TA focus (phiên 25/7): Còn rất nhiều cơ hội vào hàng tốt

TA focus (phiên 25/7): Còn rất nhiều cơ hội vào hàng tốt

(ĐTCK) Trong ngắn hạn, xu hướng tích cực của chỉ số sẽ vẫn tiếp tục, khó có thể khác được.

Kết phiên giao dịch ngày 24/7/2019, VN-Index chốt ở 988,41 điểm, giảm 1,05 điểm (- 0,11%) với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 133 triệu đơn vị, giá trị 3.041 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật

Khởi đầu khá đẹp khi chỉ số mở cửa vượt luôn cả đỉnh 992,84 của tháng 5, giá tiếp tục được đẩy lên và chỉ chịu dừng lại khi chạm 994,85. Sức ép của bên cầm hàng ở vùng giá cao là tương đối mạnh, trong khi tiền không vào ủng hộ nâng đỡ thì khó để chỉ số có thể trụ được.

Áp lực chốt lời ngắn hạn tiếp tục gây rắc rối cho VN-Index trong cả phiên. Nhiều mã đã ra tin đều bị chốt mạnh, cộng thêm dòng ngân hàng tiếp tục suy yếu khiến chỉ số không thể phục hồi.

Chart Daily

Trên đồ thị, dễ dàng thấy cũng chưa có gì là nguy hiểm, phiên điều chỉnh đơn giản chỉ mang tính kỹ thuật khi giá chạm đỉnh cũ. Xu hướng tăng vẫn chưa bị vi phạm gì, hơn nữa mẫu hình nến cũng bình thường không có gì đặc biệt đáng phải lưu ý.

Các chỉ báo khác như MACD, RSI, OBV vẫn tích cực chưa cho bất kỳ tín hiệu gì cảnh báo.

TA focus (phiên 25/7): Còn rất nhiều cơ hội vào hàng tốt ảnh 1

Với hệ thống Ichimoku, bộ 3 giá, Tenkan, Kijun là quá ổn, hơn nữa, có thể thấy rõ đường Kijun đang sắp vượt ra khỏi đám mây sau mấy tháng phải nằm dưới. Trong khi đường Chikou Span đã nằm trên cả đám mây thì đường Span A ngày càng cách xa đường SpanB hướng lên trên. Nhìn chung, tất cả các tín hiệu này đều ủng hộ nhịp tăng của chỉ số còn tiếp diễn.

Chart 1hour

Ở khung thời gian này, chỉ số có test đỉnh kênh, thậm trí giá còn vượt qua cả BB Top nhưng bị ép xuống vì lực bán quá mạnh. Chỉ báo Stochastic đang cho tín hiệu sẽ còn rơi tiếp trong phiên 25/7. Mặt khác, tín hiệu phục hồi từ thanh Bar cuối cùng là khá mong manh khi chưa lấy lại được ngưỡng MA10.

Tuy vậy, sự vận động của VN-Index vẫn nằm trong kênh lên từ đầu tháng 7. Chưa có gì bị phá vỡ thì những phiên giảm điểm nhẹ như ngày 24/7 vẫn chỉ được xem như nhịp điều chỉnh bình thường.

Tóm lại, phản ứng của VN-Index tại ngưỡng cản mạnh như vậy là quá ổn và dễ đoán. Chưa có gì là quá bất ngờ với nhà đầu tư. Trong ngắn hạn, xu hướng tích cực của chỉ số sẽ vẫn tiếp tục, khó có thể khác được. Do vậy, nhỏ lẻ còn rất nhiều cơ hội vào hàng tốt nếu biết tận dụng chuẩn những nhịp điều chỉnh của thị trường.

Tin bài liên quan