Ảnh Shutterstock

Ảnh Shutterstock

TA focus (phiên 15/5): Triển vọng sáng sủa

(ĐTCK) Rủi ro thuần kỹ thuật là vẫn có, nhưng quan trọng là trạng thái tâm lý thị trường chung đã thay đổi sang hướng tích cực, đem lại kỳ vọng về một nhịp tăng dài của VN-Index.

Kết phiên 14/5/2019, VN-Index chốt ở 965,34 điểm, tăng 6,8 điểm (+0,71%) với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 135 triệu đơn vị cao nhất từ đầu tháng, giá trị 2.912 tỷ đồng. Như vậy, VN-Index đã tăng liên tiếp  3 phiên.

Về mặt kỹ thuật

Hai phiên liên tiếp,  VN-Index đóng cửa cao nhất phiên, trong đó phiên 14/5, thanh khoản tăng hỗ trợ tốt cho giá. Lực mua mạnh với hầu hết Bluechips kéo thị trường từ đỏ qua xanh khá ấn tượng. Kích thích mạnh dòng tiền đừng ngoài nhiều ngày qua tham gia. Thật sự, chẳng ai muốn lỡ “tàu” cả.

Chỉ báo RSI đã break out qua kênh giảm tiệm cận mốc 50, một mốc quan trọng. Nếu vượt,  xác suất cao là xu hướng mới được xác lập.

MACD đã sắp cross đường signal, áp lực mua mạnh lên theo từng phiên cho triển vọng sáng sủa hơn với VN-Index.

Đường ADX qua phiên 14/5 đã chững lại cho tín hiệu xu hướng xuống đã yếu đi. Tuy vậy, quan sát đồ thị, giá cần vượt hẳn lên kênh giá xuống loanh quanh 970. Trước phiên 14/5 chắc cũng không nhiều người nghĩ VN-Index có thể tiếp cận kênh này nhanh đến như vậy.

Đường MA20 vẫn dốc xuống, giá vượt qua mà không chịu áp lực điều chỉnh, tức là bên mua quá mạnh và hung hãn, áp đảo hoàn toàn bên bán. Còn không, nhịp điều chỉnh khả năng cao sẽ đến sớm khi giá vượt qua MA20 đang dốc xuống.

 Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index

Tóm lại, qua phiên 14/5, cửa tăng của VN-Index hơn hẳn cửa giảm. Rủi ro thuần kỹ thuật là vẫn có như đã phân tích ở trên, nhưng quan trọng là trạng thái tâm lý thị trường chung đã thay đổi sang hướng tích cực, nhất là xem cách của thị trường phản ứng với hàng loạt tin tức bất lợi từ chiến tranh thương mại, đem lại kỳ vọng về một nhịp tăng dài của VN-Index.

Cổ phiếu cần quan tâm theo phân tích kỹ thuật

Như những kỳ trước đã phân tích, các cổ phiếu có giá đang phát triển tốt theo như nhận định, nhà đầu tư có thể linh hoạt, cân nhắc mua thêm với tỷ trọng hợp lý như VJC, GMD, GAS, BVH, VGI, FPT, PLX… tuỳ vào diễn biến cụ thể trong phiên giao dịch.

Tin bài liên quan