Rockstah

Tuổi: 17

Website: rockstahmedia.com

 

Với 10 USD từ cha mẹ của mình, Farrhad Acidwalla đã gia nhập hàng ngũ doanh nhân từ khi 13 tuổi khi anh quyết định lập một cộng đồng trực tuyến dành cho những người mê hàng không và bay mô hình. Vài tháng sau, anh đã bán cộng đồng đó cho một fan hâm mộ với giá 1.200 USD.

 

Bốn năm sau, Farrhad đã đầu tư 400 USD vào Rockstah Media, một công ty được trao giải thưởng quốc tế về tiếp thị, xây dựng thương hiệu và phát triển web tại Maharashtra, Ấn Độ. "Trong tương lai, tôi đang có kế hoạch đa dạng hóa và mở rộng quy mô kinh doanh bằng cách sản xuất một chương trình giải trí ngôn ngữ tiếng Hin-ddi ", Acidwalla nói.

 

6. Asya Gonzalez

 

 

Công ty: Stinky Feet Gurlz

Tuổi: 14

Website: stinkyfeetgurlz.com

 

Là con gái của hai nhà kinh doanh, Asya Gonzalez luôn muốn tiếp bước gia đình cô. "Hồi trước, tôi hỏi cha tôi rằng tại sao chú của tôi không thể đi với gia đình trong những dịp du lịch, ông đã nói bởi vì chú phải làm việc tại văn phòng. Từ đó, tôi đã nhận ra một điều đó là bạn sẽ không thể được tự do làm những gì mình muốn nếu bạn làm thuê cho người khác''.

 

Có lẽ bởi vậy, ở tuổi 13, Gonzalez đã mở công ty riêng mang tên Stinky Feet Gurlz, một công ty thiết kế và bán những bộ quần áo lấy cảm hứng từ những năm 1940. Công ty của cô cũng tặng một phần số tiền của những chiếc áo sơ mi bán được cho tổ chức She’s Worth It!, một tổ chức phi lợi nhuận do cô thành lập với mục tiêu chấm dứt nạn buôn người và nô lệ tình dục trẻ em. ''Mua một chiếc áo sơ mi, cứu một đứa bé, đó là phương châm hoạt động của chúng tôi".

 

7. Brian Wong

 

 

Công ty: Kiip

Tuổi: 20

Website: kiip.me

 

Cựu nhân viên của Digg – Brian, Wong đã bắt đầu nghiên cứu thị trường và nghĩ ra kế hoạch về một ứng dụng cho các game thủ. Khi anh thấy những hành khách cùng chuyến bay với mình đã dành hàng giờ để chơi game trên điện thoại. Từ đó, anh đã nẩy ra ý định xây dựng trang web thưởng "hiện vật" cho các game thủ mang tên Kiip. Đây là dịch vụ phần thưởng cho mạng di động cung cấp cho game thủ những phần thưởng thực sự với những thành tích ảo, chẳng hạn như chiến thắng một phiếu giảm giá cho một soda hay nhận được một số điểm mới cao hơn hoặc hoàn thành một mức độ khó khăn.

 

Đôi lời anh muốn chia sẻ đối với những nhà kinh doanh trẻ đó là: "Bạn là lực lượng mạnh nhất trong cuộc sống của riêng bạn, đừng để cho người khác lập ra các quy tắc cho chính bạn''.

 

8. Adam Horwitz

 

 

Công ty Yep text

Tuổi: 19

Website: yeptext.com

 

Kể từ khi 15 tuổi, Adam Horwitz đã đặt ra cho mình mục tiêu kinh doanh riêng đó là tạo ra một công ty triệu đô khi anh 21 tuổi.

 

Từng bị thất bại với một dự án trước đó, nhưng Adam không hề lùi bước, anh tiếp tục phát triển một dự án khác và lần này nó đã đem lại thành công vang dội cho anh. Dự án mang tên Mobile Monopoly, một khóa học trực tuyến. Anh đã thực sự xây dựng nên một công ty triệu đô trước tuổi 21 với Mobile Monopoly.

 

Dư án mới nhất của Adam là YepText, một dịch vụ tin nhắn văn bản cho phép các doanh nghiệp thu hút lưu lượng truy cập của khách hàng bằng cách quảng cáo tin nhắn văn bản và các chương trình khuyến mãi cho điện thoại.

 

Thông điệp của anh cho các doanh nhân trẻ đó là: "Hãy làm bất cứ điều gì có thể và đảm bảo rằng bạn không bao giờ từ bỏ niềm đam mê của mình''.