TA focus (phiên 10/10): Không có lý do gì phải quá thận trọng

TA focus (phiên 10/10): Không có lý do gì phải quá thận trọng

(ĐTCK) Cửa VN-Index tiếp tục giằng co,  điều chỉnh nhẹ là rất sáng khiến việc chọn lựa mã  đang được dòng tiền hướng đến không quá khó. Thị trường chưa phát ra những tín hiệu xác nhận vị thế mua trở lên nguy hiểm, thì không có lý do gì phải quá thận trọng, không dám trading.

Kết phiên giao dịch ngày 09/10/2019, VN-Index chốt ở 987.83 điểm, giảm 0.39 điểm (-0.04%) với khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 144 triệu đơn vị, giá trị 2.834 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật

VN-Index có phiên mất điểm nhẹ, trong một ngày giao dịch không có quá nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Các Bluechips hoạt động khá năng nổ kéo chỉ số nhích dần trong bối cảnh dòng tiền có dấu hiệu suy giảm nhẹ.

Áp lực từ cung không lớn, nhưng lực mua cũng không đủ mạnh và duy trì liên tục khiến chỉ số rất khó bứt phá.  Về cuối phiên, thị trường đột nhiên trùng xuống khi một vài trụ cột không giữ được phong độ. Vn-Index kết phiên đỏ nhẹ, để lại chút nuối tiếc cho nhà đầu tư.

Chart Daily

VN-Index rốt cuộc  chịu thua cả MA20 và phía trên là MA10 một cách rất đáng tiếc. Chỉ số tỏ ra kiệt sức khi giá tiến đến 992 điểm vì cầu do dự và thị trường thiếu lực đỡ. Tuy nhiên cũng chưa có gì quá nguy hiểm vì mẫu hình nến được thiết lập cuối cùng chỉ ngụ ý sự lưỡng lự và chờ đợi của nhà đầu tư.

TA focus (phiên 10/10): Không có lý do gì phải quá thận trọng ảnh 1

Trên đồ thị, giải Bollinger Band đang có xu hướng thắt lại báo hiệu sắp có biến động lớn phía trước. Các chỉ báo khác  ngoài đường Stochastic đã vào vùng quá bán với %K chuẩn bị cắt lên %D là tích cực thì MACD và một vài chỉ báo khác rất nhạt nhòa, không có gì đặc biệt đáng phải chú ý. 

Chart 1hour

Ở khung thời gian này, tưởng như VN-Index đã vững vàng trên MA20 nhưng chốt lại vẫn thất bại làm nguy cơ chỉ số rơi tiếp về khu vực đáy gần nhất (983-984) là hoàn toàn có cơ sở.

Hơn nữa, 2 cây nến đỏ cuối mang theo mình cột khối lượng ấn tượng  cũng ngụ ý áp lực chốt lời ngắn hạn đã xuất hiện khi giá đạt đỉnh. Nguy cơ điều chỉnh nhẹ tiếp ở 1 vài giờ tới nhiều khả năng sẽ xảy ra khi stoch đã chững lại, rời khỏi vùng quá mua quay đầu đi xuống.

TA focus (phiên 10/10): Không có lý do gì phải quá thận trọng ảnh 2

Tóm lại, các chỉ báo kỹ thuật không có gì quá đặc biệt. Phiên giảm điểm nhẹ rõ ràng chỉ là động thái tạm thời đứng ngoài “cho lành” của giới đầu tư trước những thông tín quan trọng (Trade War) sắp đến được dự báo rất khó đoán. Vì vậy thị trường sau phiên hôm nay vẫn chưa thể quyết định sẽ đi theo hướng nào là khá dễ hiểu.

Cửa VN-Index tiếp tục giằng co, điều chỉnh nhẹ là rất sáng khiến việc chọn lựa mã  đang được dòng tiền hướng đến không quá khó. Thị trường chưa phát ra những tín hiệu xác nhận vị thế mua trở lên nguy hiểm, thì không có lý do gì phải quá thận trọng, không dám trading.

Tin bài liên quan