Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 1/6: Chốt lời nếu tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đang ở mức cao

Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 1/6: Chốt lời nếu tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đang ở mức cao

(ĐTCK) Tuần đầu tháng 6 cả 2 quỹ FTSE Vietnam ETF và VNM ETF sẽ tiến hành công bố danh mục cơ cấu định kỳ quý II/2020, tâm lý nhà đầu tư sẽ thận trọng trong thời gian các quỹ ETF tiến hành cơ cấu 1 tuần sau đó, do vậy dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục hướng đến nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ để tìm cơ hội đầu tư.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/6.

Chờ đợi tín hiệu tích cực mới nên tham gia trở lại

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, tín hiệu phiên 29/5 vẫn tiếp tục là một nến tăng nhỏ cho thấy vẫn là mức độ hồi phục yếu.

Thị trường hiện tại có phần tích cực hơn chúng tôi kỳ vọng, khi không tiếp tục phát tín hiệu về áp lực bán tháo sau phiên giảm mạnh 27/5, tuy vậy với sự sôi động trở lại của nhóm Đầu cơ thì chúng tôi vẫn giữ quan điểm cảnh báo rủi ro điều chỉnh quanh vùng giá hiện tại.

Thị trường có thể vẫn còn cơ hội tăng về kiểm định vùng đỉnh vừa thiết lập cũng như vùng kháng cự 880-900, tuy nhiên rủi ro đang tăng cao dần.

Ngưỡng hỗ trợ nếu thị trường điều chỉnh sẽ quanh 820-840. Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát và chờ đợi tín hiệu tích cực mới nên tham gia trở lại.

Chốt lời nếu tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đang ở mức cao

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trên đồ thị ngày, đà tăng của chỉ số đã có dấu hiệu chững lại khi chạm vùng kháng cự 850-870 điểm. Dao động giằng co có thể sẽ tiếp tục duy trì trong những phiên tới trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp theo.

Trong đó khả năng xuất hiện điều chỉnh đang được đánh giá cao. Chỉ số có thể sẽ lui về vùng hỗ trợ 780-810 điểm nếu kịch bản này xảy ra.

Nhà đầu tư nên vị thế quan sát và tiếp tục cân nhắc chốt lời nếu tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đang ở mức cao.

Tiếp tục thực hiện bán giảm tỷ trọng tại vùng 860-880 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tuần tới, VN-Index dự báo sẽ thử thách lại vùng kháng cự 880±5 trong tuần tới. Tuy nhiên, thị trường có thể xuất hiện các phiên điều chỉnh mạnh trước khi hướng đến vùng kháng cự trên. Diễn biến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong tuần đầu tháng 6.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục mức 20-30% cổ phiếu. Nhà đầu tư sau khi thực hiện bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục tại vùng kháng cự 860-880 điểm, tạm thời đứng ngoài thị trường.

Đối với các nhà đầu tư vẫn duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục thực hiện bán giảm tỷ trọng tại vùng 860-880 điểm.

Bán giảm tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số test lại đỉnh cũ

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau 1 phiên giảm mạnh từ đỉnh, 2 phiên hồi phục nhẹ với biên độ thắt chặt theo chiều nằm ngang vừa qua khiến chúng tôi cho rằng xu hướng của chỉ số tạm thời trở lại trạng thái trung tính.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, có thể trải lệnh bán giảm tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số test lại đỉnh cũ hoặc mở trạng thái T+ khi chỉ số lùi xuống vùng hỗ trợ gần tại quanh 830 điểm.

Dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục hướng đến nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

CTCK MB (MBS)

Thị trường giữ vững đà tăng dù tâm lý nhà đầu tư thận trọng trong phiên cuối tuần khi quỹ iShare MSCI Frontier 100 ETF cơ cấu danh mục. Dòng tiền nội tiếp tục ở mức cao là nhân tố hỗ trợ đà tăng của thị trường trong 2 tháng vừa qua.

Về kỹ thuật, tổ hợp 4 nến cho thấy khả năng thị trường sẽ hình hành vùng tích lũy và dao dộng xung quanh ngưỡng 864 điểm và ngưỡng hỗ trợ 846 điểm (MA100).

Tuần đầu tháng 6 cả 2 quỹ FTSE Vietnam ETF và VNM ETF sẽ tiến hành công bố danh mục cơ cấu định kỳ quý II/2020, tâm lý nhà đầu tư sẽ thận trọng trong thời gian các quỹ ETF tiến hành cơ cấu 1 tuần sau đó, do vậy dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục hướng đến nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ để tìm cơ hội đầu tư.

Vẫn có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu, tập trung vào nhóm dẫn dắt

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Xu hướng tăng vẫn được xác nhận trong ngắn hạn do tâm lý thị trường trở nên lạc quan. Do đó, nhà đầu tư vẫn có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt

Tin bài liên quan