Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 29/4: Cơ hội cho dòng tiền đến sau

Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 29/4: Cơ hội cho dòng tiền đến sau

(ĐTCK) Thanh khoản tuy giảm nhẹ nhưng vẫn là yếu tố tích cực, trong khi thị trường vẫn cho thấy dấu hiệu khỏe khi phục hồi vào cuối phiên. Các nhịp điều chỉnh chưa làm xu hướng tăng ngắn hạn thay đổi và là cơ hội cho dòng tiền đến sau.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/4. 

Sự phân hóa sẽ bắt đầu diễn ra mạnh mẽ hơn trong thời gian tới

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong những phiên tới, khả năng điều chỉnh mạnh có thể sẽ không xuất hiện trong bối cảnh lực cầu giá thấp vẫn đang được duy trì. Nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục dao động giằng co xung quanh vùng giá hiện tại trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp theo.

Sự phân hóa sẽ bắt đầu diễn ra mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Những nhóm cổ phiếu công bố kết quả kinh doanh quý I tích cực cùng triển vọng kinh doanh khả quan như Khu công nghiệp, Thép dự báo sẽ thu hút sự chú ý của dòng tiền.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư vẫn nên giữ vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại.

Tạm thời đứng ngoài quan sát các tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 761-765 điểm trong phiên kế tiếp. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong phiên kế tiếp.

Thêm vào đó, chúng tôi cũng lưu ý rằng, thị trường có thể biến động mạnh, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu trong rổ VN30 do các quỹ benchmark theo rổ VN30 sẽ phải thực hiện hoạt động tái cơ cấu danh mục quý II trong phiên cuối cùng của tháng 04.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 15-25% cổ phiếu. Sau khi đã thực hiện bán chốt lời một phần các vị thế ngắn hạn tại vùng 790-820 điểm, nhà đầu tư tạm thời đứng ngoài quan sát thêm các tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng trong ngắn hạn.

Mmua trở lại một phần vị thế ngắn hạn nếu chỉ số rơi sâu

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tiếp tục diễn biến điều chỉnh với diễn biến giằng co trong phần lớn thời gian, bất chấp nỗ lực phục hồi vào đầu phiên. Chúng tôi cho rằng, chỉ số vẫn đang tạm nằm trong vùng trung tính, vận động theo một mô hình tam giác cân đi ngang.

Cơ hội có thêm một nhịp tăng chớm vượt đỉnh hoặc giảm về vùng hỗ trợ 74x đang rất cân bằng nhau. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ trải lệnh ở các vùng giá thấp, mua trở lại một phần vị thế ngắn hạn nếu chỉ số rơi sâu xuống vùng hỗ trợ đề cập.

Cơ hội cho dòng tiền đến sau

CTCK MB (MBS)

Thị trường đang ở giai đoạn cao điểm của mùa báo cáo quý I/2020 nên hiện tượng phân hóa là hoàn toàn bình thường, dòng tiền tiếp tục có sự luân chuyển từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Thanh khoản tuy giảm nhẹ nhưng vẫn là yếu tố tích cực, trong khi thị trường vẫn cho thấy dấu hiệu khỏe khi phục hồi vào cuối phiên. Các nhịp điều chỉnh chưa làm xu hướng tăng ngắn hạn thay đổi và là cơ hội cho dòng tiền đến sau.

Tin bài liên quan