Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/8: Áp lực bán có thể xuất hiện trở lại bất cứ lúc nào

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/8: Áp lực bán có thể xuất hiện trở lại bất cứ lúc nào

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) VN-Index ghi nhận đà phục hồi trong phiên hôm nay với mẫu nến tăng điểm tích cực. Mặc dù cơ hội mở rộng thêm của nhịp phục hồi vẫn để ngỏ nhưng chỉ số nhiều khả năng sẽ sớm gặp áp lực rung lắc mạnh tại vùng kháng cự 82x điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/8. 

Nhà đầu tư không nên vội mua đuổi

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong phiên tiếp theo, chỉ số có thể duy trì diễn biến tăng điểm. Tâm lý hưng phấn có thể giúp chỉ số vượt lên trên vùng kháng cự 800-820 điểm. Tuy nhiên kịch bản hồi phục mạnh mẽ chưa được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn dự báo tiếp tục đi ngang. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư không nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Tạm thời giảm thiểu vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index ghi nhận đà phục hồi trong phiên hôm nay với mẫu nến tăng điểm tích cực. Mặc dù cơ hội mở rộng thêm của nhịp phục hồi vẫn để ngỏ nhưng chỉ số nhiều khả năng sẽ sớm gặp áp lực rung lắc mạnh tại vùng kháng cự 82x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị, tạm thời giảm thiểu vị thế ngắn hạn còn lại trong tài khoản tại vùng kháng cự đề cập.

Tận dụng các nhịp điều chỉnh để mở các vị thế mua trading ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm để tiến đến thử thách vùng kháng cự 820-830 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, thị trường có thể sẽ sớm chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh trở lại khi tiếp cận vùng kháng cự trên.

Kỳ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II đã bước vào giai đoạn thoái trào và không còn tạo nhiều sức ảnh hưởng đối với thị trường.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 25-45% cổ phiếu. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp để mở các vị thế mua trading ngắn hạn.

Một phiên tăng điểm chưa làm thay đổi xu hướng 

CTCK MB (MBS)

Thị trường đóng cửa cao nhất 6 phiên vừa qua giúp VN-Index củng cố vùng đáy xung quanh ngưỡng 780 điểm, VN-Index đã có 3 phiên test vùng hỗ trợ này cho đến thời điểm hiện tại là thành công.

Trong khi các yếu tố tác động bên ngoài tạm thời được giải tỏa, thì ở trong nước thời gian dập dịch cũng bước vào giai đoạn quyết liệt và chủ động để củng cố sức đề kháng của nền kinh tế qua đó tạo niềm tin cho nhà đầu tư.

Về kỹ thuật, một phiên tăng điểm chưa làm thay đổi xu hướng chính của thị trường, trong khi các yếu tố tạo rủi ro vẫn chủ đạo là tác động liên quan đến bệnh dịch, vì vậy, chừng nào mức đáy của VNI hay VN30 vẫn trụ vững thì có thể kỳ vọng thị trường tích lũy và đi lên.

Áp lực bán có thể xuất hiện trở lại bất cứ lúc nào

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản thị trường tăng so với phiên cuối tuần trước, độ rộng thị trường ở trạng thái tích cực cho thấy các nhà giao dịch đang khá lạc quan khi bước sang tháng giao dịch mới.

Tuy vậy, VN-Index vẫn đang ở trong khu vực biến động mạnh và áp lực bán trở lại có thể xuất hiện trở lại bất cứ lúc nào, nhất là khi chỉ số kiểm tra vùng kháng cự 815-825 điểm

Thận trọng đứng bên ngoài quan sát và chờ những tín hiệu tiếp theo

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Dòng tiền chảy vào cổ phiếu vốn hóa lớn, làm cho tâm lý thị trường trở nên hưng phấn trong phiên. Tuy nhiên, đường trung bình động 20 kỳ hay đáy tháng 7/2020 vùng 820-830 điểm sẽ là kháng cự mạnh trong ngắn hạn.

Do đó, nhà đầu tư cần thận trọng đứng bên ngoài quan sát và chờ những tín hiệu xác nhận xu hướng tiếp theo.

Tin bài liên quan