Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 11/5: Có lẽ những người cầm tiền đã cảm thấy sốt ruột

Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 11/5: Có lẽ những người cầm tiền đã cảm thấy sốt ruột

(ĐTCK) Sau 3 phiên tăng liên tiếp, có lẽ những người cầm tiền hoặc đứng ngoài quan sát đã cảm thấy sốt ruột, thị trường đang đi lên mạnh mẽ và tạo hiệu ứng lan tỏa tốt là nhân tố được kỳ vọng sẽ lôi kéo thêm được nhiều tiền vào hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/5.

Tận dụng phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng lên mức trung bình

CTCK Phú Hưng (PHS)

Dòng tiền phiên 8/5 tập trung vào nhóm vốn hóa lớn VN30 khi khối lượng nhóm này tăng mạnh, khả năng còn tiếp tục dẫn dắt thị trường trong những phiên tới. Tuy nến xuất hiện bóng trên nhưng chưa quá tiêu cực, tín hiệu vẫn vượt đỉnh với phiên bùng nổ cho khả năng bước vào một nhịp tăng mới sau nhịp tích lũy vừa qua.

Các ngưỡng kháng cự phía trên sẽ quanh 840-850 và 880-900. Tuy nhiên với áp lực chốt lời xuất hiện về cuối phiên và thị trường đã tăng 3 phiên liên tiếp thì khả năng điều chỉnh có thể xảy ra vào phiên tới.

Ngưỡng hỗ trợ gần sẽ quanh 800. Nhà đầu tư có thể tận dụng phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng lên mức trung bình, ưu tiên nhóm vốn hóa lớn cùng các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I/2020 khả quan, thu hút được dòng tiền.  

Nhà đầu tư đã mua trong phiên 8/5 có thể giữ vị thế nắm giữ

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trên đồ thị ngày, chỉ số đã bứt phá thành công khỏi vùng kháng cự 780-810 điểm. Áp lực bán có dấu hiệu tăng mạnh về cuối phiên 8/5 có thể làm xuất hiện rung lắc trong những phiên tới, mặc dù vậy diễn biến tăng giá dự báo sẽ là diễn biến chính với mục tiêu 850-870 điểm.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư đã mua trong phiên cuối tuần trước ngày 8/5 có thể giữ vị thế nắm giữ.

Đối với các vị thế ngắn hạn đang có, nhà đầu tư có thể canh bán

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo có thể chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên đầu tuần trước khi tăng điểm trở lại về cuối tuần. Sau khi vượt qua vùng đỉnh cũ 795-800 điểm, VN-Index nhiều khả năng sẽ có nhịp “throwback” để kiểm định lại vùng điểm này.

Nếu kiểm định thành công, chỉ số có cơ hội kéo dài nhịp hồi phục với đích đến gần nằm tại 845-860 điểm trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 25-35% cổ phiếu. Nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế tiền mặt lớn có thể xem xét mở các vị thế mua trading khi chỉ số kiểm định lại vùng hỗ trợ 790-800 điểm.

Đối với các vị thế ngắn hạn đang có trong danh mục, nhà đầu tư có thể canh bán ở các vùng giá cao trong các phiên tăng điểm hưng phấn tại các vùng kháng cự 820-825 điểm và 845-860 điểm.

Chỉ mua trading T+ một phần khi chỉ số quay xuống vùng đỉnh cũ quanh 79x

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số được dự báo sẽ còn trải qua diễn biến rung lắc điều chỉnh trong những phiên giao dich tới nhưng với xung lực tăng điểm hiện còn khá mạnh, cơ hội hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao.

Vùng kháng cự kế tiếp nằm tại 83x, tương ứng kênh tăng điểm trung dài hạn, vốn đã bị xuyên thủng trong nhịp giảm điểm trước, bây giờ đóng vai trò là ngưỡng cản đáng lưu ý.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ trải lệnh mua trading T+ một phần tỷ trọng trong kịch bản chỉ số quay xuống vùng đỉnh cũ quanh 79x.

Sau 3 phiên tăng liên tiếp, có lẽ những người cầm tiền đã cảm thấy sốt ruột

CTCK MB (MBS)

Phiên giao dịch ngày 8/5 rất cởi mở, cung cầu thị trường đều được đáp ứng bởi dòng tiền tham gia bùng nổ. Về kỹ thuật, điểm số tăng kèm theo khối lượng lớn là tín hiệu tích cực hỗ trợ xu hướng tăng của thị trường.

Sau 3 phiên tăng liên tiếp, có lẽ những người cầm tiền hoặc đứng ngoài quan sát đã cảm thấy sốt ruột, thị trường đang đi lên mạnh mẽ và tạo hiệu ứng lan tỏa tốt là nhân tố được kỳ vọng sẽ lôi kéo thêm được nhiều tiền vào hơn.

Tiếp tục bảo lưu quan điểm, với đà tăng mạnh mẽ như hiện nay chúng tôi cho rằng thị trường có thể hướng tới mục tiêu 850 điểm và ngưỡng hỗ trợ ở mốc 780 điểm.

Tin bài liên quan