TA focus (phiên 12/7): Khó có thể đứng ngoài lâu hơn nữa

TA focus (phiên 12/7): Khó có thể đứng ngoài lâu hơn nữa

(ĐTCK) Xác suất xuất hiện xu hướng mới tích cực tăng cao khi VN-Index đang thể hiện nội lực thực sự khá tốt.

Kết phiên giao dịch ngày 11/7/2019, VN-Index chốt ở 978,63 điểm, tăng 4,98 điểm (+0,51%) với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 134 triệu đơn vị, giá trị 2.702 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật

Như vậy, VN-Index đã tăng phiên thứ 3 liên tiếp. Diễn biến chính đáng quan tâm nhất là dòng ngân hàng với nhiều mã quen thuộc ảnh hưởng mạnh đến chỉ số (VCB, BID, CTG..) tăng khá tốt, không chỉ hỗ chợ về mặt điểm số cho VN-Index, còn giúp tâm lý nhà đầu tư thêm vững, nhất là khi chỉ số đang ở khu vực nhạy cảm, gần nhiều kháng cự mạnh như hiện tại.

Tâm lý đang lên cộng thêm có dòng dẫn dắt, quá khó để chỉ số quay đầu, lực mua mạnh và chỉ chịu lép vế khi giá chạm ngưỡng cản mạnh quanh 980 điểm. Ngoài ra bên mua luôn chiếm ưu thế hầu hết thời gian giao dịch.

Chart Daily

Trên đồ thị, VN-Index đã chính thức vượt qua kênh giá xuống mà suốt mấy tháng nay không vượt được. Gợi ý, kỳ vọng nhà đầu tư có thể đã thay đổi hoàn toàn. Giá dường như đang thiết lập một xu hướng mới, phá vỡ xu hướng tiêu cực kéo dài hơn 3 tháng nay.

Các chỉ báo khác đang thể hiện khá tốt ủng hộ nhịp tăng tiếp tục, có thể kể đến một vài chỉ báo quan trọng như MACD, RSI, OBV.. đều cho những tín hiệu khá tích cực. Quan trọng nhất, không chỉ báo nào xuất hiện các lưu ý đảo chiều trong giai đoạn hiện tại.

Với hệ thống Ichimoku, chỉ số đã vượt hẳn qua đám mây khá ấn tượng, Các cặp chỉ báo khác hầu hết cho tín hiệu khá tốt, trong đó đường Tenkan cũng đã tách xa khỏi đường Kijun. Đường Span A cũng sắp cắt đường Span B và đường Chikou Span đã ở trên đường giá.

Chart 1hour

Đồ thị đang khá đẹp, giá từ từ nhích dần, tạo các nền giá chắc chắn ngay trong phiên rồi mới bứt phá. Về cuối phiên, áp lực bán tăng lên, nhưng vẫn không đủ kéo chỉ số quay đầu.

Tóm lại, nhịp tăng nhiều khả năng còn tiếp tục khi giá vượt một số cản kỹ thuật rất quan trọng. Xác suất xuất hiện xu hướng mới tích cực tăng cao khi VN-Index đang thể hiện nội lực thực sự khá tốt. Trong những phiên tới, dòng tiền lớn sẽ bị kích thích mạnh, khó có thể đứng ngoài lâu hơn nữa. Do vậy, trong ngắn hạn, cửa đảo chiều của chỉ số là tương đối thấp. 

Tin bài liên quan