Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 4/5: Ưu tiên các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I khả quan

Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 4/5: Ưu tiên các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I khả quan

(ĐTCK) Độ biến động của VN-Index đã thu hẹp đáng kể sau khi tạo đỉnh ngắn hạn quanh 800. Điều này cho thấy chỉ số đang nén lại và khả năng sớm có một phiên biến động lớn trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/5. 

Nnhà đầu tư vẫn nên giữ vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Dao động giằng co dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong một vài phiên tới trước khi chỉ số phát đi tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng tiếp theo.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư vẫn nên giữ vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại. Vùng hỗ trợ gần nhất 700-730 điểm, vùng kháng cự 780-810 điểm.

Ưu tiên các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I khả quan và thu hút dòng tiền

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, độ biến động của VN-Index đã thu hẹp đáng kể sau khi tạo đỉnh ngắn hạn quanh 800. Điều này cho thấy chỉ số đang nén lại và khả năng sớm có một phiên biến động lớn trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

Trường hợp nếu có phiên tăng mạnh kèm khối lượng tăng, thì nhịp sideway này sẽ được nhìn nhận là nhịp tiêu hóa lượng hàng bắt đáy và thị trường sẽ sẵn sàng cho một nhịp tăng mới với kháng cự cao hơn.

Ngược lại nếu giảm điểm mạnh thì thị trường khả năng sẽ tiếp tục giảm về ngưỡng hỗ trợ thấp hơn.

Với những nhận định gần đây về áp lực bán yếu, chúng tôi có phần nghiêng về khả năng thị trường sẽ sớm có nhịp tăng mới hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia với tỷ trọng thấp trong vùng này và gia tăng tỷ trọng nếu có phiên breakout, ưu tiên chú ý các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I khả quan và thu hút được dòng tiền.

Nhà đầu tư tạm thời đứng ngoài quan sát thị trường

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tuần tới, VN-Index dự kiến sẽ tiếp tục có biến động giằng co với các phiên tăng giảm đan xen trong vùng 755-800 điểm. Thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu theo kết quả lợi nhuận quý I và kế hoạch kinh doanh cả năm 2020 của các doanh nghiệp niêm yết.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 15-25% cổ phiếu. Sau khi đã thực hiện bán chốt lời một phần các vị thế ngắn hạn tại vùng 790-820 điểm, nhà đầu tư tạm thời đứng ngoài quan sát thị trường.

Tiếp tục được khuyến nghị chỉ trải lệnh ở các vùng giá thấp

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Việc vận động tại điểm chính giữa của mô hình tam giác cân đi ngang khiến phiên 29/4 không có nhiều ý nghĩa trong việc xác định xu hướng.

Chúng tôi tiếp tục cho rằng, thị trường đang tạm thời nằm trong vùng trung tính và cơ hội cho một nhịp hồi chớm vượt đỉnh hoặc giảm về vùng hỗ trợ 74x đang khá cân bằng.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chỉ trải lệnh ở các vùng giá thấp, mua trở lại một phần vị thế ngắn hạn nếu chỉ số rơi sâu xuống vùng hỗ trợ đề cập.

Chú ý nhóm ngân hàng, dầu khí, và nhóm được hưởng lợi từ đầu tư công

CTCK MB (MBS)

Phiên tăng nhẹ 29/4 trước kỳ nghỉ lễ sẽ mang lại tâm lý tích cực cho nhà đầu tư. Về kỹ thuật, thị trường đã có 7 phiên liên tiếp duy trì xu hướng tích lũy trên ngưỡng 761,75 điểm, sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng bên cạnh các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ giá dầu, từ đầu tư công,… sẽ tiếp tục là động lực để thị trường bước vào sóng tăng mới sau kỳ nghỉ lễ.

Tin bài liên quan