Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 14/8: Tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua trading ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 14/8: Tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua trading ngắn hạn

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Việc VN-Index tăng vượt lên trên các đường EMA12, EMA26, đồng thời đa số các chỉ báo đều tích cực, có khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tăng và tiến tới kiểm tra mức kháng cự tại 860 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/8. 

Duy trì nắm giữ đối với nhũng cổ phiếu đang trong xu hướng tăng

CTCK Tân Việt (TVSI)

Sau thời gian dao động giằng co, chỉ số ghi nhận diễn biến tăng điểm tốt trong phiên hôm nay. Mặc dù vậy, chỉ số vẫn chưa vượt lên trên vùng kháng cự 835-860 điểm khiến cho kịch bản tăng giá trở lại vẫn cần thêm thời gian xác nhận.

Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn nghiêng về khả năng hình thành một nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 800-820 điểm trước khi tiến xa hơn.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể duy trì vị thế nắm giữ đối với nhũng cổ phiếu vẫn đang trong xu hướng tăng giá. Tuy nhiên hạn chế gia tăng tỷ trọng ở thời điểm hiện tại.  

Tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua trading ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần. Áp lực rung lắc có thể xuất hiện trong phiên kế tiếp khi chỉ số dao động trong vùng kháng cự 852-858 điểm, tuy nhiên, về xu hướng tổng thể, chúng tôi vẫn kỳ vọng vào khả năng chỉ số sẽ kéo dài đà tăng hiện tại với đích đến tiếp theo nằm tại vùng kháng cự 876-883 điểm trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư:Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-65% cổ phiếu. Có thể xem xét bán trading một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự chúng tôi đề cập ở trên.

Các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để mở các vị thế mua trading ngắn hạn hoặc mua lại một phần các vị thế đã bán. 

Có khả năng tiến tới kiểm tra mức kháng cự tại 860 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản thị trường không thay đổi nhiều so với phiên hôm trước, độ rộng ở trạng thái tích cực cho thấy tâm lý giao dịch lạc quan đang được duy trì khá tốt.

Theo đánh giá của chúng tôi, việc VN-Index tăng vượt lên trên các đường EMA12, EMA26, đồng thời đa số các chỉ báo đều tích cực, có khả năng VN-Index sẽ tiếp tục tăng và tiến tới kiểm tra mức kháng cự tại 860 điểm.

Kỳ vọng VN-Index kiểm nghiệm lại kháng cự 880 điểm

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Với đà tăng kỹ thuật hiện tại, chúng tôi kỳ vọng VN-Index có thể tiếp tục leo dốc trong các phiên tới và kiểm nghiệm lại kháng cự 880 điểm.

Tin bài liên quan