Nhận định thị trường phiên 9/5: Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức thấp

Nhận định thị trường phiên 9/5: Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức thấp

(ĐTCK) Trong những phiên tới, biến động thị trường sẽ chịu ảnh hưởng mạnh bởi những thông tin liên quan tới cuộc họp thương mại Mỹ - Trung diễn ra vào ngày 9-10/5 cũng như việc áp thuế của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc vào ngày 10/5.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/5.

Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức thấp

(CTCK Phú Hưng)

Thanh khoản duy trì ở mức trung bình dù thấp hơn so với phiên trước cho thấy áp lực của phe bán cũng không quá mạnh mẽ để kéo thị trường chung giảm sâu.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong một đợt điều chỉnh ngắn hạn với khả năng có thể giảm về các vùng hỗ trợ thấp hơn.

Tuy nhiên diễn biến trong phiên cho thấy triển vọng về khả năng chỉ số có thể tiếp tục giữ được vùng hỗ trợ hiện tại khi lực cầu mua đỡ vẫn hiện diện và sẵn sàng tham gia ở mốc 950.

Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức thấp nhầm hạn chế rủi ro từ biến động của thị trường, bên cạnh tiếp tục giữ quan điểm thận trọng và quan sát kỹ biến động thị trường trong giai đoạn hiện tại.

Khả năng hình thành một xu hướng giảm giá mới khó xảy ra

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, biến động thị trường sẽ chịu ảnh hưởng mạnh bởi những thông tin liên quan tới cuộc họp thương mại Mỹ - Trung diễn ra vào ngày 9-10/5 cũng như việc áp thuế của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc vào ngày 10/5.

Tín hiệu về xu hướng tiếp theo của chỉ số có thể sẽ xuất hiện trong thời gian này. Với kịch bản kém khả quan, thị trường phản ứng tiêu cực với một nhịp giảm mạnh thì vùng giá 900-920 điểm sẽ đóng vài trò là vùng hỗ trợ tiếp theo.

Khả năng hình thành một xu hướng giảm giá mới khó xảy ra. Vì vậy nhịp giảm mạnh được cho là cơ hội tốt để nhà đầu tư tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu trung và dài hạn. 

Các phiên tăng điểm được xem là cơ hội bán giảm tỷ trọng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Rủi ro tiếp tục giảm điểm của thị trường trong ngắn hạn vẫn được đánh giá ở mức cao. Do đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường hoặc chỉ nên giữ tỷ trọng ở mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Các phiên tăng điểm của thị trường (nếu có) có thể chỉ là nhịp hồi mang tính kỹ thuật và đó được xem là cơ hội bán đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Các hoạt động trading nên ưu tiên các cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục và chỉ thực hiện trading khi giá cổ phiếu giảm về vùng hỗ trợ mạnh.

Khả năng có nhịp hồi kỹ thuật, nhưng độ tin cậy không cao

(CTCK MB - MBS)

Chuỗi giảm 5 phiên liên tiếp đã khiến VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng MA200, một tín hiệu kỹ thuật không tích cực.

Lúc này, chứng khoán toàn cầu đang dồn sự chú ý vào ngày 10/5 khi Mỹ và Trung Quốc khởi động vòng tái đàm phán trong 2 ngày cuối tuần để có tín hiệu tham chiếu.

Do vậy trạng thái chủ yếu của thị trường vẫn là chờ đợi trong thận trọng. Khả năng thị trường vẫn có nhịp hồi kỹ thuật trong phiên nhưng độ tin cậy sẽ không cao.

Nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng

(CTCK BIDV - BSC)

Có thể thấy thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường Châu Á nói chung đều giảm điểm do tâm lí nhà đầu tư đang chịu ảnh hưởng tiêu cực từ những thông tin Mỹ sẽ tăng thuế đối với hàng hóa của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 10/5.

Đây là giai đoạn căng thẳng, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng danh mục và đầu tư thận trọng

Tin bài liên quan