Ảnh shutterstock

Ảnh shutterstock

TA focus (phiên 17/5): Cơ hội tốt cho những nhà đầu tư “lỡ tàu”

(ĐTCK) Thị trường điều chỉnh nhẹ, giá test lại các kháng cự mạnh vừa vượt qua là rất bình thường. Áp lực chốt lời chỉ là trong ngắn hạn, đây là cơ hội tốt cho những nhà đầu tư “lỡ tàu” trong nhịp tăng vừa rồi giải ngân.

Kết phiên giao dịch ngày 16/5/2019, VN-Index chốt ở 975,69 điểm, tăng nhẹ 0,05 điểm (+0,01%). Tổng khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 130 triệu đơn vị, giá trị 2827 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật

Đà tăng đã chững lại, độ rộng của thị trường đã hẹp lại, lực mua không còn được duy trì mạnh và rộng khắp các nhóm cổ phiếu như hôm 15/5.

Trong phiên, VN-Index đã 2 lần test 980 điểm, thậm chí còn vượt qua (chạm 981,22). Tuy nhiên, cả 2 lần đều không thể giữ được. Vùng này vừa là đỉnh cũ gần nhất vừa có đường MA50 (980,86) án ngữ. Có lẽ cần phải mất vài phiên tích lũy để đi tiếp, nhịp tăng mới bền.

Khối lượng giao dịch giảm nhưng cũng chưa xuống dưới trung bình 20 phiên. Dễ dàng nhận thấy có áp lực  chốt lời ở một số mã. Dải BB đã có dấu hiệu co thắt lại. Vùng điều chỉnh nhẹ nhàng của VN-Index trong khoảng từ 975 xuống tới 970. 

Các chỉ báo như RSI cũng đã chững lại, duy chỉ MACD vẫn tốt. Lực mua mạnh dần từng phiên. Chỉ báo DMI+ đã cắt DMI- từ phiên hôm 15/5 và đang có dấu hiệu tách xa. Tuy vậy, vẫn cần có ADX để xác nhận thị trường có xu hướng hay không từ đó áp dụng cụ thể các chiến thuật vào việc trading.

  Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index

Tóm lại, thị trường điều chỉnh nhẹ, giá test lại các kháng cự mạnh vừa vượt qua là rất bình thường. Áp lực chốt lời chỉ là trong ngắn hạn, đây là cơ hội tốt cho những nhà đầu tư “lỡ tàu” trong nhịp tăng vừa rồi giải ngân.

Cổ phiếu cần quan tâm

PVD

 Đồ thị phân tích kỹ thuật cổ phiếu PVD

PVD đang dao động trong 1 xu hướng lên như trên đồ thị được vẽ. Giá đã chạm kênh trên ngày 15/5, hiện đang bị dội ngược lại về phía giữa kênh (tầm 20).

Nếu PVD về vùng 20 nhưng RSI không thủng line 60. Có thể giải ngân được.

VEA

 Đồ thị phân tích kỹ thuật cổ phiếu VEA

VEA có giá đang nhích dần từng chút một, nhưng khá vững chắc. Khối lượng tăng dần theo từng phiên. Các chỉ báo như MACD, RSI đều khá ổn. Trong khi dải BB upper đang có dấu hiểu nở ra. Tuy nhiên, ngay mức giá 49,6 đang có đường MA50 án ngữ. Nếu vượt qua MA50 này, cửa đi tiếp của VEA là khá cao. Cắt lỗ dưới 47, mục tiêu tầm 53.

Tin bài liên quan