Ảnh Shutterstock

Ảnh Shutterstock

TA focus (phiên 14/5): Lực mua GMD vẫn tốt, có cơ sở kiếm lợi nhuận với DGW

(ĐTCK) Với thị trường hiện tại chưa thể full margin, vẫn cần tiến hành quản trị rủi ro cực chặt.

Đóng cửa phiên đầu tuần mới (13/5), VN-Index tăng 5,99 điểm (+0,63%), lên 958,54 điểm với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 125 triệu đơn vị, giá trị 2.612 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật

Phiên 13/5, VN-Index đóng cửa cao nhất phiên, giá tăng và khối lượng giao dịch tăng là một tín hiệu  rất tốt. Tuy nhiên, phiên 14/5, VN-Index sẽ đối mặt với vùng kháng cự cực mạnh tầm 960 - 965 điểm. Rất khó để nói trước trong bối cảnh hiện tại. Nhiều khả năng là lình xình, hoặc đi xuống.

RSI đã cắt line 40 hướng về line 60 nhưng cũng chưa thoát khỏi kênh xuống của RSI cho thấy rủi ro vẫn nhiều. ADX vẫn cho tín hiệu xu hướng xuống vẫn mạnh, chưa có dấu hiệu yếu đi. Ngày 15/5, hàng bắt đáy về, vừa đủ T3 sẽ gây áp lực lớn lên VN-Index…

MACD hystogram cho thấy áp lực bán đã giảm. Tuy nhiên, MACD chỉ nhích nhẹ về phía đường signal, và chưa cắt signal.

 Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index

Tóm lại, với thị trường hiện tại chưa thể full margin được, vẫn cần tiến hành quản trị rủi ro cực chặt.

Cổ phiếu cần quan tâm theo phân tích kỹ thuật

GMD

Giá phục hồi từ đáy được thiết lập hôm 22/04/2019 mới chỉ 5%.

 Đồ thị phân tích kỹ thuật GMD

Các chỉ báo khá mượt: MACD cho thấy lực mua vẫn tốt, RSI đang hướng về line 60. Khoảng cách 2 band của Bolinger Band đang hẹp lại, giá biến động loanh quanh nhưng vẫn trên MA20. Nếu phiên 14/5 giá tăng và bám sát BB upper thì BB upper sẽ nở ra cho xác suất cao là đủ T3.

DGW

 Đồ thị phân tích kỹ thuật DGW.

DGW phiên 13/5 tăng rất thuyết phục cả giá và thanh khoản. Nếu đúng là mô hình 3 đáy đã được hoàn thiện, thì có cơ sở kiếm được lợi nhuận từ DGW. Các chỉ báo quen thuộc như MACD là khá tốt. Hiện tại, giá đang lằm ngoài cả BB upper. Phải có lực cực mạnh thì giá mới trụ được ở ngoài BB upper. Nếu giá bó vào trong để test lại 2 đỉnh gần nhất, cần một vài phiên quan sát để khẳng định xu hướng của DGW.

Tin bài liên quan