Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 27/7: Có thể tận dụng nhịp giảm điểm này để mua vào

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 27/7: Có thể tận dụng nhịp giảm điểm này để mua vào

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Khả năng thị trường cũng sẽ có những phiên hồi kỹ thuật trong các phiên sắp tới, nếu lực cầu bắt đáy vẫn được duy trì ở mức cao thì cơ hội hồi phục sẽ đến sớm, ngược lại dòng tiền “thờ ơ” thì nhà đầu tư nên chuẩn bị kịch bản thận trọng hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/7. 

Có thể tận dụng nhịp giảm điểm này để mua vào

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index đã đánh mất vùng hỗ trợ 840-860 điểm. Áp lực bán mạnh duy trì đến cuối phiên có thể sẽ gây áp lực giảm điểm lên thị trường trong những phiên tới. Mặc dù vậy, chỉ số dự báo khó hình thành một xu hướng giảm giá mới ở thời điểm hiện tại.

Chúng tôi cho rằng xu hướng ngắn hạn của chỉ số vẫn là đi ngang. Vì vậy, nhà đầu tư có thể duy trì nắm giữ. Đối với danh mục có tỷ trọng cổ phiếu thấp thì có thể tận dụng nhịp giảm điểm này để mua vào. 

Giảm tỷ trọng danh mục xuống mức 10-20% cổ phiếu

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Sau phiên giảm điểm mạnh và bất ngờ vào 24/7, VNIndex hiện tại đang được hỗ trợ bởi vùng hỗ trợ 820-830.

Diễn biến của VN-Index trong tuần tới nhiều khả năng sẽ chịu ảnh hưởng bởi tin tức liên quan đến tái bùng phát dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Ngoài yếu tố này ra, VnIndex vẫn sẽ tiếp tục chịu tác động từ kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp đang và sẽ được công bố.

Chiến lược đầu tư: Giảm tỷ trọng danh mục xuống mức 10-20% cổ phiếu. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung và dài hạn. Đồng thời hạn chế mở mới các vị thế, đề phòng thị trường tiếp tục đón nhận những tin tức tiêu cực.

Tạm đóng các vị thế ngắn hạn có sẵn trong tài khoản

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua phiên ngày 24/7 lao dốc mạnh và xuyên thủng vùng hỗ trợ 849-855, đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn. Chỉ số đang nhận được sự hỗ trợ ở điểm đỡ gần quanh 815 điểm, giúp xuất hiện nhịp phục hồi nhẹ.

Tuy nhiên, do nhịp giảm mạnh và dốc nên khả năng tạo đáy thành công chưa cao, nhất là ngay khi vừa mới đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn. VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng giảm, xuống đến vùng hỗ trợ kế tiếp tại quanh 795 (+-3) trong tuần sau.

Nha đầu tư được khuyến nghị tận dụng nhịp phục hồi để tạm đóng các vị thế ngắn hạn có sẵn trong tài khoản.

Khả năng thị trường cũng sẽ có những phiên hồi kỹ thuật 

CTCK MB (MBS)

Trong phiên 24/7, thanh khoản thị trường được đẩy lên mức cao nhất kể từ 12/06/2020, giá tṛi khớp lệnh đạt gần 6.837 tỷ đồng. Điểm sáng duy nhất trong phiên lại đến từ khối ngoại, trái với việc nhà đầu tư trong nước mạnh tay cắt lỗ thì khối ngoại lại có phiên mua ròng mạnh nhất hơn 1 tháng qua.

Về kỹ thuật, phiên giảm mạnh 24/7 như cú “đạp bồi” xác nhận thị trường rơi ra khỏi vùng tích lũy trong hơn 1 tuần vừa qua.

Tuy vậy, khả năng thị trường cũng sẽ có những phiên hồi kỹ thuật trong các phiên sắp tới, nếu lực cầu bắt đáy vẫn được duy trì ở mức cao thì cơ hội hồi phục sẽ đến sớm, ngược lại dòng tiền “thờ ơ” thì nhà đầu tư nên chuẩn bị kịch bản thận trọng hơn.

VN-Index có thể trở về khu vực hỗ trợ 805-815 trong tuần tới

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản thị trường phiên 24/7 tăng mạnh so với phiên hôm trước, độ rộng thị trường ở trạng thái tiêu cực cho thấy sự lo lắng về dịch bệnh đã khiến đa số nhà giao dịch bán tháo vào hôm nay. Nếu áp lực bán tiếp tục được duy trì, VN-Index có thể trở về khu vực hỗ trợ 805-815 trong tuần tới.

Tin bài liên quan