Họa sĩ Vi Kiến Thành làm Cục trưởng Cục Điện ảnh

Từ ngày 1.3, họa sĩ Vi Kiến Thành sẽ giữ chức Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT-DL).
Tân Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành.

Tân Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành.

Bộ VH-TT-DL vừa có Quyết định số 488 về nhân sự lãnh đạo Cục Điện ảnh. Theo đó, ông Vi Kiến Thành sẽ trở thành Cục trưởng Cục Điện ảnh kể từ 1.3.

Trước khi trở thành Cục trưởng Cục Điện ảnh, họa sĩ Vi Kiến Thành giữ chức Cục trưởng Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Triển lãm.

Ông Thành là người dân tộc Nùng, quê quán Cao Bằng. Ông Thành từng là giám đốc trẻ nhất trong lịch sử Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; và vừa được bầu làm Phó chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Việc ông Thành trở thành Cục trưởng Cục Điện ảnh sẽ chấm dứt thời kỳ Thứ trưởng Tạ Quang Đông phải kiêm nhiệm nhiệm vụ Cục trưởng Cục Điện ảnh.

Trước đó, Cục Điện ảnh cũng đã có lãnh đạo nắm quyền Cục trưởng là bà Nguyễn Thị Thu Hà.

Tuy nhiên, vụ Hội đồng duyệt phim quốc gia duyệt ra rạp chiếu bộ phim Everest- Người tuyết bé nhỏ có hình ảnh "đường lưỡi bò" đã khiến bà Hà mất chức và chỉ còn là Phó cục trưởng.

Đây cũng không phải bộ phim đầu tiên có vấn đề về nhận thức chủ quyền biển đảo lọt ra rạp.

Trở thành tân Cục trưởng của Cục Điện ảnh, ông Thành sẽ có nhiều việc phải làm. Hiện tại, Cục Điện ảnh đang trong lộ trình tiến tới sửa đổi và bổ sung luật Điện ảnh.

Qua lấy ý kiến đóng góp, có nhiều vấn đề của luật Điện ảnh đã được đưa ra. Chẳng hạn, cách thức vận hành của việc duyệt phim nên thế nào.

Một số ý kiến cho rằng, cách kiểm duyệt phim hiện nay vừa can thiệp quá sâu vào nội dung phim nhưng cũng lại quá hở để lọt các phim có vấn đề chính trị.

Hai vụ việc liên tiếp năm 2018 và 2019 lọt phim Điệp vụ Biển Đỏ và Everest - Người tuyết bé nhỏ cho thấy kẽ hở nguy hiểm đó.

Tin bài liên quan