TA focus (phiên 11/7): Lướt sóng GAS

TA focus (phiên 11/7): Lướt sóng GAS

(ĐTCK) Trên đồ thị, GAS phiên 10/7 đã thoát khỏi vùng giá dao động suốt từ đầu tháng 6 đến giờ với khối lượng đột biến gần gấp 2 lần trung bình 20 phiên. Đích đến của GAS nhiều khả năng là 113 (đỉnh tháng 5).

Kết phiên giao dịch ngày 10/7/2019, VN-Index chốt ở 973,65 điểm, tăng 4,6 điểm (+0,47%) với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 125 triệu đơn vị, giá trị 2.796 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật

Bên mua muốn áp đặt “cuộc chơi” ngay từ đầu phiên giao dịch khiến chỉ số mở cửa đã tăng hơn 2 điểm. Giá tiếp tục được đẩy lên và chỉ chịu dừng lại khi VN-Index chạm 974,96 điểm. Áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện quanh ngưỡng cản mạnh đã ép giá lùi lại. Tuy vậy, đà tăng vẫn được duy trì ổn định cho đến cuối phiên vì hầu hết các Bluechips có sức ảnh hưởng đến chỉ số đều có phiên giao dịch tương đối ấn tượng, tạo hiệu ứng tích cực đến các nhóm cổ phiếu khác.

Khối lượng khớp lệnh vẫn duy trì trên trung bình 20 phiên nhưng không tăng so với phiên 9/7 đang là yếu điểm cần lưu ý. Theo lý thuyết thì giá tăng kèm khối lượng tăng ủng hộ, nhịp tăng mới chắc chắn.

Chart Daily

Trên đồ thị, đỉnh ngắn hạn gần nhất 975,34 đang là mốc chỉ số cần vượt qua, trước khi nghĩ đến những ngưỡng cản quan trọng khác. Phiên 10/7 đã là phiên thứ 2 giá test kênh giá xuống nhưng tiếp tục thất bại khiến ám ảnh giá quay đầu lại trở về. Trong bối cảnh hiện tại, xác suất kịch bản xấu không lớn, nhưng không phải là không có khả năng xảy ra.

Một loạt chỉ báo khác cũng chưa có dấu hiệu gì gây bất lợi, ngoài đường Stochastic đang ở vùng quá mua, còn lại đa phần là vẫn tốt.

Với hệ thống Ichimoku, VN-Index đã tiến sâu vào vùng mây và chuẩn bị thoát ra, mặc dù đường Tenkan đã ở trên Kijun nhưng bộ đôi này vẫn đi ngang, chưa thấy đường Tenkan bứt hẳn lên bám sát giá. Về cơ bản, hệ thống này vẫn ủng hộ nhịp tăng tiếp diễn cũng như chưa đưa ra tín hiệu gì đáng phải lưu ý.

Chart 1hour

Quan sát VN-Index ở khung thời gian này, rõ ràng chỉ số đã có 1 giờ đầu tiên giao dịch khá hoàn hảo. Sau khi chạm đỉnh ngày tầm 974,96 điểm thì thời gian tiếp theo VN-Index hầu như đi ngang trong biên độ hẹp và không thời điểm nào chỉ số có thể quay lại đỉnh buổi sáng.

Khối lượng khớp lệnh tăng lên trong 1 giờ cuối phiên cho thấy dường như đã xuất hiện áp lực chốt lời mạnh ở một số mã. Thêm nữa, các chỉ báo như RSI, Stochastic đang có dấu hiệu suy yếu gợi ý nhiều khả năng VN-Index sẽ có rung lắc đầu phiên sáng 11/7. Trong trường hợp kịch bản này xảy ra nhưng mốc 970 không thủng, thì cũng chưa có gì đáng ngại.

Tóm lại, hành trình của VN-Index hướng tới những mốc cao hơn chưa dễ kết thúc sớm được. Sức hút của thị trường đang ngày càng hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư. Tâm lý thận trọng trước những ngưỡng cản mạnh khiến thanh khoản chưa bứt phá là tạm chấp nhận được. Do vậy, các nhịp rung lắc trong phiên vẫn là cơ hội tốt để nhà đầu tư tích lũy thêm cổ phiếu.

Cổ phiếu cần quan tâm theo phân tích kỹ thuật

GAS (105,8)

Trên đồ thị, GAS phiên 10/7 đã thoát khỏi vùng giá dao động suốt từ đầu tháng 6 đến giờ với khối lượng đột biến gần gấp 2 lần trung bình 20 phiên. Đích đến của GAS nhiều khả năng là 113 (đỉnh tháng 5). Xét trong bối cảnh GAS đang có nhiều yếu tố ngoài kỹ thuật hỗ trợ thì xác suất kiếm được 6 - 7 giá từ GAS là tương đối cao.

Hiện tại, đa số các chỉ báo đều ủng hộ GAS tiếp tục nhịp tăng trong ngắn hạn như Stochastic, MACD. A/D… Ngoài ra, đồ thị tuần (weekly) GAS cũng tương đối đẹp.

Cả 2 khung thời gian đều cho thấy GAS đang là một trong những ứng viên lướt sóng đáng quan tâm nhất lúc này.

Trong trường hợp xấu, cắt lỗ tầm dưới 103, mất 3 - 4 giá là chấp nhận được.

Ngoài GAS, nhà đầu tư có thể quan tâm thêm PVB, CTD…

Tin bài liên quan