Nhận định thị trường phiên 9/8: Không vội gia tăng tỷ trọng

Nhận định thị trường phiên 9/8: Không vội gia tăng tỷ trọng

(ĐTCK) Hoạt động bán ròng của khối ngoại là tín hiệu đáng lo ngại. Nhà đầu tư được khuyến nghị không vội gia tăng tỷ trọng, chờ đợi thị trường cho tín hiệu rõ nét hơn.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 9/8.

Không vội gia tăng tỷ trọng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường tăng điểm với thanh khoản xuống mức rất thấp chưa phải là tín hiệu đáng tin cậy cho thấy nhịp điều chỉnh đã chấm dứt. Bên cạnh đó, hoạt động bán ròng của khối ngoại là tín hiệu đáng lo ngại, do hoạt động mua ròng của khối này trước đó đóng góp đáng kể vào đà tăng của thị trường chung.

Nhà đầu tư được khuyến nghị không vội gia tăng tỷ trọng, chờ đợi thị trường cho tín hiệu rõ nét hơn. Tỷ trọng danh mục tiếp tục duy trì ở mức thấp cho mục tiêu đầu tư trung, dài hạn.

Hạn chế sử dụng margin

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Dòng tiền lớn hiện tại vẫn đang chọn đứng ngoài quan sát thị trường. VN-Index có thể sẽ xuất hiện một vài nhịp hồi phục kỹ thuật, tuy nhiên, đà tăng điểm sẽ không quá mạnh và chỉ số vẫn sẽ chủ yếu giao dịch tích lũy đi ngang tại vùng 620-640 điểm trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư hạn chế sử dụng margin và không nên bắt đáy trong giai đoạn này. Đối với danh mục đang có sẵn, nhà đầu tư nên cơ cấu lại về trạng thái tiền mặt bằng việc bán ra các cổ phiếu có tính thị trường cao, trong khi vẫn duy trì vị thế nắm giữ đối với những mã tốt và triển vọng khả quan 6 tháng cuối năm cho mục đích dài hạn.

Giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

 (CTCK FPT - FPTS)

Hiện tại, kịch bản được cho là tích cực nhất đối với VN-Index đang thiên về một nhịp đi ngang phía trên mốc 620 điểm để hấp thụ hết các biến động trì trệ vừa qua, trước khi xuất hiện động lực mới giúp chỉ số có đủ khả năng vượt cản trên 640 điểm.

Do đó, nhà đầu tư duy trì sự thận trọng và giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, hạn chế bắt đáy nhằm giảm thiểu rủi ro nếu vùng hỗ trợ dưới bị phá vỡ.

Dòng tiền tiếp tục phân hóa

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index tăng điểm nhẹ vào cuối phiên giao dịch đầu tuần, mặc dù thanh khoản chưa cải thiện mạnh mẽ, nhưng cũng đã phát đi tín hiệu rõ nét hơn về các phiên phục hồi mạnh sau đó vì thị trường đã test lại mốc hỗ trợ mạnh vùng 630 (+/-5 điểm). Thị trường sẽ tăng điểm vào phiên giao dịch ngày 9/8, khi nhiều cổ phiếu cơ bản có lực cầu tham gia mạnh. Dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa vào các cổ phiếu của các doanh nghiệp triển vọng.

Nhà đầu tư ngắn hạn cũng như giá trị có thể tiếp tục mở rộng các vị thế mua vào. Một số cổ phiếu đáng chú ý: PVT, VIT, HBC, DHC, HDG...

Tin bài liên quan