TA focus (phiên 21/8): Cơ hội lướt T3 để kiếm lợi nhuận không quá khó

TA focus (phiên 21/8): Cơ hội lướt T3 để kiếm lợi nhuận không quá khó

(ĐTCK) Cục diện thị trường khá dễ đoán khi dòng tiền đang vòng vo “xoay tua” vì đơn giản là chưa có đủ tiền dành cho tất cả. Chỉ một vài dòng lần lượt được gọi tên theo từng giai đoạn.

Kết phiên giao dịch ngày 20/8/2019, VN-Index chốt ở 984,67 điểm, tăng 3,64 điểm (+0,37%) với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 121 triệu đơn vị, giá trị 2.792 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật

Như vậy, sức ép của hàng bắt đáy T3 về rõ ràng không gây áp lực quá nặng. Có vẻ bên cầm hàng dường như chưa bằng lòng với lợi nhuận đạt được. Thiếu sức ép từ cung, trong khi bên mua chỉ tập trung mạnh vào một vài dòng nhất định khiến thanh khoản nhích nhẹ. Trong phiên, ngoại trừ VHM giao dịch ẩn tượng, các trụ khác như VCB, VIC… có ngày giao dịch thiếu tích cực khiến VN-Index không thể tiến xa hơn.

Chart Daily

Quan sát trên đồ thị cho thấy, phiên 20/8, VN-Index đã vượt qua đường MA20 khá đơn giản. Tuy không nhiều nhưng vẫn đủ để tạo ra 1 tín hiệu giao cắt tích cực ở thời điểm hiện tại. Khó khăn của chỉ số dường như vẫn là khu vực 985-986, nơi mà bên bán đang kiểm soát hoàn toàn trong 2 phiên gần đây nhất. Nếu ngày 21/8, VN-Index có thể vượt qua khu vực này thì đương nhiên xu hướng tăng sẽ được định hình rõ nét hơn.

Do biến động của VN-Index tích cực nhưng với biên độ khá hẹp, nên các chỉ báo không biến động quá nhiều. Đáng chú ý có đường MACD sắp cắt lên đường Signal đang là tín hiệu tương đối đẹp. Mặt khác, RSI, Stoch cũng đang hướng về ngưỡng quá mua hàm ý động lượng tăng của VN-Index đang được gia tăng đáng kể.

Với hệ thống ichimoku, biến động giá không nhiều khiến hệ thống cũng chưa đưa ra tín hiệu nào đáng kể. Đường Tenkan chưa bám sát giá và vượt lên đường Kijun thì xu hướng tăng còn khá mong manh.

Chart 1hour

Ở khung thời gian này, rất khó để có thể nói rằng VN-Index đã hình thành 1 xu hướng lên mới khi không thể xác định được kênh xu hướng hợp lý nào sát với đường đi của giá. Hiện tại, ngay cả đỉnh gần nhất VN-Index cũng chưa vượt qua. Trên đồ thị, chỉ số đang hình thành 1 khu vực giao động hẹp với khoảng cách tầm 6-7 điểm. Khu vực này (979 - 986) có thể đang được củng cố để hình thành mặt bằng giá mới, làm nền tảng cho sự phát triển của chỉ số ở giai đoạn tiếp theo.

Tóm lại, cửa VN-Index giao dịch giằng co trong biên độ hẹp đang chiếm ưu thế. Cục diện thị trường khá dễ đoán khi dòng tiền đang vòng vo “xoay tua” vì đơn giản là chưa có đủ tiền dành cho tất cả. Chỉ một vài dòng lần lượt được gọi tên theo từng giai đoạn. Do vậy, cơ hội lướt T3 tìm kiếm lợi nhuận ở giai đoạn hiện tại không quá khó nếu đủ kiên nhẫn và biết cách nương theo dòng tiền trên thị trường.

Tin bài liên quan