Nhận định thị trường phiên 8/11: Linh hoạt chốt lời một phần những mã đã tăng nóng

Nhận định thị trường phiên 8/11: Linh hoạt chốt lời một phần những mã đã tăng nóng

(ĐTCK) Thanh khoản đang có dấu hiệu giảm sẽ là nhân tố hạn chế nỗ lực của thị trường, nếu không có sự cải thiện trong các phiên tới thì kịch bản khả quan đối là duy trì dao động xung quanh ngưỡng hỗ trợ này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/11.

Cơ hội tham gia đối với nhóm Vingroup

CTCK Phú Hưng (PHS)

Tín hiệu tiếp tục xuất hiện nến có bóng trên dài, không vượt qua được mức cao phiên trước và quay đầu giảm điểm về cuối phiên khi chịu áp lực bán quanh vùng kháng cự 1025.

Ảnh hưởng chính đến từ nhóm Vingroup khi chịu áp lực chốt lời sau chuỗi tăng tốt. Khả năng sẽ có vài phiên điều chỉnh, đây là cơ hội tham gia đối với nhóm này. Ở chiều ngược lại, nhóm Chứng khoán có phiên tăng tốt kèm khối lượng lớn hôm nay, tiếp tục duy trì tín hiệu tích cực trong ngắn hạn.

Thị trường khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên cuối tuần, vùng hỗ trợ gần sẽ quanh vùng đỉnh 1.015. Nhà đầu tư cân nhắc tham gia vào những phiên điều chỉnh này. Các nhóm ngành đáng chú ý: Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán, Dầu khí và Bất động sản.

Có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng

CTCK Tân Việt (TVSI)

Nhóm cổ phiếu VIC suy yếu, trong khi áp lực bán tiếp tục gia tăng khiến chỉ số xuất hiện những nhịp rung lắc nhẹ. Khả năng điều chỉnh dự báo sẽ xuất hiện trong những phiên tới nhưng khó đẩy chỉ số giảm sâu trong bối cảnh lực cầu giá thấp đang được duy trì tốt.

Xu hướng tăng giá nhiều khả năng sẽ duy trì trong ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Linh hoạt chốt lời một phần vị thế đối với những mã đã tăng nóng

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục có thể mở 1 phần vị thế ngắn hạn đối với những mã chưa tăng nhiều, đang vận động quanh các vùng hỗ trợ tại các nhịp điều chỉnh trong phiên, nhưng đồng thời linh hoạt chốt lời một phần vị thế đối với những mã đã tăng nóng khi VN-Index tiến sâu lên trên vùng kháng cự mạnh

Thanh khoản có dấu hiệu giảm sẽ là nhân tố hạn chế nỗ lực của thị trường

CTCK MB (MBS)

Dòng tiền vẫn tập trung ở nhóm bluechip, đã 7 phiên liên tiếp thanh khoản luôn được duy trì trên ngưỡng 2.000 tỷ đồng ở rổ VN30. Về kỹ thuật, mức đỉnh tháng 10/2018 ở 1.024,68 điểm đang là nơi dừng chân của thị trường sau nhịp bứt phá vừa qua.

Thanh khoản đang có dấu hiệu giảm sẽ là nhân tố hạn chế nỗ lực của thị trường, nếu không có sự cải thiện trong các phiên tới thì kịch bản khả quan đối là duy trì dao động xung quanh ngưỡng hỗ trợ này.

Tin bài liên quan