TA focus (phiên 26/9): Chờ thông tin quan trọng

TA focus (phiên 26/9): Chờ thông tin quan trọng

(ĐTCK) Chỉ số rất khó có biến động lớn do các ngưỡng kỹ thuật sẽ phát huy vai trò tối đa. Vì thế, xác suất cao là nhà đầu tư sẽ tiếp tục được chứng kiến những phiên giao dịch trầm lắng, giằng co của VN-Index đến hết tuần.

Chỉ số rất khó có biến động lớn do các ngưỡng kỹ thuật sẽ phát huy vai trò tối đa. Vì thế, xác suất cao là nhà đầu tư sẽ tiếp tục được chứng kiến những phiên giao dịch trầm lắng, giằng co của VN-Index đến hết tuần.

Kết phiên giao dịch ngày 25/9/2019, VN-Index chốt ở 987,3 điểm, giảm 0,83 điểm (-0,08%) với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 121 triệu đơn vị, giá trị 2.660 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật

VN-Index rốt cuộc cũng chỉ giảm nhẹ, mặc dù lượng hàng xả ra tưởng như đã nhấn chìm được chỉ số ngay cuối phiên sáng. Thị trường lúc tệ nhất đã mất hơn 5 điểm. Tuy nhiên, về cuối phiên bên mua đã vùng lên mãnh liệt, kịp thời kéo chỉ số quay đầu, thu hẹp được đáng kể đà giảm của VN-Index.

Cảm hứng chính của nhịp hồi phục này đến từ những cái tên quen thuộc như REE, FPT, MWG… Đáng tiếc là dòng tiền không đủ mạnh để giúp chỉ số thoát hiểm lúc kết thúc. Nhưng dù sao, kết cục này cũng phản ánh khá chính xác tình trạng thiếu động lực hiện tại của thị trường.

Chart Daily

Trên đồ thị, 2 đường MA20 và MA50 hội tụ quanh 983 thiết lập một ngưỡng hỗ trợ rất mạnh, ngăn chặn thành công Vn-Index xuyên qua. Động thái bật ngược lại của chỉ số khi chạm ngưỡng hỗ trợ này thể hiện thị trường hiện tại chưa hàm chứa đột biến bất lợi. Nói cách khác, bên cầm hàng không có quá nhiều động lực xả lớn để buộc thị trường giảm sâu hơn.

Kết thúc phiên, mẫu hình nến với thân nhỏ và 2 bóng nến dài 2 đầu được xác định thể hiện rõ sự lưỡng lự, chờ đợi của nhà đầu tư. Chỉ số có vẻ chưa quyết định được hướng đi tiếp theo sẽ ra sao khi cả bên mua và bán khá cân bằng.

Hiện tại, chỉ báo MACD vẫn tiếp tục có xu hướng cắt đường Signal và Stoch đang có vẻ muốn quay lại vùng quá mua nhưng chưa thực sự rõ ràng. Trong khi đó chỉ báo OBV cũng không có nhiều đột phá ủng hộ nhịp phục hồi của VN-Index.

Chart 1hour

Quan sát khung thời gian ngắn này kỹ lưỡng thì có thể tin rằng VN-Index đang thiết lập một khu vực có biên độ dao động tầm 10 điểm với cận trên tầm 990 và cận dưới tầm quanh 980 để vận động trong trạng thái chờ đợi, tích lũy. Ở khía cạnh kỹ thuật, rất khó có thể đoán được xu hướng sắp tới, tuy nhiên tiền không vào nhiều thì một vài giờ tới, cửa tiếp tục điều chỉnh có lẽ vẫn sáng hơn.  

Tóm lại, thị trường đang lưỡng lự, rất có thể nhà đầu tư đang chờ đợi các thông tin vĩ mô trong nước cực kỳ quan trọng sẽ được công bố vào thứ Bảy này (28/9) và kết quả nâng hạng thị trường từ FTSE (dự kiến công bố 26/9) để ra quyết định.

Chỉ số rất khó có biến động lớn do các ngưỡng kỹ thuật sẽ phát huy vai trò tối đa. Vì thế, xác suất cao là nhà đầu tư sẽ tiếp tục được chứng kiến những phiên giao dịch trầm lắng, giằng co của VN-Index đến hết tuần.

Tin bài liên quan