Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 29/5: Chốt lời đối với danh mục có tỷ trọng cổ phiếu cao

Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 29/5: Chốt lời đối với danh mục có tỷ trọng cổ phiếu cao

(ĐTCK) Phiên tăng 28/5 sẽ mang lại hy vọng cho thị trường sẽ bước vào sóng tăng tiếp diễn. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần lưu ý khi thị trường có thể cần test lại quanh mốc ngắn hạn này và những phiên điều chỉnh có thể xảy ra để tạo đà bứt phá cho xu hướng tăng tiếp diễn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/5.

Nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát 

CTCK Phú Hưng (PHS)

Nhìn chung phiên hôm nay không có nhiều điểm nổi bật, diễn biến chính là mức hồi phục yếu ở hầu hết các nhóm ngành, điều này thể hiện qua đồ thị kỹ thuật với nến tăng nhỏ kèm khối lượng sụt giảm mạnh.

Chúng tôi đánh giá tín hiệu này chỉ là phiên hồi phục kỹ thuật sau phiên giảm mạnh hôm qua và vẫn giữ quan điểm về khả năng bước vào nhịp chỉnh ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ là vùng 820-840.

Nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát và chờ đợi tín hiệu tích cực của thị trường quanh vùng hỗ trợ mới nên tham gia trở lại.

Chốt lời đối với những danh mục có tỷ trọng cổ phiếu cao

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường hồi phục trở lại trong phiên 28/5 với sự nâng đỡ của nhóm Ngân hàng. Mặc dù vậy, dư địa tăng điểm của chỉ số ở thời điểm hiện tại là không nhiều. Trong khi đó rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh mạnh đang ở mức cao.

Trong những phiên tới, chúng tôi duy trì đánh giá VN-Index sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh. Chỉ số có thể sẽ lui về vùng hỗ trợ 780-810 điểm trước khi hồi phục trở lại.

Nhà đầu tư nên tận dụng những phiên tăng giá để chốt lời đối với những danh mục có tỷ trọng cổ phiếu cao. Đồng thời hạn chế hoạt động mua đuổi giá ở thời điểm hiện tại.

Thực hiện bán giảm tỷ trọng tại vùng 860-880 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo có thể chịu áp lực giảm điểm trong phiên cuối tuần. Diễn biến thị trường có thể xuất hiện các nhịp biến động mạnh trong phiên kế tiếp do chịu ảnh hưởng từ hoạt động tái cơ cấu danh mục quý II của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của MSCI Frontier Market.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục mức 20-30% cổ phiếu. Nhà đầu tư sau khi thực hiện bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục tại vùng kháng cự 860-880 điểm, tạm thời đứng ngoài thị trường.

Đối với các nhà đầu tư vẫn duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục thực hiện bán giảm tỷ trọng tại vùng 860-880 điểm.

Chỉ mở T+ cho các trạng thái còn nắm giữ khi chỉ số lùi xuống quanh 830

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index diễn biến rung lắc với áp lực bán dần thu hẹp gần hết nỗ lực tăng điểm về cuối phiên.

Rủi ro phá vỡ kênh tăng từ đáy 650 vẫn đứng ở mức cao khiến chỉ số có thể đối mặt với nhịp điều chỉnh sâu hơn. Tuy nhiên nếu chỉ số tạo dựng được một nhịp hồi ngay tại thời điểm đầu phiên mai thì sẽ mở ra cơ hội quay lên thử thách lại vùng đỉnh 87x một lần nữa.

Nhà đầu tưđược khuyến nghị chỉ mở vị thế T+ cho các trạng thái còn nắm giữ khi chỉ số lùi xuống vùng hỗ trợ gần tại quanh 830. Trong trường hợp chỉ số quay lên re-test lại vùng đỉnh cũ, việc tiếp tục trải lệnh bán giảm tỷ trọng ngắn hạn cần được cân nhắc.

Những phiên điều chỉnh có thể xảy ra để tạo đà bứt phá

CTCK MB (MBS)

Khi diễn biến thị trường có những dấu hiệu khiến nhà đầu tư có cảm giác không chắc chắn thì thị trường lại khỏe bất ngờ cùng khối ngoại quay đầu mua ròng mạnh. 

Phiên 28/5 là một trong những phiên như vậy, khi cả thị trường tưởng chừng như VN-Index sẽ quay về test ngưỡng 850 điểm sau phiên điều chỉnh hôm qua thì tiếp tục được kéo lên và giữ vững mốc 860 điểm.

Về mặt tâm lý, phiên tăng 28/5 sẽ mang lại hy vọng cho thị trường sẽ bước vào sóng tăng tiếp diễn. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần lưu ý khi thị trường có thể cần test lại quanh mốc ngắn hạn này và những phiên điều chỉnh có thể xảy ra để tạo đà bứt phá cho xu hướng tăng tiếp diễn.

Vẫn có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu, tập trung vào nhóm dẫn dắt

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được xác nhận do thị trường phục hồi trong phiên hôm qua. Do đó, nhà đầu tư vẫn có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Tin bài liên quan