Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/7: Dòng tiền đang tìm kiếm cơ hội ở nhóm Midcap

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 16/7: Dòng tiền đang tìm kiếm cơ hội ở nhóm Midcap

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Diễn biến thị trường có thể sẽ có biến động mạnh trong phiên khi hoạt động đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 07 sẽ diễn ra.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/7. 

Có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trên đồ thị ngày, đà tăng của VN-Index đang gặp khó khăn trong việc vượt qua đường EMA200, tương đương vùng giá 876-879 điểm. Điều này có thể làm xuất hiện diễn biến rung lắc trong những phiên tới.

Mặc dù vậy, áp lực bán nhìn chung sẽ không quá mạnh. Xu hướng ngắn hạn của chỉ số dự báo vẫn là đi ngang với biên độ 840-910 điểm.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. 

Diễn biến thị trường có thể sẽ có biến động mạnh

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm với sự nâng đỡ từ vùng hỗ trợ 862-868 điểm trong phiên kế tiếp. Về tổng thế, chúng tôi vẫn kỳ vọng vào đà tăng ngắn hạn của thị trường với đích đến nằm tại vùng kháng cự quanh 888±5 điểm trong ngắn hạn.

Diễn biến thị trường có thể sẽ có biến động mạnh trong phiên khi hoạt động đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 07 sẽ diễn ra.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-65% cổ phiếu.

Đối với các vị thế ngắn hạn, nhà đầu tư có thể canh các nhịp điều chỉnh để mở các vị thế mua trading.

Dòng tiền tiếp tục len lỏi tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu Midcap

CTCK MB (MBS) 

Tâm lý dòng tiền có sự cải thiện trong 2 phiên vừa qua, khi bên cầu thể hiện sự chủ động, lực cung bán ra tăng theo lực mua nhưng sự áp đảo của bên mua ở một vài thời điểm vẫn giúp thị trường tiếp đà hồi phục.

Điểm tích cực là dòng tiền tiếp tục len lỏi tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu Midcap có kết quả kinh doanh quý II tốt.

Về kỹ thuật, thị trường có thể tiếp tục gặp khó khi tiệm cận vùng cản 870-883 điểm trong các phiên sắp tới, tuy vậy xu hướng hồi phục của thị trường vẫn không thay đổi, các nhịp điều chỉnh là cơ hội để tích lũy cổ phiếu.

Dừng lại quan sát phản ứng của chỉ số tại vùng kháng cự gần

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index mở gap tăng điểm vào đầu phiên nhưng áp lực bán gia tăng vào cuối phiên đã thu hẹp phần lớn đà tăng điểm.

Với ảnh hưởng của vùng kháng cự gần quanh 875 và sự xuất hiện của mẫu nến pin bar không mấy tích cực, chỉ số có thể sẽ cần thêm thời gian điều chỉnh tích lũy. Chúng tôi cần chờ thêm tín hiệu vượt vùng cản này để có thể củng cố cơ hội vượt đỉnh cho chỉ số.

Sau khi tích lũy trong các nhịp giảm, nhà đầu tư được khuyến nghị tạm dừng lại quan sát phản ứng của chỉ số tại vùng kháng cự gần.

Dấu hiệu giao dịch tích cực đang trở lại thị trường

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản thị trường tăng nhẹ trở lại, độ rộng thị trường chuyển sang xu hướng tích cực và biên độ thị trường thu hẹp cho thấy, dấu hiệu giao dịch tích cực đang trở lại thị trường.

Với việc hợp đồng tương lai tháng 07/2020 hết kỳ hạn vào phiên thứ năm cùng với OPEC kết thúc buổi họp vào hôm nay, thị trường nhiều khả năng sẽ có biến động mạnh vào hai phiên cuối tuần.

Tin bài liên quan