Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 12/5: ​Tận dụng các nhịp võng trong phiên để tích lũy thêm cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 12/5: ​Tận dụng các nhịp võng trong phiên để tích lũy thêm cổ phiếu

(ĐTCK) Các mô hình kỹ thuật tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng mới của thị trường để hướng tới vùng 900--920 điểm. Bên cạnh đó, thị trường còn nhận được sự đồng thuận của nhiều nhóm cổ phiếu từ ngân hàng, chứng khoán, thủy sản, dầu khí… 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/5. 

Hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Diễn biến tăng giá mạnh mẽ được duy trì sau khi chỉ số bứt phá thành công khỏi vùng kháng cự 780-810 điểm. Đà tăng dự báo sẽ tiếp tục trong ngắn hạn với mục tiêu là vùng giá 850-870 điểm.

Tuy nhiên chúng tôi lưu ý về khả năng xuất hiện những nhịp rung lắc trong quá trình đi lên do sự gia tăng của áp lực chốt lời ngắn hạn.

Nhà đầu tư có thể duy trì nắm giữ đối với các vị thế đã mua trước đó, tuy nhiên hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại. 

Mua trading khi chỉ số kiểm định lại vùng hỗ trợ 800-820 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Về tổng thế, thị trường sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 860-880 điểm trong ngắn hạn. Dù vậy, việc các doanh nghiệp có thể phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2020 do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và kết quả kinh doanh quý II có thể không như kỳ vọng cũng sẽ là các yếu tố có thể tác động không tốt đến diễn biến giá cổ phiếu.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 25-35% cổ phiếu. Nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế tiền mặt lớn có thể xem xét mở các vị thế mua trading khi chỉ số kiểm định lại vùng hỗ trợ 800-820 điểm.

Đối với các vị thế ngắn hạn đang có trong danh mục, nhà đầu tư có thể xem xét bán trading một phần vị thế ở các vùng giá cao trong các phiên tăng điểm tại vùng kháng cự 845-860 điểm.

Nếu kiểm định thành công, chỉ số có cơ h

Mua trading T+ một phần khi chỉ số quay lại vùng hỗ trợ gần quanh 810 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tiếp tục kéo dài chuỗi tăng điểm 5 phiên liên tiếp và chớm vượt đỉnh cao nhất của tuần trước.

Chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ trải qua diễn biến rung lắc mạnh hơn trong những phiên tới khi chỉ số động lượng RSI bắt đầu bước vào vùng quá mua và tại điểm VN-Index tiếp cận vùng kháng cự mạnh 83x, tương ứng kênh tăng điểm trung dài hạn, vốn đã bị xuyên thủng trong nhịp giảm điểm trước, bây giờ đóng vai trò là ngưỡng cản.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ trải lệnh mua trading T+ một phần tỷ trọng trong kịch bản chỉ số xuất hiện nhịp điều chỉnh quay lại hỗ trợ gần tại quanh 810 điểm.

Tận dụng các nhịp võng trong phiên để tích lũy thêm vị thế mới

CTCK MB (MBS)

Thị trường nối dài đà tăng sau khi bứt phá thành công khỏi vùng tích lũy kéo dài gần 2 tuần bằng 5 phiên tăng liên tiếp với quán tính mạnh mẽ. Ở nhịp tăng đầu tiên từ vùng đáy 650 điểm, thị trường tăng 145,62 điểm (tương đương 22,3%), nhịp tăng mới hiện tại thị trường tích lũy được hơn 71 điểm (tương đương 9,4%).

Các mô hình kỹ thuật tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng mới của thị trường để hướng tới vùng 900--920 điểm. Bên cạnh đó, thị trường còn nhận được sự đồng thuận của nhiều nhóm cổ phiếu từ ngân hàng, chứng khoán, thủy sản, dầu khí… nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp võng trong phiên để tích lũy thêm vị thế mới.

Tin bài liên quan