Nhận định thị trường phiên 8/11: Hạn chế các hoạt động lướt sóng ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 8/11: Hạn chế các hoạt động lướt sóng ngắn hạn

(ĐTCK) Giao dịch tích cực tại một số cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang là động lực duy trì đà tăng của các chỉ số thị trường. Tuy nhiên, rõ ràng trạng thái tăng này chưa đủ để giải tóa áp lực tâm lý của phần đông các nhà đầu tư đang quan sát.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/11.

Xu hướng tăng điểm bền vững trong trung hạn chưa được xác nhận

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diến biến phân hóa giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang giúp giữ nhịp cho VN-Index.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng điểm bền vững trong trung hạn chưa đủ điều kiện được xác nhận. Áp lực chốt lời có thể nhanh chóng quay trở lại ở vùng giá cao.

Theo sát các cổ phiếu vốn hóa lớn có KQKD tăng trưởng ổn định

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Mặc dù phiên hôm nay lượng cổ phiếu T+ về tài khoản bắt đáy có dấu hiệu chốt lời nhưng thị trường không những giảm điểm mà trái lại còn tăng nhẹ cho thấy các cổ phiếu trụ cột đang nâng đỡ thị trường rất tốt. 

Do đó về mặt điểm số chung thì VN-index hoàn toàn có thể tiến lên các ngưỡng cao hơn nhờ vào sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu này.

Chúng tôi cho rằng trong giai đoạn này, nhà đầu tư nên theo sát các cổ phiếu vốn hóa lớn có KQKD tăng trưởng ổn định và có tính dẫn dắt thị trường chung.

Nhà đầu tư không nên tham gia quá mạnh vào thị trường lúc này 

(CTCK BIDV – BSC)

Sự hưng phấn chỉ thực sự diễn ra trong phiên giao dịch buổi sáng trong khi có xu hướng điều chỉnh vào buổi chiều.

Nhóm ngành thu hút được dòng tiền hôm nay là bất động sản, những cổ phiếu có yếu tố thị trường cao; ngành dầu khí khi thông tin từ giá dầu đang có xu hướng ủng hộ, một số cổ phiếu lớn ngành ngân hàng cũng như các mã thép nhỏ với giá trị khớp lệnh có xu hướng tăng rõ rệt.

Sau hai phiên tăng điểm hưng phấn thì thị trường hôm nay đã có độ chững lại với thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức vừa phải.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư không nên tham gia quá mạnh vào thị trường lúc này và chờ đợi những thông tin từ cuộc họp thượng đỉnh cấp cao APEC.

Thích hợp cho hoạt động cơ cấu danh mục

(CTCP FPT - FPTS)

Giao dịch tích cực tại một số cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang là động lực duy trì đà tăng của các chỉ số thị trường.

Tuy nhiên, rõ ràng trạng thái tăng này chưa đủ để giải tóa áp lực tâm lý của phần đông các nhà đầu tư đang quan sát.

Bên cạnh đó, khoảng trống thông tin sau kỳ công bố KQKD quý III cũng có thể gây trở ngại đến khả năng tạo hiệu ứng lan tỏa của dòng tiền.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm hạn chế các giao dịch theo chiều mua, đặc biệt là tại các vùng giá cao trong phiên.

Các phiên hồi phục mạnh không đi kèm thanh khoản tích cực sẽ là thời điểm phù hợp cho các hoạt động cơ cấu, giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn.

Hạn chế các hoạt động lướt sóng ngắn hạn

(CTCK Maritime – MSI)

Hôm nay, áp lực bán đã gia tăng khá mạnh vào cuối phiên kéo nhiều cổ phiếu trụ cột lùi sâu dưới mốc tham chiếu như SAB, FPT, VPB… khiến đà tăng của VN-Index bị thu hẹp cũng như đẩy HNXIndex xuống dưới mốc tham chiếu.

Phiên ngày mai, VN-Index có khả năng rung lắc mạnh quanh ngưỡng 850 điểm, rủi ro ngắn hạn tiếp tục có dấu hiệu gia tăng, cơ hội kiếm lời hiện tại là khá khó khăn.

Do đó, nhà đầu tư hạn chế các hoạt động lướt sóng ngắn hạn, cân nhắc giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu đưa về mức an toàn hơn.

VN-Index có thể tiếp tục tăng để hướng đến mốc 855 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Độ rộng thị trường hôm nay là tương đối tốt nếu xét đến việc hai sàn có sự trái chiều trong gần như cả phiên cho thấy dòng tiền có sự quay trở lại, nhất là ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đã giảm khá trong thời gian qua.

Thanh khoản vẫn ở mức thấp nếu bỏ đi phần thỏa thuận, đồng thời mẫu hình doji cũng phản ánh sự giằng co và thận trọng trong tâm lý nhà đầu tư.

Trong phiên giao dịch 8/11, VN-Index có thể tiếp tục tăng để hướng đến mốc 855 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn và tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những mã có triển vọng tích cực với tầm nhìn từ 3-6 tháng trở lên.

Duy trì danh mục hiện tại

(CTCK MB – MBS)

Áp lực chốt lời gia tăng sau khi các chỉ số vượt qua các ngưỡng kháng cự mạnh 850 điểm với VN-Index và 105 điểm với HNX-Index, điều này khiến các chỉ số thoái lui về quanh mốc tham chiếu.

Phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự 850-855 điểm với VN-Index và 105-106 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường, đồng thời quan sát thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan