Nhận định thị trường phiên 8/3: Thận trọng với các giao dịch mua mới

Nhận định thị trường phiên 8/3: Thận trọng với các giao dịch mua mới

(ĐTCK) Mặc dù vẫn có số ít cổ phiếu giữ được xu hướng tăng trưởng riêng như nhóm ngành săm lốp, thực phẩm - đồ uống… nhưng xét trên toàn bộ thị trường thì cơ hội tìm kiếm lợi nhuận theo chiều tăng giá trong giai đoạn này là rất thấp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/3.

Dòng tiền sẽ tiếp tục chảy vào nhóm cổ phiếu thị trường

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Với việc VN-Index đang tiệm cận vùng đỉnh cũ, thị trường được dự báo sẽ biến động giằng co với các phiên tăng giảm đan xen.

Bên cạnh đó, xu hướng dịch chuyển của dòng tiền, chốt lời ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng mạnh và chảy vào nhóm cổ phiếu mang tính thị trường cao nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong các phiên sắp tới.

Giao dịch nhiều khả năng sẽ tiếp tục giằng co

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường tiếp tục có phiên rung lắc mạnh sau phiên hồi phục. Nhóm Bluechip phân hóa mạnh khi chỉ còn một số mã tăng điểm duy trì lực đỡ như VNM, SAB, VIC.

Dòng tiền đổ vào nhóm penny giúp nhóm này đồng loạt tăng trần. BSC nhận định, thị trường đang trong giai đoạn phân hóa và chưa có xu hướng phục hồi rõ rệt.

Bên cạnh đó, phiên giao dịch ngày mai 8/3, hiệp định CPTPP dự kiến sẽ chính thức được kí kết tại Chi-lê, tuy nhiên, hiệu ứng thông tin sẽ chỉ tác động nhỏ tới tâm lý thị trường. Giao dịch nhiều khả năng sẽ tiếp tục giằng co.

Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi và chờ đợi những thông tin từ cuộc họp ĐHCĐ của các doanh nghiệp sắp tới

Bảo lưu khuyến nghị thận trọng với các giao dịch mua mới

(CTCP FPT - FPTS)

Có thể thấy rằng sau phiên hồi phục tích cực trước đó thì VN-Index dễ dàng đảo chiều giảm do biến động của các cổ phiếu vốn hóa lớn và những bất ổn về xu hướng luôn xuất hiện trong phiên giao dịch buổi chiều.

Mặc dù vẫn có số ít cổ phiếu giữ được xu hướng tăng trưởng riêng như nhóm ngành săm lốp, thực phẩm - đồ uống… nhưng xét trên toàn bộ thị trường thì cơ hội tìm kiếm lợi nhuận theo chiều tăng giá trong giai đoạn này là rất thấp.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị thận trọng với các giao dịch mua mới. Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp nên tiếp tục quan sát và chờ cơ hội khác an toàn hơn.

Thị trường đang ở ngưỡng rủi ro cao

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Trạng thái chung của thị trường không có thay đổi đáng kể và các nhân tố tiềm ẩn rủi ro vẫn hiện hữu ( biên độ dao động lớn, nhóm Ngân hàng đang suy yếu nhanh ..). Dấu hiệu cảnh báo mới xuất hiện khi nhóm cổ phiếu nhỏ hút dòng tiền.

Do đó, chúng tôi vẫn cho rằng thị trường đang ở ngưỡng rủi ro cao, nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài thị trường, tiếp tục quan sát để có những hành động hợp lý.

Giằng co và tích lũy trong biên độ 1.100-1.130 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Tâm lý thị trường đang có sự phân hóa giữa bên tăng và bên giảm, chưa đạt đủ sự đồng thuận về một chiều hướng nhất định cho thị trường.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index duy trì Tích cực, tuy nhiên tín hiệu của HNX-Index lại giảm xuống trung tính.

Theo quan sát, những phiên giảm điểm gần đây luôn có thanh khoản cao hơn nhưng phiên hồi phục, đây thường là biểu hiện kém tích cực của thị trường chung.

Trong phiên giao dịch 8/3, VN-Index có thể sẽ tiếp tục có những biến động giằng co và tích lũy trong biên độ 1.100-1.130 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan