Nhận định thị trường phiên 9/8: Chỉ báo tiêu cực với nhóm Small-Cap

Nhận định thị trường phiên 9/8: Chỉ báo tiêu cực với nhóm Small-Cap

(ĐTCK) Diễn biến luân phiên tăng điểm của các nhóm cổ phiếu dẫn dắt vẫn đang hỗ trợ tốt xu hướng đi lên của thị trường chung. Mặc dù vậy, rung lắc có thể sẽ sớm xuất hiện với các phiên tăng/giảm đan xen ở vùng giá cao. Nhóm Small-Cap đã có khoảng thời gian tăng trưởng nóng trong 2 tuần gần đây nhưng những tín hiệu tiêu cực về thanh khoản và nhóm chỉ báo xung lượng đang xuất hiện với tần số cao hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/8.

Thực hiện hoạt động trading ở danh mục ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến luân phiên tăng điểm của các nhóm cổ phiếu dẫn dắt vẫn đang hỗ trợ tốt xu hướng đi lên của thị trường chung. Mặc dù vậy, rung lắc có thể sẽ sớm xuất hiện với các phiên tăng/giảm đan xen ở vùng giá cao.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và thực hiện hoạt động trading ở danh mục ngắn hạn trong các phiên tới.

Tận dụng những nhịp rung lắc quanh ngưỡng hỗ trợ để gia tăng tỷ trọng

(CTCK BIDV – BSC)

Trong phiên ngày mai, áp lực bán vẫn duy trì đối với hầu hết các nhóm ngành khiến chỉ số thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong một vài phiên kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 790 điểm trước khi tiếp tục tiếp cận khu vực đỉnh ngắn hạn 800 điểm và dòng tiền tiếp tục có sự phân hóa đối với các cổ phiếu trong cùng nhóm ngành.
BSC khuyến nghị nhà đầu tư quan sát thêm thị trường, tận dụng những nhịp rung lắc của thị trường quanh ngưỡng hỗ trợ để gia tăng tỷ trọng danh mục đối với nhóm cổ phiếu cơ bản ở những mức giá chiết khấu hấp dẫn trong một vài phiên tới.

Nhà đầu tư cần nâng cao các tiêu chuẩn an toàn khi quyết định mua nhóm Small-Cap

(CTCK FPT - FPTS)

Nhà đầu tư nên giữ trạng thái thận trọng với nhóm Large-Cap và Mid-Cap do những tín hiệu tiêu cực xuất hiện trên đồ thị EOD có được sau phiên ngày hôm nay.

Chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị giảm tỷ trọng cổ phiếu đã tăng giá khá nhiều trong thời gian gần đây và tập trung vào những mã còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Mặc dù nhóm Small-Cap đã có khoảng thời gian tăng trưởng nóng trong 2 tuần gần đây nhưng những tín hiệu tiêu cực về thanh khoản và nhóm chỉ báo xung lượng đang xuất hiện với tần số cao hơn, do đó, nhà đầu tư cần nâng cao các tiêu chuẩn an toàn khi quyết định mua cổ phiếu thuộc nhóm này.

Tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục

(CTCK MB - MBS)

Sức cầu chủ động hấp thụ tốt lượng cung chốt lời giúp thanh khoản thị trường tăng nhẹ trên cả hai sàn. Ngoài ra, khối ngoại duy trì hoạt động mua ròng tích cực cũng là yếu tố sẽ hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch tới, nhiều khả năng các chỉ số có thể dao động đi ngang trong biên độ 785-795 điểm với VN-Index và 102-103 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp

Chỉ số có thể đi ngang trong biên độ 790-795 điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Với việc mùa KQKD đã kết thúc, thị trường quay lại giai đoạn thiếu thông tin hỗ trợ, áp lực chôt lời diễn ra mạnh trên toàn thị trường. Tuy nhiên điểm tích cực cho thấy dòng tiền lớn vẫn chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường.

Tuy nhiên với việc thiếu thông tin hỗ trợ, có thể Vn-Index sẽ không có quá nhiều động lực để chinh phục mốc 800 điểm. Do vậy chỉ số có thể đi ngang trong biên độ 790-795 trong phiên giao dịch 09/08.

Tận dụng các nhịp rung lắc để tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Trong các phiên tới, VNIndex có thể kiểm định lại mức 786 trong bối cảnh mức độ rung lắc của thị trường khá mạnh.

Tuy nhiên, chúng tôi duy trì tín hiệu Tăng trên cả hai sàn và khuyến nghị NĐT không nên bán ra ở các nhịp giảm điểm này. Thay vào đó, NĐT nên tận dụng các nhịp rung lắc để tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nhà đầu tư kiên nhẫn nắm giữ cổ phiếu

(CTCK Maritime – MSI)

Nhờ vào các trụ cột PLX, SAB, VCB, VN-Index chỉ giảm nhẹ tại thời điểm đóng cửa thị trường.
Dưới góc độ PTKT, phiên ngày mai nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục kiểm định lại mốc kháng cự 790 điểm trước khi xác định được xu hướng tiếp theo của thị trường. Nhà đầu tư kiên nhẫn nắm giữ cổ phiếu, hạn chế giao dịch ngắn hạn.
VN-Index sẽ tiếp tục có một cây nến giảm

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Kể từ khi bật tăng trở lại từ mốc điểm 753 thì đây là phiên giao dịch giảm điểm có thân nến dài nhất của VN-Index, nó cho thấy động lượng tăng sau hơn hai tuần có vẻ đã suy yếu và một giai đoạn tích lũy nhỏ tạm thời là cần thiết.

Một diễn biến đáng chú ý khác là ngày 10/8 tới đây sẽ chính thức đưa vào giao dịch thị trường chứng khoán phái sinh. Sự háo hức của nhà đầu tư cũng có thể gây nên những biến động chưa thể lường trước vào lúc này tới thị trường.

Phiên ngày mai, chúng tôi cho rằng sắc đỏ từ cuối phiên hôm nay sẽ được tiếp diễn và chiếm vai trò chủ đạo. VN-Index sẽ tiếp tục có một cây nến giảm, tuy nhiên thân nến sẽ ngắn hơn phiên hôm nay và mức điểm 790 sẽ vẫn được duy trì.

Tin bài liên quan