TA focus (phiên 28/10): Xuống tiền MBB và MWG

TA focus (phiên 28/10): Xuống tiền MBB và MWG

(ĐTCK) Áp lực bán được dự báo sẽ rất dữ dội khi chỉ số tiến thêm một vài điểm nữa, nếu không có tiền mới vào hấp thụ lượng hàng này thì rất khó để VN-Index có thể vượt qua ngưỡng cản 1.000 điểm phía trước.

Kết phiên giao dịch ngày 25/10/2019, VN-Index chốt ở 996,57 điểm, tăng 2,97 điểm (+0,3%) với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 137 triệu đơn vị, giá trị 2.778 tỷ đồng.

Chart Weekly

Lại thêm 1 tuần nữa VN-Index đóng cửa trên đường MA20 mà không tạo ra đột phá nào để chính thức bỏ lại ngưỡng tâm lý 1.000 điểm. Mặc dù đóng cửa ở mức cao nhất tuần nhưng rõ ràng cây nến với biến độ dao động hẹp chỉ tạo ra sự yên tâm nhất định chứ chưa phát ra tín hiệu đáng tin cậy cho 1 tuần mới bùng nổ.

Điểm tích cực đáng ghi nhận là VN-Index đã có 7 tuần liên tiếp khối lượng giao dịch duy trì tốt và đang có xu hướng tăng dần. Chu kỳ tích lũy không biết sẽ kéo dài đến bao giờ, nhưng nhìn chung có thể yên tâm là cửa sập mạnh rất khó xảy ra.

Có thể thấy rất rõ trên đồ thị, các đường MA10, MA20 đang có xu hướng vận động khá tích cực. Mặc dù độ dốc không lớn, nhưng như vậy cũng tăng thêm xác suất VN-Index sẽ túc tắc đi lên thay vì ngược lại.

Ở khung thời gian này, đáng chú ý nhất có lẽ là VN-Index đã đi qua đám mây và duy trì vị thế khá tốt với các đường chủ chốt của hệ thống. Về tổng thể, hệ thống Ichimoku đang ủng hộ sẽ có nhịp bứt phá tăng của VN-Index trong thời gian tới đây.

Chart Daily

Những phiên gần đây, VN-Index thường tỏ ra mạnh mẽ về cuối phiên giao dịch. Phiên cuối tuần rồi chỉ số biểu hiện cũng y một kịch bản như vậy. Thị trường lình xinh hầu hết thời gian giao dịch nhưng bất ngờ tăng tốc cuối phiên với một loạt trụ cột xanh ấn tượng. Tuy nhiên, cảm giác đem lại không quá phấn khích vì giá tăng kèm khối lượng giao dịch teo tóp dần dẫn đến rất khó có thể yên tâm. Mặt khác, có thể thấy rất rõ dòng tiền chỉ tập trung kéo xoay vòng vào 1 vài trụ cột khiến diễn biến tăng điểm cũng kém tin cậy.

Với 4 phiên tăng liên tiếp và kết tuần với cây nến khá đẹp đương nhiên thị trường ghi nhận bên mua đang thắng thế. Bên bán có vẻ đang lép vế, nhưng quan sát kỹ thì VN-Index cũng chưa vượt qua được đỉnh cũ gần nhất trên 997 điểm. nơi mà bên bán cực mạnh không dễ để bên cầm tiền áp đảo vượt qua.

Thực tế thì các chỉ báo chủ chốt như MACD, Stochastic, RSI đang rất đẹp, chúng đều đang ủng hộ bên mua nhiều hơn cũng như đồng điệu với nhịp tăng của VN-Index. Duy chỉ có ADX chỉ báo xu hướng vẫn lẹt đẹt ở quanh 8,4 điểm, mức điểm không mang đến nhiều thông điệp tích cực với thị trường.

Trong vòng 2 tuần với 10 cây nến, VN-Index vận động theo kiểu 1 chữ V khiến nhà đầu tư cực kỳ khó đoán định xu hướng. Về cơ bản thì cuối tuần vừa rồi chỉ số trở lại vạch xuất phát của đầu tuần trước nữa. Tức là 10 phiên gần nhất, rốt cuộc cũng chẳng có thay đổi đáng kể về mặt điểm số của VN-Index, thị trường đánh võng kiểu này khiến cuộc chơi thực sự khó nhằn với nhỏ lẻ.

Tóm lại, bức tranh kỹ thuật không có gì quá nổi bật so với những lần tiệm cận khu vực 1.000 điểm trước đó. Xác suất chỉ số dừng lại và dao động tích lũy, củng cố cho 1 xu hướng tăng mạnh đang khá nặng vì mùa báo cáo sắp đi qua mà VN-Index vẫn tiếp tục vận động khá thận trọng.

Các Bluechips chưa đồng thuận cũng như sức hút hiện tại của thị trường chưa đủ hấp dẫn để lôi kéo thêm dòng tiền mới nhập cuộc. Áp lực bán được dự báo sẽ rất dữ dội khi chỉ số tiến thêm một vài điểm nữa, nếu không có tiền mới vào hấp thụ lượng hàng này thì rất khó để VN-Index có thể vượt qua ngưỡng cản 1.000 điểm phía trước.

Cổ phiếu cần quan tâm theo phân tích kỹ thuật nhà đầu tư có thể tham khảo

MBB (23,2)

MBB đang trong xu hướng lên, giá vừa điều chỉnh về từ 23,7 xuống tới 22,6 thì dừng lại. Sở hữu 4 phiên hồi phục liên tiếp, rõ ràng MBB khá đồng điệu với nhịp tăng của VN-Index. Trên đồ thị, MBB có chart tuần và ngày đều tích cực, cụ thể với chart ngày, MBB đang ở phía trên cả MA20 và MA10 rất đẹp. Hơn nữa các đỉnh đáy sau đều cao hơn chứng tỏ cổ phiếu này đang trong 1 xu hướng tăng khá chắc chắn, mục tiêu lướt sóng tầm 24-25 với điểm cắt lỗ nhỏ thua 22,6 tương đối thuyết phục.

Các chỉ báo Stoch đang rất ổn, mặc dù MACD không đẹp lắm, nhưng bù lại cả dòng ngân hàng đang hoạt động khá tích cực thì hiệu ứng ngành vẫn đang ủng hộ nhịp tăng của MBB.

Ngoài MBB nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân MWG cũng là lựa chọn hợp lý ở thời điểm hiện tại. Tất nhiên, khi VN-Index đang ở vùng nhạy cảm, có thể xuống tiền mang tính chất thăm dò, chỉ gia tăng tỷ trọng khi VN-Index vượt qua mức cản mạnh một cách thuyết phục.

Tin bài liên quan