Nhận định thị trường phiên 9/6: Nhóm cổ phiếu giữ nhịp thị trường chưa xuất hiện

Nhận định thị trường phiên 9/6: Nhóm cổ phiếu giữ nhịp thị trường chưa xuất hiện

(ĐTCK) Trong bối cảnh chưa xuất hiện nhóm cổ phiếu mới tiềm năng giữ nhịp thị trường, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng ở mức trung bình, hạn chế hoạt động giải ngân mua mới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/6.

Ổn định danh mục

(CTCK FPT - FPTS)

Đứng trước khả năng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh, chiến lược ổn định danh mục đầu là sự lựa chọn phù hợp. Khi VN-Index quay về vùng 746 với thanh khoản thấp, nhà đầu tư ưa thích lướt sóng có thể mua thêm các mã có sự thu hút của dòng tiền, hoặc các cổ phiếu thuộc ngành sản phẩm cá nhân và hộ gia đình, phân bón, năng lượng, bởi những tín hiệu tích cực có được sau phiên 8/6.

Nhóm cổ phiếu giữ nhịp thị trường chưa xuất hiện

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến suy yếu của nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, cùng với việc ROS giảm sàn là nguyên nhân chính khiến VN-Index giảm điểm. Trong bối cảnh chưa xuất hiện nhóm cổ phiếu mới tiềm năng giữ nhịp thị trường, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng ở mức trung bình, hạn chế hoạt động giải ngân mua mới.

Test lại vùng 745-750 điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh phạm vi hẹp để test lại vùng 745-750 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể chú ý các nhịp điều chỉnh để mở rộng vị thế cổ phiếu, trong khi nhà đầu tư dài hạn có thể gia tăng tỷ trọng đối với các cổ phiếu triển vọng đang vào nhịp điều chỉnh. Tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu chất lượng cao là chiến lược phù hợp trong giai đoạn này.

VCB - Cổ phiếu đáng chú ý

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có phiên điều chỉnh sau nhịp tăng mạnh trước đó. Nhà đầu tư có thể lo lắng với số cổ phiếu lớn sẽ giao dịch vào phiên 9/6, nhưng nhóm cổ phiếu này sẽ chưa dừng tăng. VCB là cổ phiếu đáng chú ý bởi tăng ít nhất trong nhóm ngân hàng thời gian vừa qua, trong khi có mức trích lập dự phòng cực lớn và đó chính là lợi nhuận tương lai của VCB.

Nhìn chung, thị trường khá ổn định, những cổ phiếu tăng cao vẫn đang chịu áp lực điều chỉnh. Dòng tiền vẫn trên thị trường và cơ hội tiếp tục nhắm đến những cổ phiếu tiềm năng. Thị trường chuẩn bị đón nhận dần những thông tin liên quan đến kết quả kinh doanh quý II và đó chắc chắn sẽ là điểm đến của dòng tiền.

Vẫn tích luỹ trong vùng giá 750-755 điểm

(CTCK BIDV – BSC)         

Sau 2 phiên tăng mạnh, thị trường đã có phiên điều chỉnh. Trong thời điểm giao dịch, VN-Index đã từng rớt xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 750 điểm, nhưng đã sớm hồi phục và giao dịch trên ngưỡng này trong cả phiên.

Thanh khoản giảm nhẹ, độ rộng thị trường tiêu cực cùng với biên độ giao dịch nới rộng cho thấy, VN-Index vẫn nằm trong giai đoạn tích luỹ trong vùng giá 750-755 điểm. Thị trường sẽ tiếp tục vận động trong vùng giá này trong các phiên giao dịch tiếp theo.

Diễn biến điều chỉnh tiếp diễn

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Thị trường điều chỉnh nhẹ sau các phiên tăng điểm liên tiếp gần đây do áp lực chốt lời tại nhóm tài chính ngân hàng. Bên cạnh đó, VN-Index cũng bị tác động tiêu cực bởi phiên giảm sàn của ROS. Loại bỏ giao dịch thỏa thuận đột biến, thanh khoản thị trường giảm nhẹ xuống dưới ngưỡng trung bình 20 phiên.

Điểm sáng trong phiên gắn với sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngành dược, dẫn đầu bởi DHG, sau gần 2 tuần điều chỉnh và tích lũy. Tuy nhiên, diễn biến điều chỉnh vẫn có thể tiếp diễn trong phiên 9/6 và cơ hội giải ngân vẫn còn.
Tin bài liên quan