TA focus (phiên 10/5): Có nhiều mã đủ T3 cho nhà đầu tư nhỏ lẻ lựa chọn

TA focus (phiên 10/5): Có nhiều mã đủ T3 cho nhà đầu tư nhỏ lẻ lựa chọn

(ĐTCK) Sau phiên giảm điểm thứ 6 liên tiếp ngày 9/5, tất cả các chỉ báo kỹ thuật đều cho tín hiệu xấu, nhưng với kịch bản đẹp, nút thắt tâm lý được gỡ bỏ, vẫn có nhiều mã đủ T3 cho nhà đầu tư nhỏ lẻ lựa chọn.

Kết phiên giao dịch ngày 9/5/2019, VN-Index giảm 4,21 điểm (-0,44%), xuống 947,01 điểm. Tổng khối lượng giao dịch  khớp lệnh đạt 115 triệu đơn vị,  giá trị 2.389 tỷ đồng.

Như vậy, VN-Index chính thức mất mốc 950 điểm, thiết lập kỷ lục chuỗi giảm điểm liên tục dài nhất trong năm 2019: 6 phiên. Con số này nhiều khả năng sẽ tăng thêm trong ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật:

Trên chart Daily, tất cả các chỉ báo đều cho tín hiệu cực xấu.

Chỉ báo ADX chính thức cắt line20 hướng về line 40 xác nhận thị trường đã xuất hiện xu hướng mới tiếc là xu hướng mới này lại là down trend (xu hướng giảm).

Áp lực bán từ chỉ báo MACD chưa có dấu hiệu chững lại, mạnh nhất trong 6 phiên giảm liên tiếp, nhưng thanh khoản lại không hề tăng, ngược lại còn giảm nhẹ. Dù VN-Index thủng mốc hỗ trợ cứng 950 điểm, nhưng bên bán cũng không chơi kiểu “nửa sân”, cũng không xả ào ạt, xả bằng mọi giá kiểu tháo chạy thực sự. Điều này cho thấy bên bán vẫn đang nén chờ đợi (có lẽ do mức lỗ vẫn chịu đựng được), bên mua cũng cố chờ bằng được, không vội vàng gì.

Phiên 9/5, giá đóng cửa của VN-Index đã rơi khỏi dải BB low, tuy chênh lệch không nhiều, nhưng nếu chịu khó quan sát đồ thị, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, từ khi rơi khỏi đỉnh (10/4/2018) đến nay, mỗi khi VN-Index đóng cửa dưới dải BB low, hầu hết hôm sau hồi lại ngay.

Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index 

Trên chart weekly, VN-Index cũng đã xuyên thủng đường MA20 tạm xác nhận kênh trung hạn cũng đã lủng. Về lý thuyết thì TimeFrame càng dài, độ tin cậy của tín hiệu càng cao. Mục tiêu “khiêm tốn“ hướng tới tiếp theo của VN-Index đang ở vùng 938 điểm (ứng với mức fibonaci 50%).

Chiến thuật:

Với kịch bản xấu, tạm thời dừng giải ngân trong ngắn hạn, nhà đầu tư nhỏ lẻ nên lập kế hoạch chi tiết và khoa học cho việc bắt đáy. Áp lực cắt lỗ là rất lớn cộng với lượng cung call margin bung ra, chưa nói đến áp lực từ nhà đầu tư nước ngoài. Tiêu hóa hết lượng cung này chắc không thể “một sớm một chiều” mà hết được.

Với kịch bản đẹp, nút thắt tâm lý được gỡ bỏ, có nhiều mã đủ T3 cho nhà đầu tư nhỏ lẻ lựa chọn (GAS, VGI, VCB, PLX, VJC, FPT…).

Tin bài liên quan