Nhận định thị trường phiên 8/1: ​​Ưu tiên nắm giữ cổ phiếu có triển vọng tốt

Nhận định thị trường phiên 8/1: ​​Ưu tiên nắm giữ cổ phiếu có triển vọng tốt

(ĐTCK) Số điểm hồi phục là khá tốt, nhưng thanh khoản lại không có sự tương ứng. Điều này cho thấy việc nhà đầu tư vẫn đa phần đứng ngoài quan sát và diễn biến phiên hôm nay cũng cho thấy là cung giá cao quanh ngưỡng 900 điểm vẫn luôn sẵn sàng để khiến chỉ số điều chỉnh trở lại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/1.

Đây có thể chỉ là nhịp hồi phục ngắn của thị trường

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường đang cho phản ứng hồi phục khá tích cực sau khi lui về vùng hỗ trợ mạnh 855-865 điểm.

Tuy nhiên, thanh khoản duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn đang có sự thận trọng trước biến động bấp bênh của thị trường. Vì vậy, đây có thể chỉ là nhịp hồi phục ngắn của thị trường.

Tỷ trọng danh mục tổng được khống chế ở mức 15-25% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao, có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp, ưu tiên hàng có sẵn trong các phiên sụt giảm mạnh của thị trường.

Xem xét mở vị thế nếu thị trường vuột qua mốc tâm lí 900 điểm

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, nhà đầu tư nên theo dõi các diễn biến kinh tế vĩ mô thế giới và vận động của thị trường ở các phiên tiếp theo, trước khi xem xét mở vị thế giao dịch nếu thị trường vuột qua mốc tâm lí 900 điểm và thanh khoản hồi phục.

Ưu tiên nắm giữ cổ phiếu có triển vọng tốt 

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Phiên tăng điểm cũng không nhận được sự hỗ trợ của yếu tố thanh khoản, do đó, khả năng hình thành một nhịp tăng giá mạnh không được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại.

Dao động đi ngang xung quanh vùng giá 900 điểm dự báo sẽ tiếp tục là diễn biến chính trong thời gian tới.

Kéo theo đó là sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, trong đó những nhóm được kỳ vọng có kết quả kinh doanh quý IV tích cực sẽ là tâm điểm chú ý của dòng tiền.

Vì vậy, nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ cổ phiếu có triển vọng tốt và hạn chế mua bán ở thời điểm hiện tại.

Giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường tiếp tục duy trì sắc xanh với sự đồng thuận ở hầu hết các mã trụ cột. Mặc dù vậy, thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp,

Diễn biến giao dịch của khối ngoại cũng không lạc quan hơn khi hành động bán ròng vẫn được duy trì. 

Do đó, nhiều khả năng đây chỉ là đợt phục hồi kỹ thuật và rủi ro thị trường vẫn còn cao, nhà đầu tư vẫn nên giữ cái nhìn thận trọng và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.

Khả năng cao là thanh khoản tiếp tục thấp

(CTCK MB - MBS)

Thanh khoản phiên này tiếp tục ở mức thấp kỷ lục, khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng 40 tỷ đồng và là phiên bán ròng thứ 2 liên tiếp. 

Vùng đáy cũng đang được củng cố thêm, đây là điều kiện thuận lợi để thị trường giữ được đáy tâm lý cho tới khi dòng tiền phục hồi trở lại mức bình thường.

Với những tín hiệu tích cực đến từ bên ngoài lúc này thì khả năng thị trường sẽ có vài phiên tăng kế tiếp nhưng khả năng cao là thanh khoản tiếp tục thấp.

Xu hướng thị trường hiện tại vẫn là chưa rõ ràng

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Số điểm hồi phục trong phiên hôm nay là khá tốt nhưng thanh khoản lại không có sự tương ứng khi mà giá trị khớp lệnh trên cả hai sàn còn thấp hơn so với phiên trước đó.

Điều này cho thấy việc nhà đầu tư vẫn đa phần đứng ngoài quan sát chứ chưa vội vã nhập cuộc và diễn biến phiên hôm nay cũng cho thấy là cung giá cao quanh ngưỡng 900 điểm vẫn luôn sẵn sàng để khiến chỉ số điều chỉnh trở lại.

Hiện tại, có lẽ diễn biến đi ngang giằng co khó chịu sẽ tiếp tục là chủ đạo.

Trong phiên giao dịch tiếp theo 8/1, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và rung lắc trong biên độ 880-900 điểm với nền tảng thanh khoản thấp.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua vào trong giai đoạn này và chỉ nên tận dụng những nhịp hồi nhằm cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn hơn do xu hướng thị trường hiện tại vẫn là chưa rõ ràng.

Tin bài liên quan