Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 8/5: Chú ý nhóm Thép, Khu công nghiệp, Thủy sản, Dầu khí

Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 8/5: Chú ý nhóm Thép, Khu công nghiệp, Thủy sản, Dầu khí

(ĐTCK) VN-Index tiếp nối đà tăng điểm với diễn biến tăng tích cực về cuối phiên giúp chỉ số tiến sát đỉnh cũ. Cơ hội vượt đỉnh ngắn hạn tăng lên khi chỉ số nhận được thêm sự đồng thuận từ chỉ số VN30 (vượt cạnh trên mẫu hình tam giác và cũng đang tiếp cận đỉnh cũ).

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/5.

Có thể cân nhắc tham gia với tỷ trọng thấp

CTCK Phú Hưng (PHS)

Tuy khối lượng toàn thị trường chưa tăng tốt trở lại nhưng với việc các mã top vốn hóa đều đang phát tín hiệu về khả năng tiếp tục tăng trong ngắn hạn, chúng tôi kỳ vọng chúng sẽ dẫn dắt thị trường vượt đỉnh và quay lại xu hướng tăng điểm. Ngưỡng kháng cự mạnh tiếp theo sẽ quanh 840-850.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia với tỷ trọng thấp trong vùng này và gia tăng tỷ trọng nếu có phiên breakout, chú ý thêm nhóm vốn hóa lớn bên cạnh các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I khả quan, thu hút được dòng tiền.  

Chú ý nhóm Thép, Khu công nghiệp, Thủy sản, Dầu khí 

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường tiếp tục có phiên bứt phá mạnh mẽ trong phiên hôm nay nhờ sự nâng đỡ của nhóm Ngân hàng. Đà tăng được duy trì tới cuối phiên sẽ giúp tạo hiệu ứng tích cực lên phiên tiếp theo.

Với kịch bản tích cực, vùng kháng cự 780-810 điểm được vượt qua, chỉ số có thể hướng tới mục tiêu là vùng giá 850-870 điểm. Nhóm Thép, Khu công nghiệp vẫn sẽ là tâm điểm thu hút dòng tiền. Ngoài ra nhóm Thủy sản, Dầu khí cũng sẽ nhận được sự chú ý nếu nhịp tăng mới xuất hiện.

Mặc dù vậy, chúng tôi hiện vẫn nghiêng về khả năng chỉ số sẽ tiếp tục dao động giằng co với biên độ 740-810 điểm trong ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên chờ những tín hiệu tăng giá rõ nét hơn trước khi giải ngân.

Mua trading với tỷ trọng thấp khi chỉ số kiểm định lại vùng hỗ trợ 780-790 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh khi thử thách vùng kháng cự mạnh 800-820 điểm trong phiên cuối tuần.

Nếu tiếp tục vượt qua vùng kháng cự quan trọng này, chỉ số sẽ có cơ hội bước vào nhịp tăng điểm mới với đích đến 860-880 điểm trong thời gian tới.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 20-30% cổ phiếu. Nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế tiền mặt lớn có thể xem xét mở các vị thế mua trading với tỷ trọng thấp khi chỉ số kiểm định lại vùng hỗ trợ 780-790 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tiếp nối đà tăng điểm với diễn biến tăng tích cực về cuối phiên giúp chỉ số tiến sát đỉnh cũ. Cơ hội vượt đỉnh ngắn hạn tăng lên khi chỉ số nhận được thêm sự đồng thuận từ chỉ số VN30 (vượt cạnh trên mẫu hình tam giác và cũng đang tiếp cận đỉnh cũ).

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh theo dạng đi ngang vừa qua chưa đủ tạo nền tảng bền vững để có thể giúp thị trường tiếp nối đà tăng một cách ổn định.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, tạm thời đứng ngoài hoặc chờ nhịp tăng vượt đỉnh (vùng kháng cự mạnh kế tiếp đặt tại quanh 820) để đóng các vị thế ngắn hạn còn lại theo kỳ vọng.

Thị trường đã bước vào sóng tăng mới

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã bước vào sóng tăng mới nhờ sự hỗ trợ của thanh khoản và sự đồng thuận của các nhóm cổ phiếu lớn bên cạnh các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi.

Về kỹ thuật, VN-index đã vượt ngưỡng MA50 trong phiên hôm qua và tiếp tục nới rộng khoảng cách, mức đóng cửa hôm nay cũng đã vượt đỉnh của nhịp tăng từ vùng đáy cũ (650 điểm) theo giá đóng cửa. Các tín hiệu kỹ thuật cùng đà tăng của chứng khoán thế giới sẽ tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng của thị trường trong nước trong các phiên sắp tới.

Tin bài liên quan