Tháng 9, VN-Index sẽ dao động trong khoảng 760 - 800 điểm

Tháng 9, VN-Index sẽ dao động trong khoảng 760 - 800 điểm

(ĐTCK) Báo cáo chiến lược đầu tư tháng 9 mới đây của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho biết, VDSC thận trọng dự báo vẫn chưa có động lực cho một xu hướng tăng điểm bền vững khi không có thông tin hỗ trợ nào cho các doanh nghiệp niêm yết ít nhất là trong tháng 9. 

Cùng với đó là khả năng chững lại của khối ngoại khi mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tiếp tục tăng lãi suất và ECB thắt chắt hơn chính sách nới lỏng tín dụng. VDSC cho rằng, thị trường vẫn chưa thể thoát ra khỏi xu hướng đi ngang trong một sớm một chiều và VN-Index nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục biến động trong khoảng 760 - 800 điểm trong tháng 9.

Về chiến lược đầu tư, VDSC cho rằng, trong trường hợp thanh khoản cải thiện có thể hỗ trợ việc giao dịch trong ngày thì vẫn rất rủi ro nếu nhà đầu tư theo đuổi chiến thuật sử dụng margin ở những cổ phiếu đầu cơ trong tháng này, nhất là trong những cơn “hưng phấn” của thị trường.

Đồng thời khuyến khích nhà đầu tư nắm bắt cơ hội để tích lũy các cổ phiếu cơ bản và có triển vọng tích cực trong nửa cuối năm 2017. Đặc biệt, nên lựa chọn những cổ phiếu trên ở mức P/E và P/B thấp hơn mặt bằng chung, hứa hẹn mang lại mức sinh lợi cao hơn cho nhà đầu tư.

Tin bài liên quan