TA focus (phiên 17/7): Tiền đang vào

TA focus (phiên 17/7): Tiền đang vào

(ĐTCK) Hiện tại, tìm được lý do giảm của VN-Index dựa vào phân tích kỹ thuật là không hề dễ dàng. Tâm lý đang lên và tiền đang vào, quá khó để VN-Index quay đầu. Hold (nắm giữ) đương nhiên đang là chiến thuật hợp lý nhất lúc này.

Kết phiên giao dịch ngày 16/07/2019, VN-Index chốt ở 982.11 điểm tăng 9.58 điểm (+0.99%) với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 142 triệu đơn vị, giá trị 3.331 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật

Là phiên tăng quan trọng khẳng định nhịp điều chỉnh đã kết thúc. Chỉ số đóng cửa cao nhất ngày phản ánh lực mua là quá mạnh.

Bên mua kiểm soát hoàn toàn “cuộc chơi” và dường như sau phiên 16/7 thị trường đã quyết định đi theo xu hướng tăng thay vì đi ngược lại.

Diễn biến chính trong phiên khá đơn giản, dòng ngân hàng, dòng “VIC” cùng tăng, cộng thêm hầu hết các Bluechips khác đều có phiên tăng tốt khiến chỉ số lên mạnh. Giao dịch sôi động diễn ra ở đa số các nhóm ngành, kích thích mạnh dòng tiền lớn nhập cuộc đẩy thanh khoản  bùng nổ.

Chart Daily

Trên đồ thị, ngưỡng cản mạnh 980 đã chính thức bị bỏ lại phía sau, thách thức trước mắt của VN-Index sẽ là vùng 989-993 điểm (gồm MA20 chart Monthly, và đỉnh cũ tháng 5) được đánh giá là phép thử đủ  mạnh của chỉ số, trước khi nghĩ đến ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

Hiện tại, giá vẫn đang phát triển tốt và vững vàng trên cả đường MA10, đường MA này chưa bị giá xuyên thủng thì nhịp tăng còn lâu mới kết thúc. Những phiên tới, giá tăng thì sẽ bám sát giải BB Top, nếu không bị dội ngược lại thì chứng tỏ thị trường quá mạnh mẽ.

TA focus (phiên 17/7): Tiền đang vào ảnh 1

Với hệ thống Ichimoku, giá chưa kịp chạm đám mây (đường SpanB) đã bị dội ngược lại. Trong khi đường Tenkan vẫn bám sát giá và đã vượt khỏi đám mây thì  đường Kijun–Sen vẫn chưa vượt. Bộ đôi này mà vượt mây thì nhịp tăng còn rất dài.

Nhìn chung Ichimoku đang khá đẹp khi giá bứt qua mây, quay lại test, rồi lại tăng lại. “Thủ tục” đã đầy đủ, giá đã đi xa, có lẽ còn lâu mới quay lại.

TA focus (phiên 17/7): Tiền đang vào ảnh 2

Chart 1hour

Ở khung thời gian này,  kênh lên được vẽ vẫn chưa sai, giá đang có xu hướng tiến tới đỉnh kênh (gần nhất tầm 987-988), có thể break vượt qua, có thể không, nhưng  dù gì thì cũng chưa cần phải quá lo lắng khi các đỉnh, đáy sau vẫn cao hơn.

Chỉ báo Stochastic đang tiến tới vùng quá mua là đáng lưu ý nhất, có thể khi giá chạm vào đỉnh kênh, sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh nhẹ.

TA focus (phiên 17/7): Tiền đang vào ảnh 3

Tóm lại, nhanh chóng lấy lại toàn bộ điểm số đã mất sau 2 phiên điều chỉnh là tín hiệu cực giá trị, cho thấy nội lực thực sự mạnh của VN-Index.

Hiện tại, tìm được lý do giảm của VN-Index dựa vào phân tích kỹ thuật là không hề dễ dàng. Tâm lý đang lên và tiền đang vào, quá khó để VN-Index quay đầu. Hold (nắm giữ) đương nhiên đang là chiến thuật hợp lý nhất lúc này.

Nhịp tăng có xác suất cao là sẽ  tiếp tục, do vậy nhà đầu tư cần quan sát kỹ lưỡng phản ứng của VN-Index tại các khu vực có các ngưỡng cản mạnh sắp tới (987-993) để ra quyết định phù hợp nhất với từng danh mục đang nắm giữ. 

Tin bài liên quan