Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/6: Thận trọng chờ phiên bứt phá

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/6: Thận trọng chờ phiên bứt phá

(ĐTCK) Trạng thái kĩ thuật vẫn duy trì ở mức trung tính, nhưng cơ hội mở rộng thêm của nhịp hồi phục vẫn còn để ngỏ với vùng kháng cự kế tiếp tại 880-885 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/6. 

Trading ngắn với tỷ trọng thấp khi xuất hiện các phiên điều chỉnh 

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co với các phiên tăng giảm đan xen, kèm theo sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Với việc vượt qua vùng kháng cự gần quanh 867 điểm, chỉ số vẫn đang có cơ hội hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh nằm tại 888±5 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 25%-50% cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể thực hiện mở các vị thế trading ngắn với tỷ trọng thấp khi xuất hiện các phiên điều chỉnh về vùng hỗ trợ 860-867 điểm.

Chờ tín hiệu xác nhận xu hướng rõ nét trước khi mua trở lại

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tiếp diễn phiên giằng co trong biên độ hẹp và vẫn chịu ảnh hưởng bởi ngưỡng kháng cự quanh 870.

Trạng thái kĩ thuật vẫn duy trì ở mức trung tính và mặc dù chúng tôi không kỳ vọng vào khả năng có thể tiếp tục bứt phá mạnh, nhưng cơ hội mở rộng thêm của nhịp hồi phục vẫn còn để ngỏ với vùng kháng cự kế tiếp tại 880-885 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời đóng các vị thế ngắn hạn, chờ tín hiệu xác nhận xu hướng rõ nét hơn trước khi mua trở lại.

Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm lên vùng kháng cự 890-910 điểm. Kịch bản tiến xa hơn hiện chưa được đánh giá cao do thiếu vắng yếu tố dẫn dắt.

Trong khi đó rủi ro bulltrap vẫn cần được lưu ý. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài ở thời điểm hiện tại.

Phiên giảm nhẹ không ảnh hưởng đến đà hồi phục về đỉnh cũ (900 điểm)

CTCK MB (MBS)

Thị trường vẫn dao động trong biên độ hẹp ở khu vực cận trên vùng tích lũy từ 835 điểm đến 866 điểm. Thanh khoản tăng phiên này là do dòng tiền chốt lời ở nhóm cổ phiếu đầu cơ và tìm kiếm cơ hội đầu tư ở các nhóm khác, nổi bật là nhóm cổ phiếu chứng khoán.

Về kỹ thuật, phiên giảm nhẹ hôm nay không ảnh hưởng đến đà hồi phục về đỉnh cũ (900 điểm), bên cạnh đó đà tăng của chứng khoán thế giới sau số liệu PMI tích cực từ Châu Âu sẽ hỗ trợ chứng khoán trong nước.

Tín hiệu chuyển sang xu hướng mới đang mạnh dần

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản tăng trở lại, biên độ nới rộng với độ rộng thị trường cân bằng vẫn đang cho thấy tín hiệu chuyển sang xu hướng mới của VN-Index đang mạnh dần.

Thận trọng chờ phiên bứt phá hoặc các tín hiệu xác nhận khác

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Tâm lý thị trường đã trở nên thận trọng khi áp lực bán xuất hiện trong phiên chiều. Đó là tín hiệu cảnh báo về xu hướng tăng ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư cần thận trọng chờ phiên bứt phá hoặc các tín hiệu xác nhận khác.

Tin bài liên quan