TA focus (phiên 10/7): ACB có thể hướng tới mức đỉnh tháng 3

TA focus (phiên 10/7): ACB có thể hướng tới mức đỉnh tháng 3

(ĐTCK) Phiên 9/7, ACB vượt MA20 với khối lượng khớp lệnh đột biến gấp 3 lần trung bình 20 phiên báo hiệu đã có sự quan tâm nhất định của dòng tiền đến mã này.

Kết phiên giao dịch ngày 9/7/2019, VN-Index chốt ở 969,05 điểm, tăng 2,7 điểm (+0,28%) với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 126 triệu đơn vị, giá trị 2.722 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật

Không tăng mạnh nhưng là phiên hồi phục quan trọng của VN-Index, giúp vực dậy tâm lý đang yếu của nhà đầu tư. Kết thúc phiên, độ rộng thị trường nghiêng hẳn về số mã tăng, tuy mức tăng không nhiều, nhưng cũng đủ để chấm dứt nhịp điều chỉnh

Diễn biến chính trong phiên ghi nhận chỉ số cũng 2 lần cố xuyên thủng đường MA50 nhưng mỗi khi giá xuống thấp chạm ngưỡng hỗ trợ, lực cầu lập tức xuất hiện nhanh chóng kéo giá trở lại. Hơn nữa, áp lực bán yếu hơn phiên 8/7 trong khi lực cầu khỏe hơn đã giúp chỉ số có phiên hồi phục nhẹ. Khối lượng khớp lệnh vượt trên trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền có lẽ đã trở lại khi giá về vùng hấp dẫn.

Chart Daily

Trên đồ thị, chỉ số đã test MA50 thành công, đây là phiên thứ 2 liên tiếp giá bị dội ngược lại khi gặp hỗ trợ mạnh quanh 963 điểm. Hy vọng vùng này là vùng thấp nhất mà chỉ số quay lại kiểm tra trong những phiên tới. Phiên 9/7, VN-Index đóng cửa trên cả đỉnh tháng 6 tầm 967 điểm, đây cũng là 1 dấu hiệu tích cực phủ nhận khả năng đảo chiều của chỉ số ở giai đoạn hiện tại.

Nhiều chỉ báo khác phiên 9/7 đã tốt lên nhiều so với phiên 8/7, hiện tại chưa thấy có dấu hiệu đặc biệt nào cần lưu ý, vì vậy xác suất để VN-Index sẽ bứt phá từ vùng này là khá cao.

Với chỉ báo Ichimoku, đường Tenkan đã nằm trên đường Kijun, tuy chưa rõ ràng nhưng vẫn là dấu hiệu tốt của hệ thống.

Mặt khác, giá cũng đã đi vào trong đám mây với xu hướng là muốn xuyên qua, thách thức sắp tới chính là đỉnh mới thiết lập tầm 975,34 điểm cũng như ngưỡng kháng cự thứ 2 SpanB tầm 977 điểm. Liệu những phiên tới, động lực tăng rõ ràng có xuất hiện để giúp VN-Index vượt qua đám mây, vượt luôn cả đỉnh kênh, xác nhận xu hướng tăng mạnh của chỉ số?

Chart 1hour

Ở khung thời gian này, sau khi dao động trong biên độ hẹp cả phiên sáng, thì đến phiên chiều chỉ số đã bứt hẳn lên, tuy không nhiều nhưng nến chốt phiên là khá đẹp. Mặc dù chưa vượt hẳn đưởng MA20 nhưng cửa vượt phiên tới (10/7) là hoàn toàn có thể. Đóng cửa cao nhất phiên với khối lượng duy trì khá. Thêm nữa, đường Stochastic đã có tín hiệu giao cắt của đường %K và %D gợi ý nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục phục hồi vào đầu phiên sáng 10/7.

Tóm lại, nhịp điều chỉnh nhiều khả năng đã kết thúc, kỳ vọng của thị trường là chưa thay đổi. Nếu không có ảnh hưởng đột biến bất lợi từ bên ngoài tác động vào tâm lý nhà đầu tư thì cửa giảm là khá nhỏ. Tuy nhiên, sắp tiệm cận những kháng cự quan trọng. Muốn vượt thành công, thanh khoản thị trường cần đẩy lên cao hơn nữa. Còn ngược lại, tiền không vào thì chỉ số khó mà tiến xa.

Cổ phiếu cần quan tâm theo phân tích kỹ thuật

ACB (29,8)

Quan sát trên đồ thị thì từ tháng 5 đến nay, ACB chỉ dao động trong một biên độ hẹp (28,5 - 30), với khối lượng duy trì thấp và hầu như không có sóng. Phiên 9/7, ACB vượt MA20 với khối lượng khớp lệnh đột biến gấp 3 lần trung bình 20 phiên báo hiệu đã có sự quan tâm nhất định của dòng tiền đến mã này.

Các chỉ báo khác cũng khá đẹp, điển hình có Stoch, MACD, MFI đều ổn.

Trên chart Weekly, ACB cũng đã vượt qua MA20 sau 8 tuần gần nhất giao dịch phía dưới đường này. Rõ ràng, cùng lúc vượt cả 2 đường MA quan trọng ở cả 2 khung thời gian khác nhau đương nhiên là 1 tín hiệu rất đáng lưu ý.

Hiện tại, ACB đã vượt ra khỏi BB top và chuẩn bị đối mặt với MA200 tầm giá 30. Nếu vượt được, mục tiêu dễ tới nhất của ACB có lẽ sẽ khoảng 32 (đỉnh tháng 3).

Cắt lỗ nhỏ thua 28,5.

Ngoài ACB nhà đầu tư có thể quan tâm đến FPT, MWG.

Tin bài liên quan