Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/6: Chú ý nhóm có kết quả kinh doanh quý II khả quan

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/6: Chú ý nhóm có kết quả kinh doanh quý II khả quan

(ĐTCK) Những áp lực ngắn hạn đối với thị trường đã qua và không gây ra xáo trộn nào, kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF cũng diễn ra khá “êm” khi các lệnh đối ứng được cân rất tốt bất chấp khối ngoại bán ròng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/6. 

Có thể thực hiện mở các vị thế trading ngắn với tỷ trọng thấp 

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi vẫn lưu ý rằng, chỉ số có thể bước vào nhịp giảm điểm sâu nếu để mất vùng hỗ trợ 840-845 điểm. Hoạt động chốt NAV bán niên của các quỹ có thể sẽ tạo ra ảnh hưởng nhất định đến một số phiên giao dịch trong tuần tới.

Ngoài ra, điểm tiêu cực trong ngắn hạn vẫn là kỳ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết. Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 có thể khiến cho lợi nhuận của các doanh nghiệp kém tích cực.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở dưới 25% cổ phiếu. Nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài để chờ đợi các tín hiệu xu hướng rõ ràng hơn hoặc có thể thực hiện mở các vị thế trading ngắn với tỷ trọng thấp nếu thị trường xuất hiện các phiên điều chỉnh và kiểm định thành công vùng hỗ trợ 860-863 điểm trong những phiên đầu tuần tới.

Tiếp tục giảm tỷ trọng các vị thế trading

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm cuối tuần trước với mức tăng mạnh về cuối phiên, hình thành mẫu hình nến tích cực.

Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng chỉ số sẽ thử thách vùng kháng cự gần tại 870 tuy nhiên rủi ro đảo chiều và quay lại xu hướng điều chỉnh sau đó vẫn đứng ở mức cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và tiếp tục giảm tỷ trọng các vị thế trading khi chỉ số thử thách vùng kháng cự trên.

Các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II khả quan sẽ là địa chỉ của dòng tiền

CTCK MB (MBS)

Những áp lực ngắn hạn đối với thị trường đã qua và không gây ra xáo trộn nào, kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF cũng diễn ra khá “êm” khi các lệnh đối ứng được cân rất tốt bất chấp khối ngoại bán ròng.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index chốt tuần cao hơn so với 5 phiên trước đó, nhịp điều chỉnh ngắn của thị trường có khả năng đã hoàn thành. Với tâm lý được cởi bỏ, thị trường sẽ bước vào nhịp tăng mới, các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II khả quan sẽ là địa chỉ của dòng tiền.

Kiểm tra lại vùng 880-900 điểm trong các phiên tới

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản tăng mạnh với độ rộng thị trường tích cực đang báo hiệu xu hướng giao dịch hưng phấn trên thị trường. VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại vùng 880-900 điểm trong các phiên giao dịch tuần tới.

Thận trọng chờ phiên bứt phá hoặc các tín hiệu xác nhận khác

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Tâm lý thị trường đã trở nên hưng phấn nhờ sự phục hồi lớn của thị trường. Rủi ro điều chỉnh giảm trong ngắn hạn nhưng vùng 880-900 điểm đang là một kháng cự mạnh với xu hướng. Do đó, nhà đầu tư cần thận trọng chờ phiên bứt phá hoặc các tín hiệu xác nhận khác

Cân nhắc giải ngân thêm một phần nhỏ

CTCK Phú Hưng (PHS)

Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 19/6 vừa qua đang cho thấy đà phục hồi của thị trường đang mạnh dần lên. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giải ngân thêm một phần nhỏ tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và thu hút được dòng tiền mạnh.

Tin bài liên quan