Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 30/7: ​Nguy cơ kích hoạt vòng xoáy cắt lỗ hoặc margin call

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 30/7: ​Nguy cơ kích hoạt vòng xoáy cắt lỗ hoặc margin call

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Thị trường đảo chiều nhanh chóng do tâm lý nhà đầu tư đang bị chi phối bởi làn sóng Covid-19 tái bùng phát. Phiên giảm mạnh này đã thổi bay thành quả trong cả hôm qua, hơn nữa nó còn tạo ra nguy cơ kích hoạt vòng xoáy cắt lỗ hoặc margin call trong các phiên tới đây.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/7. 

Tận dụng những nhịp giảm mạnh để tích lũy cổ phiếu

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường liên tục xuất hiện những biến động mạnh trước ảnh hưởng của thông tin liên quan tới Covid-19. Áp lực bán gia tăng mạnh khi chỉ số tiến vào vùng kháng cự 800-820 điểm khiến cho rủi ro tiếp tục giảm điểm vẫn khá lớn.

Tuy nhiên chúng tôi vẫn duy trì quản điểm chỉ số khó hình thành một xu hướng giảm giá mạnh.

Trong ngắn hạn, xu hướng đi ngang tiếp tục được dự báo sẽ hình thành. Vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp giảm mạnh để tích lũy cổ phiếu và cơ cấu lại danh mục.

Mua trở lại một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số quay xuống vùng hỗ trợ 758-773

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua một phiên giảm mạnh mặc dù lực cầu bắt đáy cuối phiên giúp lấy lại một phần số điểm đã mất. Sau khi đánh mất xu hướng tăng tính từ đáy cuối tháng 3, xu hướng tổng thể trên khung tháng của thị trường đang khá tiêu cực.

Tuy nhiên chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ sớm bước vào một nhịp hồi phục ngắn hạn trên khung ngày hoặc tuần.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể trải lệnh, mua trở lại một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số quay xuống vùng hỗ trợ 758-773.

Có thể mua trading T+ với tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ 780 +/- 5 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, với tín hiệu hồi phục về cuối phiên hôm nay, thị trường có thể xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật trong nửa đầu phiên kế tiếp.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức dưới 25% cổ phiếu. Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tận dụng các nhịp tăng điểm để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Có thể xem xét mở vị thế mua trading T+ với tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ 780 +/- 5 điểm, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục

Nguy cơ kích hoạt vòng xoáy cắt lỗ hoặc margin call

CTCK MB (MBS)

Thị trường đảo chiều nhanh chóng do tâm lý nhà đầu tư đang bị chi phối bởi làn sóng Covid-19 tái bùng phát. Phiên giảm mạnh này đã thổi bay thành quả trong cả hôm qua, hơn nữa nó còn tạo ra nguy cơ kích hoạt vòng xoáy cắt lỗ hoặc margin call trong các phiên tới đây.

Điều tích cực lúc này là hoạt động mua ròng cổ phiếu của khối ngoại vẫn tiếp tục rất tích cực.

Các chỉ báo kỹ thuật ít có tác dụng với những phiên mang tính tâm lý như hôm nay, điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, cắt giảm margin, không bình quân giá, đưa tỷ trọng về mức cân bằng hoặc thấp.

Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản thị trường không đổi so với phiên trước, độ rộng thị trường tiêu cực và biên độ thị trường suy giảm đang phản ánh tâm lý giao dịch tiêu cực trên thị trường.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch và có thể đầu tư vào các cổ phiếu sau đợt điều chỉnh này khi tình trạng dịch bệnh Covid-19 đã tiến vào giai đoạn kiểm soát.

Cân nhắc tham gia với tỷ trọng thấp khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 750-780

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, tín hiệu phiên hôm nay cho thấy áp lực bán yếu dần khi khối lượng tiếp tục sụt giảm. Với tín hiệu nến rút chân thì thị trường có thể tiếp tục hồi phục T+ vài phiên tới với kháng cự là vùng gap 800-825.

Trường hợp nếu tiếp tục giảm điểm, chúng tôi cho rằng mức độ tiêu cực cũng sẽ không quá cao như trước, khi áp lực bán đang có dấu hiệu yếu dần và kỳ vọng một nhịp tăng tốt ngắn hạn sẽ theo sau đó khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 750-780.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia với tỷ trọng thấp khi thị trường tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ trên với áp lực bán yếu, ưu tiên các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II tích cực và vẫn giữ được xu hướng tăng.

Tin bài liên quan