TA focus (phiên 16/10): Nhịp tăng sẽ trở lại rất sớm

TA focus (phiên 16/10): Nhịp tăng sẽ trở lại rất sớm

(ĐTCK) Phiên điều chỉnh nhẹ khá bình thường, không mang tới quá nhiều tín hiệu kỹ thuật tiêu cực. Động lực tăng vẫn còn và thị trường vẫn hàm chứa nhiều thứ để trông đợi.

Kết phiên giao dịch ngày 15/10/2019, VN-Index chốt ở 993,05 điểm, giảm 0,52 điểm (-0,05%) với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt131 triệu đơn vị, giá trị 2.686 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật

VN-Index chỉ mất điểm nhẹ nhưng có màn trình diễn khá nhạt nhòa và thiếu sức mạnh. Thị trường không có nhiều điểm nhấn đáng kể vì hầu hết các Bluechips đều biến động giằng co trong phạm vi hẹp. Tâm lý chưa đến mức xuống thấp nhưng rõ ràng là rất dè dặt và cảnh giác. Chỉ số không tụt quá sâu, chỉ lình xình khiến giá chưa về vùng hấp dẫn thu hút được cầu bắt đáy tham gia mạnh. Tình trạng này dẫn đến khối lượng giao dịch lao dốc rất đáng thất vọng (-24%) mang lại chút lo lắngcho nhà đầu tư.

Chart Daily

VN-Index đã test thành công MA20 tầm quanh 991 điểm ngay trong phiên giao dịch. Thị trường có lẽ đang lưỡng lự, chờ đợi vì cây nến kết ngày phản ánh khá rõ điều này trên đồ thị. Trong khi giải Bollinger Band đang có xu hướng hẹp lại thì đường MA10 đang cắm xuống cũng thể hiện trong ngắn hạn xu hướng dao động sẽ không nhiều đột phá.

Mặc dù là giảm nhưng các tín hiệu phát ra từ phiên 15/10 cũng chưa có gì là nguy hiểm. Ở vùng nhạy cảm thì diễn biến kiểu này còn đỡ sợ hơn là vụt tăng sớm, nhưng rốt cuộc lại bị chốt lời mạnh vào cuối phiên giao dịch.

Trên đồ thị, VN-Index rất có thể đang tiếp tục củng cố nền giá quanh khu vực 990 điểm làm bệ phóng cho nhịp tăng bền sắp tới. Tuy nhiên, dòng tiền cần được lôi kéo nhiều hơn nữa ở những phiên tăng điểm ấn tượng làm điểm tựa cho chỉ số vượt qua những thách thức khó nhằn thời gian qua.

Chart 1hour

Ở khung thời gian này, VN-Index cũng vẫn duy trì trên MA20 nhưng rõ ràng là nhịp tăng đã chững lại. Chẳng có đỉnh mới nào được thiết lập, nhưng đáy mới đã cao hơn mang tới hy vọng trend tăng còn nguyên cơ hội tiếp diễn. Khả năng chỉ số sẽ phục hồi trở lại trong một vài giờ tới là rất sáng khi chỉ báo Stoch đang rất đẹp ủng hộ nhịp tăng của VN-Index.

Tóm lại, phiên điều chỉnh nhẹ khá bình thường, không mang tới quá nhiều tín hiệu kỹ thuật tiêu cực. Động lực tăng vẫn còn và thị trường vẫn hàm chứa nhiều thứ để trông đợi.

 Nhịp tăng sẽ trở lại rất sớm nhưng dòng tiền có thể sẽ phân hóa mạnh theo từng diễn biến cụ thể của các báo cáo tài chính được công bố. Vì vậy, tiếp tục mua vào hoặc nắm giữ với những mã có dự báo kết quả kinh doanh tốt vẫn là chiến thuật nên được thực hiện ở giai đoạn này. 

Tin bài liên quan