TA focus (phiên 21/6): Vợt hàng ETF

TA focus (phiên 21/6): Vợt hàng ETF

(ĐTCK) Phiên giao dịch cuối tuần là ngày cuối cùng các quỹ ETF cơ cấu danh mục. Dự là biến động sẽ khó đoán, nhưng khi nút thắt tâm lý đã được gỡ bỏ và nhất là có dòng ngân hàng dẫn dắt, thì nhịp phục hồi sẽ không dễ kết thúc sớm được.

Kết phiên giao dịch ngày 20/06/2019, VN-Index chốt ở 959,18 điểm, tăng 9,49 điểm (+1%) với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 129 triệu đơn vị, giá trị 3.017 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật

VN-Index đã có phiên tăng mạnh nhất trong vòng 23 phiên gần nhất với khối lượng khớp lệnh vượt trung bình 20 phiên. Khi có sự dẫn dắt của dòng ngân hàng, thì tâm lý nhà đầu tư đã tích cực hơn rất nhiều. Lực mua vượt trội, áp đảo lực bán giúp chỉ số giữ vững được mức tăng khi chốt phiên giao dịch.

Diễn biến chính trong phiên thì ngắn gọn là dòng Bank và các Bluechips chủ chốt khác đều tăng tốt, kích thích dòng tiền lan tỏa. Thanh khoản tăng cộng nỗi sợ hãi bị lấn át hoàn toàn đương nhiên chỉ số có phiên bùng nổ.

Với chart daily: Chỉ số phiên 20/6 vượt luôn 4 đường MA lần lượt MA150, MA10, MA200, MA20 cho thấy lực mua quá mạnh. Nếu nhìn lại những phiên khác ngay trong tháng 6 này thì thấy, chỉ số vất vả thế nào khi chạm các đường MA trên. Thậm chí, MA20 thì đến phiên 20/6 mới vượt nổi. Các nhóm chỉ báo khác đáng chú ý có dải BB đang có dấu hiệu thắt lại hàm ý sắp có biến động lớn. MACD đã cắt đường tín hiệu, Stochastic thì %K đã cắt %D hướng lên… báo hiệu nhiều tín hiệu tốt.

TA focus (phiên 21/6): Vợt hàng ETF ảnh 1

Đồ thị phân tích kỹ thuật daily VN-Index.

Tuy nhiên, nếu kỹ hơn, xem xét chart 1 hour (1 giờ) sẽ cho ta cái nhìn chi tiết hơn với VN-Index. Quan sát nến cuối cùng của chỉ số thì nhận ra dường như lực bán ra đã tăng mạnh trong phiên ATC. Cộng thêm một vài chỉ báo như stochastick, RSI, MACD histogram đều cho tín hiệu đảo chiều. Điều này cảnh báo nhiều khả năng sẽ có rung lắc ở phiên 21/6, nhưng nếu chỉ số giữ được mốc 955 điểm thì cũng không có gì quá lo ngại.

Đồ thị phân tích kỹ thuật hour VN-Index .

Tóm lại, phiên giao dịch cuối tuần là ngày cuối cùng các quỹ ETF cơ cấu danh mục. Dự là biến động sẽ khó đoán, nhưng khi nút thắt tâm lý đã được gỡ bỏ và nhất là có dòng ngân hàng dẫn dắt, thì nhịp phục hồi sẽ không dễ kết thúc sớm được. Do vậy, chiến thuật vợt hàng ETF có chọn lọc phiên ATC ngày 21/6 sẽ là một trong những chiến thuật hợp lý nên được sử dụng.

Tin bài liên quan