TA focus (phiên 28/6): Tạm thời dừng lại và quan sát

TA focus (phiên 28/6): Tạm thời dừng lại và quan sát

(ĐTCK) Phiên lao dốc mạnh của chỉ số như dội một gáo nước lạnh vào tham vọng của nhiều nhỏ lẻ. Sau thời gian dài khó kiếm, đa số muốn tin rằng VN-Index sẽ tốt hơn trong giai đoạn tới, nhưng rõ ràng khó khăn dường như vẫn chưa kết thúc.

Kết phiên giao dịch ngày 27/6/2019, VN-Index chốt ở 943,11 điểm giảm mạnh 16,02 điểm (-1,67%) với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 123 triệu đơn vị, giá trị 2.627 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật

VN-Index có phiên rơi mạnh nhất tháng 6, gần như lấy mất toàn bộ số điểm có được từ nỗ lực của tuần trước, đẩy nhà đầu tư vào tình thế khó khăn khi sắp phải đối diện với vùng đáy cũ lần thứ 4 chỉ trong vòng 1 tháng.

Diễn biến chính trong phiên ghi nhận tâm lý tiêu cực ngay đầu phiên, cộng áp lực bán quá mạnh đè xuống hầu hết các bluechips khiến VN-Index luôn chìm trong sắc đỏ. Phiên ATC, lực bán không những không giảm mà còn bất ngờ ra tăng mạnh làm chỉ số giảm sốc.

Chart Daily

Việc đóng cửa thấp nhất phiên khẳng định bên bán hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Giá đã xuyên thủng luôn cả đường Tenkan-Sen và tiệm cận khu vực đáy cũ tầm (938-940) điểm. Xác suất thủng khu vực hỗ trợ mạnh này đã tăng lên khi đây đã là lần thứ 4 nếu chỉ số test. Nếu điều này xảy ra, khu vực hỗ trợ tiếp theo sẽ là tầm 927-930 điểm.

Quan ngại nhất là chỉ số xuyên thủng cùng lúc nhiều đường MA (MA10, MA20, MA200, MA150). Đây là 1 tín hiệu xấu vì các MA đang rất sát nhau tạo ra khu vực hỗ trợ cũng khá mạnh. Phải có động lực mạnh mới có thể xuyên thủng ngay lập tức chùm MA này. Các nhóm chỉ báo như Stochastic, RSI, MACD, OBV đều tiêu cực. Duy chỉ có khối lượng khớp lệnh vẫn trên trung bình 20 phiên là điểm sáng duy nhất.

Chart 1hour

Ở khung thời gian này, dải BB đang nở ra trông rất đáng sợ. Hiện tại, chưa thấy có dấu hiệu gì cho việc đảo chiều xu hướng. Chỉ duy nhất thấy chỉ số đã rơi khỏi BB bottom cộng với giá sắp đi vào vùng hỗ trợ cực mạnh thì xác suất có phiên hồi là khá cao.

Tóm lại, phiên lao dốc mạnh của chỉ số như dội một gáo nước lạnh vào tham vọng của nhiều nhỏ lẻ. Sau thời gian dài khó kiếm, đa số muốn tin rằng VN-Index sẽ tốt hơn trong giai đoạn tới, nhưng rõ ràng khó khăn dường như vẫn chưa kết thúc. Đây là sự khởi đầu hay kết thúc của 1 xu hướng thì có lẽ sang tuần mới biết.

Do vậy, tạm thời dừng lại và quan sát diễn biến thị trường sẽ lẽ khả thi hơn là mở vị thế mua mới trong bối cảnh khó lường hiện tại. 

Tin bài liên quan