Nhận định thị trường phiên 8/1: Tập trung vào nhóm dẫn dắt có hiệu quả trong ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 8/1: Tập trung vào nhóm dẫn dắt có hiệu quả trong ngắn hạn

(ĐTCK) Mặc dù có phiên điều chỉnh khá mạnh trong ngày cuối tuần trước, nhưng dựa trên những phân tích kỹ thuật và thanh khoản vẫn đang ở mức cao, cùng sự ổn định của nhóm bluechip dẫn dắt, thì đa số các công ty chứng khoán đều cho rằng nên tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt là ở các mã dẫn dắt đang hút dòng tiền.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/1.

Dòng tiền vẫn sẽ tìm đến các cổ phiếu đầu ngành

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Diễn biến điều chỉnh trong phiên cuối tuần có thể sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên đầu tuần tới trước áp lực chốt lời cao.

Tuy nhiên, mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2017 sẽ khiến dòng tiền có sự phân hóa cao và vẫn tìm đến các cổ phiếu đầu ngành, dự báo có triển vọng kinh doanh tốt.

Nên gia tăng tỷ trọng vào những mã có kết quả kinh doanh tốt 

(CTCK BIDV - BSC)

Phiên cuối tuần qua, áp lực bán ra lớn tại các mã cổ phiếu thuộc ngành Ngân hàng, Chứng khoán và Bất động sản.

Tuy nhiên, đáng chú ý là lực cầu của các nhà đầu tư cũng rất mạnh khiến cho thanh khoản trong phiên tiếp tục được duy trì ở mức cao (một phần nhờ có HDB chào sàn).

BSC nhận định phiên điều chỉnh cần thiết để khi giá các mã cổ phiếu đăng tăng khá nhanh trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, với dòng tiền như hiện tại thì thị trường sẽ nhanh chóng lấy lại được đà tăng trong những tuần tiếp theo. Chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đâu tư nên gia tăng tỷ trọng vào những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2017.

Tận dụng trạng thái điều chỉnh để tham gia những mã đang hút dòng tiền

(CTCP FPT - FPTS)

Nhà đầu tư vẫn tiếp tục nắm giữ với các cổ phiếu cơ bản đang có vị thế tốt.

Với các vị thế lướt sóng thì có thể tận dụng trạng thái điều chỉnh của chỉ số để tham gia những cổ phiếu đang được dòng tiền chú ý hoặc kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan trong thời gian tới.

Tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt có hiệu quả trong ngắn hạn

(CTCK Maritime – MSI)

Khi nhóm dẫn dắt điều chỉnh, phần còn lại của trường (đặc biệt nhóm MidCap) chịu tác động rất mạnh và khả năng chống đỡ với xu hướng của điểm số không mạnh mẽ như kỳ vọng.

Do đó, chiến lược/ phương án 1 – tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt có hiệu quả trong ngắn hạn tốt hơn.

Tạm thời loại bỏ nhóm Chứng khoán và Bất động sản, ưu tiên các cổ phiếu BigCap ( PLX, BVH, VNM) và Ngân hàng (VCB, VPB, ACB), Thép (HPG, NKG).

VN-Index có thể tiếp tục đà tăng

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Phiên giảm cuối tuần qua chỉ là một phiên củng cố giúp mặt bằng giá mới trở nên vững chắc hơn trước khi chinh phục những ngưỡng cao hơn.

Trong tuần giao dịch tới, VN-Index có thể tiếp tục đà tăng để tiến vào vùng kháng cự tiếp theo tại 1.020-1.030 điểm với thanh khoản ở mức cao.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng những nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh năm 2017 khả quan và triển vọng tăng trưởng năm 2018.

Tin bài liên quan