Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 12/8: Vẫn nên chờ những nhịp điều chỉnh mạnh để tích lũy cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 12/8: Vẫn nên chờ những nhịp điều chỉnh mạnh để tích lũy cổ phiếu

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK)  Thay vì điều chỉnh rõ nét, diễn biến trong phiên hôm nay đang cho thấy một nhịp điều chỉnh nằm ngang với biên độ thu hẹp dần về cuối phiên. Diễn biến này khiến trạng thái thị trường trở nên trung tính hơn và để ngỏ khả năng tiếp tục tiến sâu lên vùng kháng cự 85x.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/8. 

Vẫn nên chờ những nhịp điều chỉnh mạnh để tích lũy cổ phiếu 

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường ghi nhận phiên giảm điểm đầu tiên sau 7 ngày đi lên liên tiếp. Áp lực bán có sự gia tăng nhưng chưa quá mạnh trong phiên hôm nay.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh thiếu vắng động lực để bứt phá mạnh, chỉ số sẽ cần thêm thời gian để tích lũy để có thể tiến xa hơn. Không loại trừ khả năng xuất hiện một nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 800-820 điểm.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư vẫn nên chờ những nhịp điều chỉnh mạnh để tích lũy cổ phiếu trở lại. 

Tránh mua đuổi và chờ chỉ số điều chỉnh về vùng 820-825 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Dù mở cửa ở mức tích cực đầu phiên, VN-Index tiếp tục rung lắc gần vùng cản 85x và đóng cửa đi ngang so với phiên trước.  Thay vì điều chỉnh rõ nét, diễn biến trong phiên hôm nay đang cho thấy một nhịp điều chỉnh nằm ngang với biên độ thu hẹp dần về cuối phiên.

Diễn biến này khiến trạng thái thị trường trở nên trung tính hơn và để ngỏ khả năng tiếp tục tiến sâu lên vùng kháng cự 85x. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chờ chỉ số điều chỉnh về vùng 820-825 trước khi mở lại một phần vị thế ngắn hạn

VN-Index dự báo có thể tăng điểm trở lại

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo có thể tăng điểm trở lại trong phiên kế tiếp. Xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn đang được duy trì với đích đến nằm tại vùng kháng cự 852-858 điểm trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, chỉ số sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 836-840 điểm.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-65% cổ phiếu. Các vị thế bán trading có thể xem xét khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự chúng tôi đề cập ở trên.

Các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp để mở các vị thế mua trading ngắn hạn hoặc mua lại một phần các vị thế đã bán.

Nhịp tăng mới sẽ tiếp tục nếu thị trường vượt thành công ngưỡng 845 điểm

CTCK MB (MBS)

Phiên chốt lời sau chuỗi 6 phiên tăng liên tiếp không làm xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường bị ảnh hưởng, một phiên hạ nhiệt sau chuỗi tăng liên tiếp là điều cần thiết để giúp giải phóng lượng hàng T+ và giúp thị trường có mức tăng bền vững hơn.

Dòng tiền lớn đã hấp thụ phần lớn lượng cổ phiếu chốt lời nên giúp thị trường vẫn trụ vững trên ngưỡng 840 điểm.

Trong kịch bản tích cực, nhịp tăng mới sẽ tiếp tục nếu thị trường vượt thành công ngưỡng 845 điểm, trong kịch bản cơ sở thị trường có khả năng duy trì trạng thái dao động trong vùng từ 820 đến 840 điểm và dòng tiền có sự xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu.

Khả năng cao VN-Index sẽ điều chỉnh nhẹ hoặc tích lũy tại vùng 840-850 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản thị trường đã giảm sút so với phiên hôm trước, độ rộng thị trường ở trạng thái tương đối tiêu cực cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang trở nên thận trọng hơn.

Theo đánh giá của chúng tôi, với việc tâm lý nhà đầu tư đang khá lưỡng lự tại vùng 840-850 điểm, và thanh khoản ở mức thấp, khả năng cao VN-Index sẽ điều chỉnh nhẹ hoặc tích lũy tại vùng này trong một vài phiên tới, cho tới khi có những tin tức tiếp theo về dịch bệnh Covid-19.

Tin bài liên quan