Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 7/5: Chờ nhịp tăng vượt đỉnh để đóng các vị thế ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 7/5: Chờ nhịp tăng vượt đỉnh để đóng các vị thế ngắn hạn

(ĐTCK) VN-Index đã bảo vệ thành công cạnh dưới của mẫu hình tam giác cân trước khi cho tín hiệu bứt phá, vượt cạnh trên với nhịp tăng tích cực về cuối phiên. Tín hiệu này mở ra khả năng quay lên thử thách lại vùng đỉnh cũ quanh 79x của chỉ số.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/5.

Gia tăng tỷ trọng nếu có phiên breakout

CTCK Phú Hưng (PHS)

Như chúng tôi đã nhận định, khi đó nhịp sideway này sẽ được nhìn nhận là nhịp tiêu hóa lượng hàng bắt đáy và thị trường sẽ sẵn sàng cho một nhịp tăng mới. Ngưỡng kháng cự mạnh tiếp theo sẽ quanh 840-850.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia với tỷ trọng thấp trong vùng này và gia tăng tỷ trọng nếu có phiên breakout, ưu tiên chú ý các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I khả quan và thu hút được dòng tiền.   

Nhà đầu tư chưa nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong phiên tiếp theo, VN-Index có thể duy trì diễn biến tăng điểm với sự dẫn dắt của nhóm Vin. Trong kịch bản tích cực, chỉ số vượt qua được vùng kháng cự 780-810 điểm, một nhịp tăng giá mới sẽ hình thành với mục tiêu là vùng giá 850-870 điểm, tương đương EMA200 theo đồ thị tuần.

Tuy nhiên, hiện chúng tôi vẫn nghiêng về khả năng chỉ số sẽ tiếp tục dao động giằng co với biên độ 740-810 điểm trong ngắn hạn. Nhà đầu tư chưa nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại. 

Có thể trading với tỷ trọng thấp khi chỉ số kiểm định lại vùng hỗ trợ 775-780 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index có sự chuyển biến khá tích cực về mặt xu hướng khi đóng của trên ngưỡng 780 điểm trong phiên hôm nay. Chỉ số dự báo sẽ quay lại thử thách vùng đỉnh cũ tại 796-800 điểm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, sau phiên tăng mạnh hôm nay, thị trường có thể sẽ gặp áp lực rung lắc và tích lũy trong một hai phiên trước khi tiếp tục qua trình đi lên.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức thấp 15-20% cổ phiếu. Nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế tiền mặt lớn có thể xem xét mở các vị thế mua trading với tỷ trọng thấp khi chỉ số kiểm định lại vùng hỗ trợ 775-780 điểm.

Chờ nhịp tăng vượt đỉnh để đóng các vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index đã bảo vệ thành công cạnh dưới của mẫu hình tam giác cân trước khi cho tín hiệu bứt phá, vượt cạnh trên với nhịp tăng tích cực về cuối phiên. Tín hiệu này mở ra khả năng quay lên thử thách lại vùng đỉnh cũ quanh 79x của chỉ số.

Chúng tôi cho rằng, mặc dù cơ hội tăng điểm đang chiếm ưu thế nhưng cần thêm sự đồng thuận rõ nét hơn (đặc biệt là tham chiếu theo VN30) để xác nhận cho khả năng vượt đỉnh ngắn hạn.

Sau một nhịp hồi phục mạnh từ đáy, đợt điều chỉnh nhẹ theo dạng đi ngang vừa qua không tạo ra điểm mua thuận lợi cho các vị thế mở mới. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, tạm thời đứng ngoài hoặc chờ nhịp tăng vượt đỉnh để đóng các vị thế ngắn hạn còn lại.

Có thể hướng tới mục tiêu 800 trong tuần này

CTCK MB (MBS)

Thị trường đang có dấu hiệu bước vào sóng tăng mới với cường độ tăng dần, chuỗi 2 phiên tăng liên tiếp đã đưa VN-Index vượt qua mức cao nhất trong hơn 2 tuần qua.

Hôm nay thị trường có đã có sự đồng thuận của dòng tiền ở cả nhóm bluechip và nhóm cổ phiếu đầu cơ cùng với sức làn tỏa rộng đang là dấu hiệu cho thấy thị trường khỏe.

Về kỹ thuật, phiên tăng mạnh hôm nay thị trường đã xác nhận quá trình tích lũy xung quanh mốc 760 điểm là bước tạo đà để thị trường vào sóng tăng mới. Với đà tăng mạnh mẽ như hiện nay chúng tôi cho rằng, thị trường có thể hướng tới mục tiêu 800 trong tuần này và ngưỡng hỗ trợ ở vùng 750-760 điểm.

Tin bài liên quan