Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 27/5: Tránh mua đuổi trong những phiên tăng mạnh

Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 27/5: Tránh mua đuổi trong những phiên tăng mạnh

(ĐTCK) Thị trường hiện tại đã bước vào trạng thái quá mua ngắn hạn. Do đó, thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh mạnh khi di chuyển trong vùng 860-880 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/5. 

Tránh mua đuổi trong những phiên tăng mạnh

CTCK Tân Việt (TVSI)

Chỉ số duy trì đà tăng ngắn hạn với sự dẫn dắt của nhóm Ngân hàng. Mặc dù đã tiến vào vùng kháng cự 850-870 điểm, tương đương EMA200 theo đồ thị tuần nhưng áp lực bán nhìn chung chưa quá mạnh.

Điều này giúp cho khả năng tăng tiếp của chỉ số là vẫn còn. Trong kịch bản khả quan, VN-Index có thể tiến tới vùng giá 920-950 điểm.

Tuy nhiên rủi ro điều chỉnh ở thời điểm hiện tại vẫn đang được đánh giá ở mức cao. Nhà đầu tư nên tránh mua đuổi trong những phiên tăng mạnh.

Tthị trường hiện tại đã bước vào trạng thái quá mua ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Dòng tiền vẫn sẽ luân chuyển để tìm kiếm lợi nhuận ở các nhóm cổ phiếu như BĐS khu công nghiệp, phân bón, vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng…

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, thị trường hiện tại đã bước vào trạng thái quá mua ngắn hạn. Do đó, thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh mạnh khi di chuyển trong vùng 860-880 điểm.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục mức 40-50% cổ phiếu. Nhà đầu tư duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu.

Việc bán các vị thế ngắn hạn trong danh mục có thể thực hiện tại các phiên tăng điểm hưng phấn của thị trường tại vùng kháng cự 860-880 điểm.

Tỷ trọng danh mục xem xét giảm về mức 20-30% cổ phiếu tại vùng kháng cự mạnh 880±5 điểm.

Chỉ mở lại T+ khi chỉ số cho nhịp điều chỉnh rõ nét

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index có phiên tăng vượt đỉnh và tiến lên cận trên của vùng kháng cự 86x trong phiên 26/5. Nhịp điều chỉnh mang tính T+ chưa đủ để tạo nền giá bền vững. Các nhịp tăng trong phiên bắt đầu cho thấy tín hiệu "thoải dần", trong khi tín hiệu phân kì giữa diễn biến giá và chỉ số động lượng RSI cũng đã xuất hiện.

Với những lý do này, chúng tôi lưu ý về rủi ro đảo chiều đang lớn hơn cơ hội tăng thêm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chỉ mở lại một phần vị thế T+ khi chỉ số cho thấy nhịp điều chỉnh rõ nét.

Hoàn toàn có thể hướng tới mốc 880 điểm trong các phiên tới

CTCK MB (MBS)

Sự luân chuyển của dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và ở các trụ là những dấu hiệu cho thấy thị trường mạnh, xu hướng đi lên chậm chắc và mặt bằng cổ phiếu cũng được nâng dần lên.

Cho đến thời điểm này yếu tố tác động bên trong và bên ngoài đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực, trong khi giới đầu tư đang kỳ vọng triển vọng kinh tế thế giới khi ngày càng nhiều quốc gia tiến tới tái mở cửa.

Về kỹ thuật, VN-Index đã vượt mốc 860 điểm một cách thuyết phục, thị trường hoàn toàn có thể hướng tới mốc 880 điểm trong các phiên sắp tới cùng sự hỗ trợ tích cực của các chỉ báo kỹ thuật.

Rủi ro điều chỉnh vẫn duy trì ở mức thấp

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Rủi ro điều chỉnh vẫn duy trì ở mức thấp nhờ tâm lý lạc quan của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì. Do đó, nhà đầu tư vẫn có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Tin bài liên quan