Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/7: Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/7: Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Falling Wedge đã được xác nhận khi VN-Index đóng cửa trên đường xu hướng của mẫu hình, vùng 850-860 điểm. Tín hiệu xác nhận về xu hướng tăng ngắn hạn vẫn còn tiếp tục.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/7. 

Các nhịp rung lắc (điều chỉnh) là cơ hội để mở vị thế mới

CTCK MB (MBS) 

Phiên tăng mạnh hôm nay đưa thị trường lên mức cao nhất trong vòng hơn 1 tuần qua, thị trường đã bật mạnh từ vùng tích lũy kèm theo thanh khoản tăng vọt là tín hiệu đáng tin cậy cho một xu hướng tăng mới, thị trường phái sinh cũng đang đặt cược cho tín hiệu tích cực này.

Phía trước thị trường đang là ngưỡng cản ở 875 điểm ứng với đường MA150, nếu vượt qua ngưỡng kháng cự này thị trường có thể trở lại đỉnh tháng 6, trong khi đó khu vực phía dưới (825-830 điểm) là vùng tích lũy, do vậy các nhịp rung lắc (điều chỉnh) là cơ hội để mở vị thế mới.

Nhà đầu tư đã mua phiên hôm nay có thể duy trì vị thế nắm gi

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong những phiên tới, VNIndex có thể duy trì diễn biến tăng điểm với mục tiêu 890-910 điểm. Mặc dù vậy diễn biến giá giữa các nhóm cổ phiếu dự báo sẽ có sự phân hóa dựa trên kết quả kinh doanh quý II.

Đối với xu hướng ngắn hạn, kịch bản đi ngang trong biên độ 780-910 điểm hiện vẫn đang được đánh giá cao.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư đã mua vào phiên hôm nay có thể duy trì vị thế nắm giữ. Tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại nên giữ ở mức 20 -30%.

Canh các nhịp điều chỉnh để mở các vị thế mua trading ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm trong một vài phiên kế tiếp. VN-Index nhiều khả năng sẽ hướng đến vùng kháng cự 868-872 điểm.

Tuy nhiên chúng tôi cũng lưu ý rằng, sau khi bứt phá mạnh qua vùng cản gần quanh 850 điểm, thị trường có thể xuất hiện các phiên điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục hướng đến các vùng giá mục tiêu chúng tôi đề cập ở trên.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 25-50% cổ phiếu. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung, dài hạn. Đối với các vị thế ngắn hạn, nhà đầu tư có thể canh các nhịp điều chỉnh để mở các vị thế mua trading.

Diễn biến giai đoạn hiện tại và trong thời gian tới dự kiến sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Do đó, việc tập trung lựa chọn cổ phiếu là một chiến lược khá quan trọng và cần thiết trong thời gian tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi giá cao

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau 2 phiên giằng co trong biên độ hẹp, VN-Index đã mở rộng nhịp hồi phục và chớm vượt qua vùng kháng cự 85x với mẫu nến tăng tích cực.

Với đà đi lên nhanh hơn dự kiến, chúng tôi đẩy vùng kháng cự gần lên 86x và cho rằng áp lực rung lắc điều chỉnh sẽ xuất hiện trở lại tại đây.

Điểm cản này cũng có tính quyết định đến khả năng xác lập trở lại xu hướng tăng của thị trường.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi giá cao, chờ chỉ số xác lập lại xu hướng tăng (trong kịch bản có thể vượt vùng cản trên), trước khi trải lệnh mua trở lại vị thế ngắn hạn trong các phiên rung lắc sau đó.

Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, tập trung và nhóm dẫn dắt

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Falling Wedge đã được xác nhận khi VN-Index đóng cửa trên đường xu hướng của mẫu hình, vùng 850-860 điểm. Tín hiệu xác nhận về xu hướng tăng ngắn hạn vẫn còn tiếp tục.

Do đó, các nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và tập trung và nhóm dẫn dắt

VN-Index nhiều khả năng sẽ hướng về khu vực kháng cự tại quanh 870 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản thị trường đã có sự cải thiện, độ rộng thị trường ở trạng thái tích cực cho thấy sự lạc quan từ tuần giao dịch trước đó đang được duy trì sang tuần này. VN-Index nhiều khả năng sẽ hướng về khu vực kháng cự tại xung quanh 870 điểm và có thể xuất hiện rung lắc tại vùng này.

Tin bài liên quan