Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 15/5: ​Những phiên điều chỉnh là cơ hội cho dòng tiền đến muộn

Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 15/5: ​Những phiên điều chỉnh là cơ hội cho dòng tiền đến muộn

(ĐTCK) VN-Index diễn biến điều chỉnh giằng co với biên độ hẹp và tạo mẫu hình nến "inside bar" trong phiên hôm nay. Kênh kháng cự dài hạn vẫn đang tạm thời kìm hãm đà tăng điểm, chỉ số cần thêm nhịp điều chỉnh nhẹ để có thể tiếp tục thử thách/vượt đỉnh sau đó.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/5. 

Chú ý hơn nhóm Midcap và nhóm đầu cơ trong thời gian tới.

CTCK Phú Hưng (PHS)

Khối lượng hôm nay sụt giảm khá mạnh so với hôm qua và chỉ đạt ở mức trung bình. Điều này cũng cho thấy áp lực bán hôm nay không quá mạnh, là một tín hiệu khá tích cực khi thị trường đang tích lũy 2 phiên gần đây.

Về diễn biến các nhóm ngành, sau tín hiệu rục rịch phiên hôm qua, nhóm cổ phiếu đầu cơ tiếp tục có phiên giao dịch tích cực khi đi ngược thị trường.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên ưu tiên chú ý hơn nhóm Midcap và đầu cơ trong thời gian tới.

Nhìn chung tín hiệu hôm nay chỉ là một phiên điều chỉnh với áp lực bán giảm dần và chưa gây ra nhiều thay đổi đối với xu hướng tăng hiện tại. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng ở mức trung bình và cân nhắc chốt lời dần khi thị trường tăng về các ngưỡng kháng cự.

Có thể mua trading ngắn hạn khi chỉ số giảm về vùng hỗ trợ 780-810 điểm

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index dự báo tiếp tục diễn biến giảm điểm. Chỉ số có thể sẽ lui về vùng hỗ trợ 780-810 điểm. Rủi ro giảm sâu chưa quá lo ngại khi đây vẫn được đánh giá là nhịp điều chỉnh kỹ thuật.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể mua trading ngắn hạn khi chỉ số giảm về vùng hỗ trợ trên.

Về tổng thể, chỉ số vẫn đang duy trì đà tăng ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 820-826 điểm trong phiên cuối tuần. Diễn biến thị trường vẫn sẽ biến động trong biên độ hẹp với sự giằng co và phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Về tổng thể, chỉ số vẫn đang duy trì đà tăng ngắn hạn với đích đến 860-880 điểm.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể xem xét bán trading một phần vị thế ngắn hạn đang có trong danh mục trong các phiên tăng điểm mạnh tại các vùng kháng cự 840-845 điểm và 860-880 điểm.

Chỉ mở lại một phần trạng thái ngắn hạn khi  quay xuống vùng hỗ trợ quanh 810 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index diễn biến điều chỉnh giằng co với biên độ hẹp và tạo mẫu hình nến "inside bar" trong phiên hôm nay. Kênh kháng cự dài hạn vẫn đang tạm thời kìm hãm đà tăng điểm và chúng tôi cho rằng chỉ số cần thêm nhịp điều chỉnh nhẹ để có thể tiếp tục thử thách/vượt đỉnh sau đó.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ mở lại một phần trạng thái ngắn hạn trong kịch bản thị trường điều chỉnh, quay xuống vùng hỗ trợ quanh 810 điểm.

Những phiên điều chỉnh là cơ hội cho dòng tiền đến muộn

CTCK MB (MBS)

Thị trường điều chỉnh nhẹ dưới áp lực chốt lời sau chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp và ảnh hưởng từ chứng khoán thế giới khi thị trường Mỹ cũng đã điều chỉnh 2 phiên vừa qua.

Điểm sáng lúc này là dòng tiền vẫn giữ ở mức cao và thấp thụ lượng hàng T+ khá tốt. Ngoài ra, chuỗi mua của khối ngoại cũng tạo tâm lý tích cực cho giới đầu tư.

Về kỹ thuật, VN-Index đang gặp cản ở ngưỡng 840 điểm trong nhịp tăng mới, các nhịp rung lắc ở khu vực này đang bị chị phối với yếu tố bên ngoài, xu hướng tăng vẫn chưa thay đổi, khu vực hỗ trợ lúc này ở khu vực 820 điểm và những phiên điều chỉnh như hôm nay là cơ hội cho dòng tiền đến muộn.

Tin bài liên quan